Bóc mẽ bà Trưởng Đặc khu Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bóc mẽ bà Trưởng Đặc khu Hong Kong
Hóa ra bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga- Trưởng Đặc khu Hong Kong đă gia nhập ĐCSTQ hơn 20 năm? Thông tin này khiến nhiwwuf người Hong Kong giật ḿnh. Sự việc liên quan đến “Kế hoạch Hồng đăng” tuyệt mật của Đảng này. Trước đó, một cựu Đảng viên ngầm tên Lương Mộ Nhàn đă tiết lộ nội t́nh liên quan đến quy tŕnh vận hành mạng lưới Đảng phái ngầm của ĐCSTQ tại Hồng Kông, bao gồm việc sau khi Đảng viên làm Trưởng Đặc khu th́ sẽ làm việc thế nào.



Trưởng Đặc khu Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga trong cuộc họp báo công bố “Luật Cấm che mặt” chiều ngày 4/10. (Ảnh từ cắt từ video)
Tài khoản Twitter “Tin nóng” (Breaking News) hôm 16/10 đă công bố thông tin cho biết, một người là cựu quản lư hồ sơ bí mật của ĐCSTQ đă di dân ra nước ngoài tiết lộ, nhiều yếu nhân, danh nhân tại Hồng Kông và Đài Loan là Đảng viên bí mật của ĐCSTQ, bài viết liệt kê danh sách 4 người theo thứ tự gia nhập Đảng, đứng đầu là bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng các ghi chú liên quan, trong đó bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga gia nhập ĐCSTQ vào năm 1998.

Lâm Trịnh Nguyệt Nga, vào Đảng năm 1998; che đậy dưới vỏ bọc tín ngưỡng Kitô giáo. Hoạn lộ do ĐCSTQ nâng đỡ.
Hà Quân Hiểu (Junius Kwan-yiu Ho), gia nhập Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc năm 1974, năm 1984 gia nhập ĐCSTQ.
Hàn Quốc Du (hiện là Thị trưởng Thành phố Cao Hùng, Đài Loan), năm 2002 được Liên Chiến (Lien Chan) dẫn dắt và giới thiệu nên đă gia nhập vào ĐCSTQ.
Thái Diễn Minh (Tsai Eng-meng, doanh nhân Đài Loan), gia nhập ĐCSTQ năm 1998, được ĐCSTQ hỗ trợ để mua lại và sáp nhập truyền thông Đài Loan nhằm định hướng dư luận.



Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga được cho là đă gia nhập ĐCSTQ vào năm 1998. (Ảnh từ Twitter)
Bên cạnh đó, tra lại tài liệu có thể thấy, tài khoản twitter này từng đăng tweet tiết lộ, Chính phủ Hồng Kông có người tự xưng “Nh́n không đặng” cho biết: Thân phận tín đồ Kitô giáo của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga là để che giấu thân phận thực, thực ra bà là Đảng viên ĐCSTQ và đă hơn 20 năm tuổi Đảng. Những ǵ mà hiện tại bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga muốn không phải là thành tích chính trị của Trưởng đặc khu, thực tế là lập công với Bắc Kinh. Thông tin c̣n chỉ ra, việc bà Lâm gia nhập ĐCSTQ và hoạn lộ của bà có liên quan đến “Kế hoạch Hồng đăng” tuyệt mật của ĐCSTQ.

Được biết, Kế hoạch Hồng đăng (Redlight Plan) của ĐCSTQ, lấy ư từ đèn tín hiệu giao thông màu đỏ, kế hoạch bắt đầu từ những năm 1980. Được Trung ương đàm phán triển khai, do Ủy ban Chính trị Pháp luật và Ban Tổ chức thực thi, nghe lệnh trực tiếp là Ủy viên Bộ Chính trị, người nhận quyết sách đầu tiên là Trần Vân, và cũng là người khởi xướng kế hoạch này. Mục đích đưa ra kế hoạch này là để bổ sung lực lượng cho các tổ chức ở hải ngoại trước đây của ĐCSTQ vốn chú trọng kín tiếng và thiếu sức mạnh từ giới lănh đạo cấp cao, bồi đắp sức mạnh khi không thể thực thi trực tiếp, thuộc cấp độ cơ mật tuyệt đối.

