Ai được hưởng lợi khi Thổ tấn công Syria? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai được hưởng lợi khi Thổ tấn công Syria?
Thổ Nhĩ Kỳ đánh Syria. Họ bị lên án thậm chí nhận đ̣n từ châu Âu và Mỹ. Nhưng ai thực sự hưởng lợi từ đây?

Chỉ 5 ngày sau khi bắt đầu cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, sự kiện được ông Donald Trump bật đèn xanh, đă có thể thấy rơ ai là người chiến thắng trong chiến dịch này, dù người đó thực tế không tham gia vào cuộc chiến - đó là ông Vladimir Putin, b́nh luận viên Pierre Haski của France Inter khẳng định.



Theo chuyên gia này, Tổng thống Nga Putin được hưởng lợi rất nhiều từ t́nh h́nh ngày càng tồi tệ ở phía đông bắc Syria sau sự can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ.

Như tác giả giải thích, người Kurd – “bị bỏ rơi bởi Mỹ”, đă chọn phương án thay thế duy nhất c̣n lại – chế độ Syria, thế lực “ít ác độc hơn” khi so sánh với "kẻ thù lịch sử" Thổ Nhĩ Kỳ. Bắt đầu từ tối chủ nhật, quân đội Syria bắt đầu bao vây các thành phố trước đây thuộc quyền kiểm soát của người Kurd. Hôm nay, khi người Mỹ tuyên bố rút binh sĩ của họ khỏi Syria, khi Pháp và Anh không thể chống lại sự phản bội của người Mỹ với đồng minh của họ, một “sự xáo trộn quy mô lớn trên bản đồ” đă xảy ra, bởi một phần đáng kể lănh thổ Syria đă bị người Kurd nắm giữ cho đến thời gian gần đây.

Đối với ông Vladimir Putin, Syria đă trở thành đấu trường để đưa Nga trở lại “vị thế của một siêu cường được công nhận”, nhà quan sát nhấn mạnh. Theo ông, nhà lănh đạo Nga đă lợi dụng quyết định của Mỹ không tham gia vào cuộc xung đột hồi năm 2013: v́ “bản chất tự nhiên không dung thứ cho sự trống rỗng”, Moscow và Tehran đă đến trợ giúp cho Bashar Assad.

Ngày nay, Nga một lần nữa lợi dụng “sự mập mờ của người Mỹ” để duy tŕ quyền lực bên ngoài duy nhất trong khu vực - và là nước duy nhất duy tŕ đối thoại với tất cả các bên, ông Haski lưu ư. Nhà b́nh luận nhắc lại rằng, ông Donald Trump đă giải thích với các cử tri của ḿnh rằng Mỹ không c̣n ǵ để làm ở Trung Đông, và sự hiện diện là một sai lầm rất lớn. Do đó, người đứng đầu Nhà Trắng đă để đất diễn lại cho các thế lực khác, ít bị cô lập hơn nhiều.

Tác giả nghi ngờ việc ông Vladimir Putin, theo gương của các đồng nghiệp từ Paris và Berlin, sẽ áp đặt lệnh cấm vận vũ khí đối với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan v́ vụ tấn công người Kurd, khi xét đến mối quan hệ "hấp dẫn" với nhà lănh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.

“Làm thế nào để Trung Đông thoát khỏi t́nh trạng hỗn loạn do cuộc xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ? Ông Putin sẽ có thể tận dụng lợi thế của ḿnh? Và v́ mục đích ǵ?”, tác giả đặt câu hỏi khi đưa ra kết luận.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-15-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,894
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	121.7 KB
ID:	1468927  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06736 seconds with 12 queries