Cựu Phó TT Mỹ đă chuẩn bị cái kết cho Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu Phó TT Mỹ đă chuẩn bị cái kết cho Trump
Ông Joe Biden đang đe dọa Tổng thống đương nhiệm của Mỹ. . Nếu ông làm Tổng thống Mỹ, ông nêu rơ cách sẽ xử lư ông Trump như này.

Ngày 14/10, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đă công bố một "kế hoạch về các vấn đề đạo đức" của chính phủ. Kế hoạch được cho là nhằm trực diện vào ông Trump. Ông Joe Biden từng gọi chính quyền Mỹ hiện tại là "chính quyền tham nhũng nhất trong lịch sử hiện đại".



Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden t́m cách "vây" ông Trump.
Kế hoạch đầy tham vọng của ông Biden xoay quanh việc giảm thiểu t́nh trạng tham nhũng trong chính trị, khôi phục đạo đức trong chính phủ và kiềm chế các xung đột lợi ích từ ngành hành pháp.

Ông Biden đă gọi ông Trump là một tổng thống đă "lạm dụng chức vụ tổng thống để làm giàu cho chính ḿnh" cũng như tiêu tốn vô số tiền thuế vào "tài sản của chính ḿnh".

Nội dung của kết hoạch tập trung vào nước Mỹ, nêu rơ phải bầu các nhà lănh đạo với sự liêm chính, coi lợi ích cộng đồng là tối quan trọng, đồng thời củng cố luật pháp của ḿnh để đảm bảo rằng không có tổng thống Mỹ tương lai nào có thể sử dụng quyền lực v́ lợi ích cá nhân.

Kế hoạch mới của ông Biden cũng kêu gọi đưa ra một sửa đổi hiến pháp để ngăn chặn Nhà Trắng can thiệp không đúng vào các cuộc điều tra liên bang. Nội dung này có thể nhằm trực tiếp vào cuộc điều tra luận tội mà ông Trump đang phải đối mặt.

Ông Biden cũng muốn có một lệnh cấm hoàn toàn đối với việc vận động hành lang của các chính phủ nước ngoài và sẽ yêu cầu mọi ứng cử viên cung cấp công khai cho văn pḥng liên bang các tờ khai thuế trong ṿng 10 năm. Tổng thống Trump đă từ chối công bố tờ khai thuế của ḿnh trong cuộc bầu cử năm 2016, một động thái phá vỡ tiền lệ.

Hàng loạt nội dung trong kế hoạch của ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden có thể gây được sự chú ư của cử tri về người sẽ làm thay đổi t́nh trạng chính trị hiện nay ở Mỹ. Nó cũng là các biện pháp có thể khiến ông Trump chịu tội nếu Tổng thống Mỹ vượt qua cuộc điều tra luận tội do Hạ viện Mỹ đang tiến hành.

Dù với biện pháp cải cách chính trị như thế nào, ông Joe Biden cũng không bỏ qua được ư định tấn công vào đối thủ của ḿnh là ông Donald Trump sau khi cả hai nhảy vào cuộc tranh căi và tố cáo nhau lạm dụng quyền lực.

Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden được cho là tâm điểm dẫn tới vụ điều tra luận tội Tổng thống được Hạ viện tiến hành. Ông Donald Trump bị cáo buộc là đă gây sức ép với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc điện đàm vào tháng 7, yêu cầu ông Zelensky mở cuộc điều tra lại đối với Hunter Biden v́ cuộc điều tra trước đó đă có bàn tay của ông Joe Biden can thiệp.

Không chỉ vậy, Tổng thống Mỹ đă đề cập tới những gói viện trợ quân sự mà Mỹ giành cho Ukraine có khả năng bị tŕ hoăn nếu ông Zelensky không ra quyết định.



Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai, Hunter Biden. Ảnh: AP
Ngày 13/10, Hunter Biden, con trai của ông Joe Biden đă thông qua luật sư của ḿnh, bác bỏ các chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump về việc làm ăn, kinh doanh của ông ở Ukraine và Trung Quốc.

Ông George Mesire - Luật sư của ông Hunter Biden - bác bỏ việc thân chủ của ḿnh đă có bất kỳ hành vi sai trái nào, bao gồm cả thời gian làm việc tại công ty năng lượng Bursima ở Ukraine, khẳng định ông Hunter đă thực hiện công việc kinh doanh một cách độc lập.

Con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ cho biết dự kiến sẽ rời hội đồng quản trị của một công ty Trung Quốc vào ngày 31/10.

Ngoài ra, ông Hunter cam kết không làm việc với tư cách đại diện cho các công ty của nước ngoài nếu cha ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm tới.

Ông Hunter cũng khẳng định không nhận được bất kỳ lợi lộc nào từ công ty quản lư quỹ đầu tư ở Thượng Hải hiện đang bị ông Trump và các đồng minh chỉ trích.

C̣n ông Joe Biden trong phát biểu với các phóng viên sau một sự kiện ở Des Moines, Iowa tiếp tục khẳng định con trai ông không hề thảo luận trước với ông về các quyết định tham gia vào các công ty nước ngoài. Ông nói thêm rằng trong thời gian làm phó tổng thống Mỹ, ông không can thiệp vào công việc và các quyết định của con.

Do đó, không thể cáo buộc ông sử dụng quyền lực để "cứu" con trai như ông Trump tuyên bố.

"Không ai khẳng định rằng con trai tôi đă làm ǵ sai. Cũng không ai khẳng định rằng tôi đă làm bất cứ điều ǵ sai trái, ngoại trừ Tổng thống đă nói dối. Đó là điều duy nhất" - cựu Phó Tổng thống Mỹ khẳng định.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-15-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	15.4 KB
ID:	1468914   Click image for larger version

Name:	92.jpg
Views:	0
Size:	21.8 KB
ID:	1468915  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06628 seconds with 12 queries