Kế hoạch này nhấn mạnh tính dài hạn, nhấn mạnh tuyệt đối kiểm soát – giúp đỡ, bồi dưỡng người được chọn trở nên thành thục, nắm được tài liệu đen của họ, kiểm soát người nhà họ, v.v.

Nhân sĩ giấu tên tiết lộ thông tin c̣n nói, bản thân ḿnh cũng là người được chọn trong Kế hoạch Hồng đăng này. Giữa những người được chọn sẽ liên hệ với cấp trên bằng kênh kết nối riêng, không biết thân phận của nhau. Việc biết được thân phận bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga là do cấp trên chỉ ra và yêu cầu toàn lực phối hợp với bà, do đó suy đoán bà Lâm biết rơ tất cả những người được lựa chọn trong Chính phủ Hồng Kông.



Theo tài khoản Facebook “Thời không Lịch sử” tiết lộ, năm 1979, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đến thăm Đại học Thanh Hoa, và cùng chụp ảnh với lănh đạo cấp cao của ĐCSTQ. Cư dân mạng phân tích, quan chức cấp cao chụp ảnh chung với bà Lâm là Viên Vĩnh Hy, Viên từng đảm nhậm chức Bí thư Đảng vụ Đại học Thanh Hoa, khi đó ông lấy thân phận là lănh đạo Viện Khoa học Xă hội để tiếp đăi bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga. (Ảnh từ Twitter)
Những thông tin được tiết lộ nói trên không thể t́m kiếm thêm được bằng chứng phụ, tuy nhiên, Đảng ngầm của ĐCSTQ phân bố tại Hồng Kông từ lâu đă là bí mật công khai. Tờ Epoch Times trước đó từng trích dẫn tư liệu nói rằng số lượng Đảng viên ngầm của ĐCSTQ tại Hồng Kông lên đến 200.000 người, nhà b́nh luận nổi tiếng Luyện Ất Tranh cũng từng ước tính Hồng Kông có khoảng 350.000 Đảng viên ĐCSTQ.

Tổng biên tập Tạp chí Khai Phóng là ông Kim Chung từng cho biết, từng có truyền thông Hồng Kông phỏng vấn một nhân vật chính trị có trọng lượng nhưng không muốn tiết lộ danh tính nói rằng, cựu Tổng Biên tập tờ Văn Hối báo là Kim Hiểu Như từng nói với vị này, khi đó “tam Lương” bên cạnh Trưởng đặc khu Đổng Kiến Hoa là Đảng viên ĐCSTQ, “tam Lương” chính là chỉ Lương Chấn Anh (Leung Chun-ying), Lương Ái Thi (Elsie Leung Oi-sie) và Lương Cẩm Tùng (Antony Leung Kam-chung).

Cựu Đảng viên ngầm của ĐCSTQ Lương Mộ Nhàn từng công khai “suy đoán”, Lương Chấn Anh là Đảng viên ngầm của ĐCSTQ. Lương Mộ Nhàn là cựu Chủ tịch của Học Hữu xă (Hok Yau Club) – tổ chức Đảng ngầm của ĐCSTQ. Năm 1974, Lương Mộ Nhàn di cư đến Canada, từ đó bà quyết định thoát ly khỏi ĐCSTQ.

Khi Lương Mộ Nhàn đến Hồng Kông để công bố sách mới “Tôi và Đảng ngầm tại Hồng Kông” có nói, người Hồng Kông đă bị lừa gạt, “th́ ra ‘một quốc gia, hai chế độ’ vẫn c̣n một thứ ngầm bên dưới, chính là dùng những đảng viên ngầm để thâm nhập vào chính phủ và các cơ quan”.

