Tham vọng có thể đọc trí năo con người của Mark Zuckerberg - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tham vọng có thể đọc trí năo con người của Mark Zuckerberg
Nhà đồng sáng lập và CEO của mạng xă hội Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận muốn phát triển những thiết bị có khả năng đọc và kiểm soát trí năo của con người. Điều này đă gây tranh căi kịch liệt.

CEO Mark Zuckerberg của Facebook đă có những cuộc thảo luận với nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới để bàn về tương lai của công nghệ và xă hội, trong đó Mark Zuckerberg đă bày tỏ tham vọng phát triển thiết bị có khả năng đọc suy nghĩ và kiểm soát trí năo của con người.

“Mục tiêu cuối cùng là giúp bạn có thể nghĩ về một thứ ǵ đó và điều khiển thứ đó, giống như được thực hiện trong thế giới thực tế ảo hoặc thực tế ảo tăng cường”, Zuckerberg chia sẻ về tham vọng của ḿnh trong một cuộc thảo luận với tiến sĩ Joe DeRisi và tiến sĩ Steve Quake tại Chan Zuckerberg Biohub, một trung tâm nghiên cứu về khoa học y tế được thành lập và tài trợ bởi Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan.


Ṿng đeo tay của CTRL-labs có thể đọc sóng năo và chuyển thành tín hiệu thông tin để điều khiển các thiết bị khác

Để hiện thực hóa tham vọng này, vào tháng trước, Facebook đă chi ra số tiền từ 500 triệu đến 1 tỷ USD để mua lại CTRL-labs, hăng tiên phong trong phát triển công nghệ kết nối giữa năo người và máy tính. Hiện CTRL-labs đang phát triển một thiết bị đeo cổ tay, cho phép người đeo có thể điều khiển các thiết bị dựa trên tín hiệu năo của họ. Sau khi thương vụ được hoàn tất, các nhà khoa học của CTRL-labs sẽ chuyển đến làm việc tại Reality Labs, bộ phận nghiên cứu và phát triển kính thông minh thực tế ảo tăng cường của Facebook.

Zuckerberg tin rằng mọi người có thể sử dụng các thiết bị đeo như của CTRL-labs để kiểm soát và điều khiển mọi thứ bằng suy nghĩ của họ, nhưng với những người bị tật hoặc gặp hạn chế về vận động sẽ cần phải cấy ghép thiết bị vào bên trong bộ năo để có thể làm được điều tương tự.

Tuy nhiên, tiến sĩ Steve Quake cho rằng việc cấy ghép thiết bị vào bên trong bộ năo có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe, trong khi đó tiến sĩ Joe DeRiSi lại mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt với những người gặp hạn chế về thể chất hoặc mất khả năng nói, có thể điều khiển mọi thứ tốt hơn chỉ bằng cách suy nghĩ.

Trước đó, trong một đoạn ghi âm nội bộ của Facebook mới bị ṛ rỉ trên Internet gần đây, Zuckerberg đă khẳng định Facebook sẽ tập trung để phát triển một thiết bị có thể đọc tín hiệu năo mà không cần phải cấy ghép vào hộp sọ của con người.

Tham vọng về việc phát triển thiết bị có khả năng đọc của trí năo con người của Mark Zuckerberg đă gây ra nhiều tranh căi, khi nhiều người lo ngại rằng công nghệ này có thể giúp Facebook có thể kiểm soát và nắm bắt cả những suy nghĩ thầm kín của người dùng và sẽ xâm phạm quyền cá nhân, riêng tư của con người, nhất là trong bối cảnh mạng xă hội Facebook đang ngày càng khiến nhiều người dùng mất đi niềm tin về khả năng bảo vệ dữ liệu và thông tin cá nhân của họ sau hàng loạt vụ bê bối làm lộ thông tin cá nhân.

“Ư tưởng này thật đáng sợ và tôi không c̣n đủ tin tưởng Facebook để có thể trải nghiệm công nghệ này”, một người dùng Facebook chia sẻ sau khi biết về ư tưởng của Mark Zuckerberg.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lại hài hước cho rằng Facebook không cần phải đọc trí năo của người dùng v́ mạng xă hội này giờ đây đă nắm rơ các thông tin về người dùng thậm chí c̣n nhiều hơn cả chính bản thân họ.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-14-2019
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	32.6 KB
ID:	1468487  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06521 seconds with 12 queries