Thành viên mafia bén duyên nghiệp diễn xuất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành viên mafia bén duyên nghiệp diễn xuất
Chủ nhật, 20/10/2019


MỹLenny Montana dễ dàng nhập vai Luca Brasi, tay sai của trùm mafia, trong bộ phim kinh điển "Bố già" vì ông có kinh nghiệm.


Lenny Montana thủ vai Luca Brasi trong phim "Bố già". Ảnh: Paramount.

Thực tế, cựu đô vật Montana ban đầu có mặt trên trường quay với tư cách là vệ sĩ cho một thành viên mafia vai vế.

Montana sinh năm 1926 tại Brooklyn, New York, trong gia đình người Mỹ gốc Italy và thông thạo cả hai ngôn ngữ. Trong thời kỳ 20-30 tuổi, Montana có sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp thành công và giành được nhiều giải thưởng


Cuối những năm 1960, Montana từ giã đấu vật, trở lại Brooklyn và gia nhập Gia đình Colombo, một trong 5 đại gia đình mafia chi phối thế giới ngầm New York. Montana là kẻ chuyên phóng hỏa và tay sai chuyên thực hiện các vụ bạo lực. Ông ta thường khoe khoang về thủ đoạn tàn nhẫn của mình như ngâm tampon (băng vệ sinh dạng ống) trong dầu hỏa, buộc nó vào đuôi chuột, châm lửa và thả chuột vào trong tòa nhà hay đặt một cây nến trước đồng hồ cúc cu để khi con chim trong đồng hồ bật ra, cây nến sẽ đổ xuống và bắt lửa.

Montana từng ngồi tù tại trại giam đảo Rikers. Sau khi được thả, Montana trở thành vệ sĩ cho nhiều thành viên cấp cao của Gia đình Colombo.

Năm 1971, đạo diễn Francis Ford Coppola muốn quay bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển "Bố già" của tác giả Mario Puzo, kể về gia đình mafia Mỹ gốc Italy Corleone. Tuy nhiên, bộ phim bị Gia đình Colombo phản đối kịch liệt. Nhà sản xuất Al Ruddy cuối cùng chấp nhận yêu cầu của họ là cắt chữ mafia ra khỏi kịch bản và cho phép nhóm chính trị Liên đoàn Dân quyền người Mỹ gốc Italy, đại diện cho nhiều thành viên Gia đình Colombo, tham gia việc sản xuất phim. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều tên mafia vai vế có mặt tại trường quay để giám sát.

Montana là vệ sĩ của một trong những người này. Ấn tượng trước ngoại hình vạm vỡ của Montana (cao 1,98 m nặng 145 kg), Coppola nhanh chóng mời ông vào vai Luca Brasi, sát thủ làm việc cho Don Corleone - ông trùm của Gia đình Corleone, sau khi diễn viên ban đầu thủ vai này qua đời vì đột quỵ.

Montana rất hào phóng với đoàn làm phim. Khi nhận thấy Bettye McCartt, trợ lý của Ruddy, bị hỏng đồng hồ, ông tặng cho bà một chiếc đồng hồ cổ gắn kim cương được bọc trong một tờ khăn giấy. Tuy nhiên, ông dặn bà "không đeo đồng hồ ở Florida".

Mặc dù là tên tội phạm tàn nhẫn, Montana rất căng thẳng khi diễn xuất với thần tượng Marlon Brando, diễn viên gạo cội đóng vai Don Corleone. Khi chuẩn bị diễn cảnh Luca Brasi chúc mừng Don về đám cưới sắp diễn ra của con gái, Montana ngồi ở bên ngoài, lo lắng cầm mẩu giấy viết lời thoại để ôn lại trước khi đối mặt ngôi sao. Coppola quyết định đưa hành động này vào kịch bản: trong phim có cảnh nhân vật Brasi tập luyện câu nói chúc mừng với Don "tôi hy vọng con đầu lòng của họ sẽ là một đứa trẻ mạnh mẽ".

Marlon Brando thủ vai Don Corleone trong phim Bố già. Ảnh: Paramount.

Marlon Brando thủ vai Don Corleone trong phim "Bố già". Ảnh: Paramount.


Phim "Bố già" công chiếu năm 1972 được coi là một trong những phim hay nhất của lịch sử điện ảnh. Nhân vật Luca Brasi không có nhiều thời gian lên hình nhưng nhiều cảnh của ông để lại ấn tượng lâu dài.

Trong phim Brasi chết khi được Don Corleone cử đi thực hiện nhiệm vụ thâm nhập vào nội bộ kẻ thù, bằng cách giả vờ phản bội Corleone để xin đầu quân cho đối thủ của ông là Virgil Sollozzo.

Brasi sau đó mặc áo chống đạn đến một cuộc họp của Sollozzo. Sollozzo gợi ý cho Brasi 50.000 USD để đổi lấy lòng trung thành nhưng sau đó rút dao đâm vào tay Brasi. Từ phía sau, một kẻ siết cổ Brasi. Khán giả khó có thể quên hình ảnh Brasi trợn trừng mắt, cổ lắc mạnh trong giây phút cuối đời.

Sollozzo sau đó gửi tin nhắn cho Gia đình Corleone: một con cá bọc trong áo chống đạn của Brasi. Tin nhắn này có nghĩa là "Luca Brasi đã yên nghỉ với cá rồi".

Sau phim "Bố già", Montana tiếp tục được các nhà làm phim "chọn mặt gửi vàng". Ông xuất hiện trong hơn một chục vai diễn điện ảnh và truyền hình, hầu như luôn đóng vai côn đồ hoặc sát thủ, trong đó có bộ phim Battle Creek Brawl với Thành Long. Montana qua đời vì đau tim ở New York năm 1992 ở tuổi 66.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-19-2019
Reputation: 200916


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	66.png
Views:	0
Size:	235.5 KB
ID:	1471063  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,859 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06520 seconds with 12 queries