Ngày 25/10/2018, Đài Phát thanh Trung ương Đài Loan phát sóng cuộc phỏng vấn với bà Lương Mộ Nhàn, bà đă tiết lộ về quy tŕnh vận hành bí mật của Đảng viên ngầm tại Hồng Kông.

Bà Lương Mộ Nhàn nói: Đơn vị thống lĩnh Đảng ngầm của ĐCSTQ tại Hồng Kông là “Ủy ban Công tác Hồng Kông”, nó có một tấm biển công khai, đó chính là “Văn pḥng Liên lạc Trung ương (tức chi nhánh Hồng Kông của Tân Hoa Xă trước khi chủ quyền Hồng Kông được trao trả). Chủ nhiệm Văn pḥng Liên lạc Trung ương kỳ thực chính là Bí thư Ủy ban Công tác Hồng Kông, thống lĩnh tất cả các sự vụ tại Hồng Kông. Mỗi tuần, mỗi một Đảng viên ngầm sẽ có ít nhất một lần bí mật gặp mặt lănh đạo được Ủy ban Công tác Hồng Kông phái đến, thông qua báo cáo công việc và t́nh h́nh đời sống của bản thân để nghe truyền đạt và chỉ thị từ cấp trên. Phương thức liên lạc có thể là gặp mặt đơn độc, được gọi là liên hệ đơn tuyến, cũng có thể là chi bộ Đảng gồm mấy người. Nếu là Đảng viên ĐCSTQ làm Trưởng Đặc khu sẽ do đảng viên đặc biệt xử lư, do Trung ương trực tiếp lănh đạo, không thuộc hệ thống “Ủy ban Công tác Hồng Kông”, và được miễn quy định gặp mặt hàng tuần. Để tránh lộ thân phận nên sẽ dựa vào liên lạc viên để giữ liên lạc với Trung ương.

Bà nói: Như thế, thực tế Hồng Kông có một mạng lưới lănh đạo ngầm, bí mật quyết định tất cả các phương châm chính sách, Trưởng Đặc khu là Đảng viên sẽ biến chỉ thị của lănh đạo cấp trên thành chính sách công khai và tuyên bố cho toàn Hồng Kông chấp hành. Những Đảng viên thành lập chi bộ Đảng che giấu thân phận bản thân trong chính Đảng, tổ chức, cơ quan, trường học, cơ cấu, và quản lư các sự vụ của Hồng Kông, liên tiếp đứng ra biểu đạt thái độ ủng hộ Bắc Kinh. Người Hồng Kông chỉ nh́n thấy Trưởng Đặc khu tại Hội đồng lập pháp, hoạt động của Hội nghị Hành chính, nhưng lại không biết các chính sách là đến từ đâu. Thực tế của 20 năm Hồng Kông trao trả về Trung Quốc, đă hoàn toàn chứng minh “người Hồng Kông cai trị Hồng Kông” đă biến thành “người của ĐCSTQ cai trị Hồng Kông”.

Giới quan sát phát hiện, từ khi phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ bùng nổ đến nay, biểu hiện của Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho thấy bà chỉ là con rối của chính quyền ĐCSTQ, mọi việc thực tế vẫn cần lănh đạo Bắc Kinh gật đầu.

Reuters từng tiết lộ đoạn ghi âm phát biểu nội bộ của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, bà cho biết nếu có thể lựa chọn, việc đầu tiên muốn làm chính là từ chức và xin lỗi. Ư của bà là, việc bà có từ chức hay không, không phải là do bà quyết định.

Tối ngày 17/10 vừa qua, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng thảo luận về Báo cáo thực thi chính sách năm 2019 với người dân trên Facebook, lần đầu tiên biểu đạt thái độ rơ ràng đối với 5 yêu cầu của người biểu t́nh, bà nói ngoài việc rút lại Dự luật Dẫn độ (đă được Bắc Kinh phê chuẩn cho rút lại), th́ 4 yêu cầu khác bà khó có thể đáp ứng được.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2019
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	1471503   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	1471504   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	16.4 KB
ID:	1471505  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08443 seconds with 12 queries