Vạch mặt lực lượng của TQ ngầm trấn áp người biểu t́nh Hồng Kông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vạch mặt lực lượng của TQ ngầm trấn áp người biểu t́nh Hồng Kông
Không phải 1 mà 2 lực lượng của ĐCSTQ ngầm trấn áp người biểu t́nh Hồng Kông. Đằng sau người biểu t́nh bị bắt là những cái chết đầy ám ảnh. Nó giống như thời 1999 mà Đảng CSTQ đàn áp những nguwoif Pháp Luân Công.

Phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ tại Hồng Kông kéo dài liên tiếp đến nay đă hơn 4 tháng, gần đây, việc cảnh sát sử dụng bạo lực trấn áp người biểu t́nh không ngừng leo thang, và liên tiếp có nhiều vụ “bị mất tích”, “bị tự sát” được phơi bày. Mới đây có nguồn tin chỉ ra, trong lực lượng cảnh sát Hồng Kông có ít nhất 200.000 công an Trung Quốc Đại Lục “ngầm chấp pháp”, hành vi hiểm ác, thủ đoạn khiến người khác căm phẫn.



Cảnh sát Hồng Kông liên tiếp lạm dụng bạo lực để trấn áp người biểu t́nh phản đối Dự luật dẫn độ. (Ảnh: Secretchina)
Đài Á châu Tự do trích dẫn một h́nh ảnh được chia sẻ trên mạng hôm 15/10 cho biết, cùng với phong trào đấu tranh chống Dự luật Dẫn độ đang tiếp tục mở rộng tại Hồng Kông, Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đă điều động ít nhất 200.000 công an Đại Lục, phân thành 2 lực lượng tiến vào Hồng Kông để “ngầm chấp pháp”, trong đó một nhánh là công an và bộ đội cảnh sát vũ trang Quảng Đông. Họ trực tiếp mặc đồng phục của cảnh sát Hồng Kông, giả mạo cảnh sát Hồng Kông thi hành bắt người và xua đuổi người biểu t́nh.

Một nhánh “ngầm chấp pháp” khác là “mật vụ” thuộc công an của ĐCSTQ, trực tiếp nghe lệnh Bộ Quốc an ĐCSTQ và chỉ huy của Pḥng Quốc an Quảng Đông, lực lượng này có thể chỉ huy cảnh sát Hồng Kông, ngoài số ít đối tượng có hợp tác công khai, số c̣n lại họ sẽ không lưu bất cứ hồ sơ nào trong hệ thống cảnh sát Hồng Kông.

Bản tin cho biết, những người này chủ yếu phụ trách các nhiệm vụ như tiến hành nghe trộm điện thoại, theo dơi trinh sát, bí mật bắt cóc, tra tấn bức cung, mưu sát vứt xác đối với những nhân vật trọng tâm của phong trào biểu t́nh. Mục đích của họ nhằm điều tra rơ nhân vật hạt nhân trong phong trào biểu t́nh, phương thức tương tác giữa người biểu t́nh với nhau, lănh đạo các cơ quan, v.v, ḥng làm tan ră phong trào biểu t́nh.

Tra lại các thông tin liên quan có thể phát hiện, nguồn tin này đến từ một người dùng Twitter có tên “Quân Tử Lan”. Công an Đại Lục trong lực lượng cảnh sát Hồng Kông đă nhận được “mưu kế của cao tầng ĐCSTQ”, có thể “không kiêng dè sử dụng vũ lực quá độ trong quá tŕnh bắt giữ người biểu t́nh”, và sẽ không phải gánh chịu bất cứ hậu quả pháp luật nào.

Không chỉ có vậy, để đạt được mục đích của chính quyền ĐCSTQ, nhánh mật vụ này thậm chí không ngại sử dụng các thủ đoạn như đe dọa dụ dỗ, hành hạ bạo lực, thay nhau cưỡng gian, sử dụng thuốc ngủ, những người không hợp tác thậm chí c̣n nhất loạt “bị tự sát”, “bị ném xác”.

Thông tin liên quan hiện vẫn chưa được kiểm chứng một cách chính thức.

Thực tế, dư luận hầu như đều nghi ngờ có lượng lớn quân đội, công an của ĐCSTQ trà trộn vào lực lượng cảnh sát Hồng Kông.

Gần đây, có cảnh sát Hồng Kông phơi bày việc, mỗi lần có hoạt động biểu t́nh quy mô lớn, bản thân người này và một số đồng nghiệp “được nghỉ phép”, nghi ngờ thân phận của ḿnh bị quân đội của ĐCSTQ trộm dùng.

Trong ngày 6/10, khi chính phủ Hồng Kông công bố Luật Cấm che mặt, từng có thị dân ra đường kháng nghị, trong lúc biểu t́nh từng bị một chiếc xe taxi đâm vào, khiến 3 người bị thương, trong đó có một cô gái bị gẫy chân trái, c̣n lái xe taxi sau đó đă bị người kháng nghị vây đánh. Nhưng khi lái xe này đến viện điều trị, lại có quan chức của ĐCSTQ đến thăm, Đại liên minh Bảo vệ Hồng Kông – một tổ chức thân ĐCSTQ thậm chí c̣n quyên tặng người này 520.000 Đô la Hồng Kông.

Trước khi diễn ra duyệt binh 1/10 của ĐCSTQ, Diễn đàn LIHKG tại Hồng Kông c̣n có người tự xưng là nhân viên hải quan đă tiết lộ, ngày 29/9, có 9 xe tải lớn màu xanh chở khí tài quân dụng vào Hồng Kông, c̣n danh sách vận tải hàng hóa từ tháng 8 đến thời điểm đó cho thấy, liên tiếp có xe quân dụng như thế đi vào Hồng Kông. Dư luận nghi ngờ, ĐCSTQ âm thầm đưa lượng lớn cảnh sát vũ trang và thiết bị quân dụng, mục đích là để chuẩn bị cho trấn áp người biểu t́nh.

Ngày 8/9, cũng từng có cư dân mạng quay được h́nh ảnh cảnh sát ném lựu đạn hơi cay vào người biểu t́nh, mà viên cảnh sát đó nói tiếng phổ thông chứ không phải là tiếng Quảng Đông của người Hồng Kông.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-16-2019
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1469429  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-16-2019   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ráng giỏi thành công đi nhiều nuớc trên TG học hỏi...Ko biết Việt Nam có muốn tuổi trẻ học hỏi mấy cái này ko nữa...
thangbomvietnam_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08823 seconds with 12 queries