Liệu Mỹ có đau đớn khi mất cả ch́ lẫn chài ở Syria? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Liệu Mỹ có đau đớn khi mất cả ch́ lẫn chài ở Syria?
Cho đến thời điểm nay mà nói th́ Mỹ mất cả ch́ lẫn chài ở Syria. Thực tế Mỹ không những mất đi vùng đất giàu tài nguyên mà c̣n mất luôn cả đồng minh quan trọng ở Syria.

Ngày 14/10, chính phủ Syria đă điều động quân đội dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp những chiến binh người Kurd chống lại cuộc tấn công quân sự của Ankara vào miền Bắc nước này.

Theo SANA, khi quân đội Syria tiến vào khu vực Tal Tamr cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 20km, nhiều người dân địa phương tại đây đă tập trung hai bên đường chào mừng lực lượng chính phủ.

Quân đội Syria đă được người dân ở khu vực Aleppo chào đón và bày tỏ sự tin tưởng rằng lực lượng quân đội Syria có thể bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là h́nh ảnh hiếm thấy kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria diễn ra các đây 8 năm.



Người Kurd chào đón quân đội Syria.

Cộng đồng quốc tế thường nghĩ rằng, người Kurd muốn tự trị, thoát khỏi sự kiểm soát của chính quyền Tổng thống Assad. V́ thế sự xuất hiện của quân đội Syria ở miền bắc Syria là điều mà họ không hề mong muốn.

Tuy nhiên, thực tế đă chứng minh điều ngược lại. Sau khi bị bỏ rơi một cách nghiệt ngă, người Kurd dần hiểu ra được bản chất của Mỹ. Bị Thổ dồn vào bước đường cùng, người Kurd cầu cứu, không một ai đáp trả ngoại trừ Tổng thống Assad.

Một khi chính phủ Syria và người Kurd bắt tay với nhau th́ toàn bộ vùng đất giàu tài nguyên phía đông sông Euphrates mà Mỹ tốn bao công sức giải phóng khỏi quyền kiểm soát của IS sẽ trở về với đất nước Syria.

Giới quan sát tin rằng, Lực lượng Dân chủ Syria và chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad sẽ sớm có được tiếng nói chung dưới sự bảo trợ của Nga. Khi ấy, Mỹ không những mất đi vùng đất giàu tài nguyên mà c̣n mất luôn cả đồng minh quan trọng ở Syria.

Trở lại với t́nh h́nh chiến trường hiện tại, việc quân đội Syria tiến vào khu vực do người Kurd kiểm soát 8 năm qua có thể củng cố thêm uy tín và quyền lực của Tổng thống Assad, song cũng làm dấy lên nguy cơ đối đầu trực diện giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông tại Đại học Oklahoma - ông Joshua Landis cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải chịu áp lực mạnh mẽ khi quân đội Syria tiến về phía Bắc.

"Damascus sẽ cố gắng lấy lại các mỏ dầu khí vốn rất quan trọng đối với nền kinh tế Syria, cùng đập Tabqa mà người Mỹ và người Kurd đang nắm giữ. Ngoài ra, khu vực này cũng là vùng đất nông nghiệp chính v́ có sông Euphrates chảy xuống.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Syria, Bashar Assad, sẽ cần sử dụng các kỹ năng ngoại giao điêu luyện của ḿnh để tránh châm ng̣i cho một cuộc chiến toàn diện giữa hai quốc gia", ông Landis nhận định.

Đối với Nga, sau sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch Mùa xuân Ḥa b́nh, vị thế của Nga ở Trung Đông đă được gia tăng đáng kể. Nga là quốc gia duy nhất hiện nay có thể nói chuyện với nhiều nước khác trong khu vực.

Moscow giữ vai tṛ không thể thiếu trong việc dung ḥa các mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với chính phủ Syria cũng như giữa Lực lượng Dân chủ Syria với chính quyền Tổng thống al-Assad.

Nga đă nhận ra cơ hội quư giá trong chiến dịch quân sự của Ankara, đó là đẩy quân đội Mỹ khỏi khu vực đông bắc Syria và tăng cường sức ảnh hưởng của ḿnh. Một khi dung ḥa được mối quan hệ giữa các bên, Nga hoàn toàn có thể kết thúc được chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria từ năm 2015.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-15-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpeg
Views:	0
Size:	23.8 KB
ID:	1468916  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07195 seconds with 12 queries