Xúc động với lá thư vợ lính Mỹ gửi người Kurd - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xúc động với lá thư vợ lính Mỹ gửi người Kurd
Bản thân lính Mỹ cũng thấy xâu hổ vì đã phản bộ người Kurd. Tộc người mà bấy lâu nay Mỹ coi là đồng minh. Vợ lính Mỹ viết tâm thư gửi người Kurd: 'Tôi lo cho an nguy của bạn'

Một người phụ nữ giấu tên, là vợ của lính Mỹ từng chiến đấu tại Trung Đông, đã viết lá thư bày tỏ sự biết ơn và lo lắng cho người Kurd ở Syria trước cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo lệnh của Tổng thống Trump, quân Mỹ đang rút dần khỏi Syria, khiến khu vực này rơi vào tình trạng hỗn loạn trong tuần qua do Thổ Nhĩ Kỳ tấn công nhóm người Kurd có vũ trang.

Trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), quân đội Mỹ và người Kurd là đồng minh. Quyết định của Tổng thống Trump bị chỉ trích tạo điều kiện cho Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd tại Syria.

Mới đây, vợ của một lính Mỹ đã viết tâm thư gửi đến những người Kurd từng là đồng minh, bạn bè của chồng mình trong cuộc chiến ở Trung Đông. ****.vn trích đăng bức thư.

"Các chiến sĩ người Kurd thân mến,

Các bạn không biết tôi, nhưng từ khi trưởng thành, tôi đã được nghe rất nhiều về các bạn. Khi chồng tôi và tôi kết hôn, anh ấy được điều động đến Trung Đông để tham gia vào cuộc xâm lược Iraq năm 2003. Tôi lo sợ về những gì chồng tôi và đơn vị đặc nhiệm của anh ấy sẽ phải đối mặt.

Cuộc chiến đó sẽ tồi tệ đến mức nào? Họ sẽ phải đi trong bao lâu? Anh ấy có sống sót không?



Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Manbij, gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/10. Ảnh: AFP.
Nhiều tháng sau, chồng tôi trở về và kể cho tôi nghe những gì anh ấy từng trải qua. Tôi hỏi anh làm thế nào anh có thể sống sót. Chồng tôi trả lời: 'Anh được giúp đỡ. Bọn anh có người Kurd'.

Và anh kể cho tôi nghe những người Kurd đã trợ giúp quân đội Mỹ như thế nào, tư vấn cho lính Mỹ ra sao, sát cánh bên nhau, trở thành đồng minh và bạn bè. Và tôi cảm thấy biết ơn, vô cùng, không thay đổi và mãi mãi biết ơn các bạn.

Kể từ đó, từ 'người Kurd' có ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình tôi. Nó có nghĩa là 'đồng minh' và 'tình bạn'.

Tôi vẫn giữa những bức ảnh của người Kurd ở Iraq chụp cùng chồng mình và cả ảnh chụp họ đến nhà chúng tôi. Tôi có một cốc cà phê yêu thích, trên đó in hình ảnh các nữ binh sĩ người Kurd Syria. Tôi luôn tự hào khi dùng nó, coi đây là cách để nhắc nhở mình về các bạn. Những đứa con của tôi chơi bóng trong màu áo Kurdistan.

Người Kurd không phải là những người vô danh trên toàn thế giới. Trong gia đình tôi, các bạn có danh dự và được tôn trọng. Điều quan trọng là tôi muốn các bạn đều biết điều đó. Tôi nợ các bạn rất nhiều. Chồng tôi có thể trở về an toàn ngày hôm nay sau nhiều năm chiến đấu là nhờ các bạn.



Một người phụ nữ che mặt trước làn khói đen ở ngoại ô thị trấn Tal Tamr, gần thị trấn Ras al-Ain của người Kurd ở Syria, hôm 16/10. Ảnh: AFP.
Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy kinh hoàng khi xem tin tức. Tôi thấy những lời cam kết tan vỡ, kế hoạch đổ bể, nhiều năm hy sinh và cống hiến cật lực bay biến chỉ vì một bài đăng trên Twitter.

Tôi thấy các đồng minh bị phản bội, khuôn mặt của họ trên màn hình tivi. Khi xem tin tức, các con tôi quay sang tôi và hỏi đó có phải là những người bạn của chúng ta không. Tôi nói có. Khuôn mặt bọn trẻ lộ rõ vẻ bối rối.

Tôi không thể tưởng tượng được những gì gia đình các bạn đang trải qua. Tôi không thể tưởng tượng nổi nỗi sợ hãi của họ. Tôi không thể tưởng tượng những điều này bởi vì trong 17 năm qua các bạn đã chiến đấu để giúp chúng tôi ngăn chặn cuộc tấn công vào đất nước chúng tôi. Tôi biết rằng điều này khiến các bạn gặp nguy hiểm. Trái tim tôi như tan nát.

Ở nơi đây, lời nói rất có ý nghĩa. Danh dự và sự liêm chính của chúng tôi là tất cả, vì tôi biết đối với các bạn cũng vậy. Tôi vô cùng đau lòng khi nhiều tờ báo quốc tế nói rằng Mỹ, đất nước tôi, đã bỏ rơi người Kurd.



Cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria khiến hàng nghìn dân thường người Kurd phải di tản. Ảnh: AP.
Những quyết định vội vàng như thế này không chỉ khiến người dân các bạn gặp nguy hiểm cực độ, mà còn khiến tình hình của những người lính Mỹ ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ trở nên khó khăn hơn nhiều. Chồng tôi đã sát cánh với các bạn ở biên giới đó cách đây không lâu và tôi không thể tưởng tượng được gia đình những người lính Mỹ đang cảm thấy như thế nào.

Đây không chỉ là vấn đề an nguy. Thật khó tưởng tượng lính Mỹ cảm thấy khó xử như thế nào khi phải nghe đối tác, đồng minh cầu cứu mà không được phép trả lười.

Không thể tưởng tượng được các bạn phải tìm đến sự hỗ trợ từ Tổng thống Nga Vladimir Putin hoặc chế độ của Tổng thống Syria Assad vì các bạn không tin vào lời hứa của người Mỹ nữa (việc Mỹ rút đi bị chỉ trích sẽ mở đường cho Nga trám vào khoảng trống quyền lực tại Syria - PV).

Tôi lo lắng cho an nguy của các bạn và gia đình. Tôi lo lắng về sự bất ổn của khu vực và hậu quả của nó đối với tương lai. Tôi lo lắng về hàng nghìn chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà chúng ta đã nỗ lực tống giam.



Cả hai phía của cuộc tấn công đều hứng chịu thương vong, bao gồm cả binh lính và dân thường. Ảnh: AP.
Tôi không thể tưởng tượng được mối đe dọa đang đặt ra cho tất cả chúng ta. Tôi nhìn thấy khuôn mặt của chồng tôi khi anh ấy xem tin tức vào cuối ngày. Cụm từ duy nhất nảy ra trong đầu tôi là 'Tôi xin lỗi'.

Hôm nay, tôi viết thư cho các bạn, thay mặt gia đình tôi, để nói lời cảm ơn vì tất cả những gì các bạn đã làm cho chúng tôi. Cảm ơn các bạn vì tình bạn, vì đã giữ lời và chiến đấu bên cạnh chúng tôi, vì đã tham gia chiến dịch trong nhiều năm.

Cảm ơn các bạn đã giúp chồng tôi sống sót để anh ấy có thể trở về nhà với tôi và các con tôi. Tôi xin dành cho các bạn những lời chúc chân thành nhất, rằng các bạn cũng có thể an toàn trở về với gia đình. Cảm ơn gia đình các bạn đã hy sinh để cho các bạn ra chiến trường, vì vậy chúng ta mới có thể hợp tác.

Tôi cầu cho chúng tôi sẽ lại đứng về phía các bạn, sát cánh bên bạn, và điều này không phải là vô ích.

Mãi mãi là bạn của các bạn,

Một người vợ biết ơn các bạn".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-20-2019
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	663.5 KB
ID:	1471458   Click image for larger version

Name:	82.jpg
Views:	0
Size:	182.0 KB
ID:	1471459   Click image for larger version

Name:	83.jpeg
Views:	0
Size:	150.2 KB
ID:	1471460   Click image for larger version

Name:	84.jpeg
Views:	0
Size:	193.2 KB
ID:	1471461  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
meyeucon (10-20-2019), phitien (10-20-2019)
Old 10-20-2019   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Bản thân lính Mỹ cũng thấy xâu hổ vì đã phản bộ người Kurd. Tộc người mà bấy lâu nay Mỹ coi là đồng minh. Vợ lính Mỹ viết tâm thư gửi người Kurd: 'Tôi lo cho an nguy của bạn'

Một người phụ nữ giấu tên, là vợ của lính Mỹ từng chiến đấu tại Trung Đông, đã viết lá thư bày tỏ sự biết ơn và lo lắng cho người Kurd ở Syria trước cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

"...Mãi mãi là bạn của các bạn,

Một người vợ biết ơn các bạn"
Mấy cái lá thư kiểu này.

Một người phụ nữ giấu tên, một vợ lính Mỹ, một tâm thư...

Tâm thư một người Nhật giấu tên sống ở Hà Nội viết cho người VN.

Tâm thư một người Trung Quốc giấu tên ở Beijing ghét Tập Cận Bình, viết gửi cho người bạn Việt.

Tâm thư một bộ trưởng Dân Chủ giấu tên từng chống TT Trump, nay đã hoàn toàn khâm phục ngài.

Tâm thư một bộ trưởng Cộng Hòa giấu tên từng ủng hộ TT Trump, nay đã hoàn toàn khinh ghét ông.

vv...


Hầu như lá nào lá nấy cũng đều do mấy gã giấu tên bịa ra.
koorlie_is_offline  
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Ho Chu Tiem (10-20-2019)
Old 10-20-2019   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

thư tào lao cho vui qua ngày, có vợ lính nào mà viết
Ho Chu Tiem_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10029 seconds with 12 queries