Tiết lộ mới về vụ dầu thải đổ xuống đầu nguồn nước sông Đà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tiết lộ mới về vụ dầu thải đổ xuống đầu nguồn nước sông Đà
Thông tin bất ngờ về nguồn gốc lượng dầu thải đổ xuống đầu nguồn nước sông Đà mới được công bố. Các đối tượng đă khai nhận trước cơ quan điều tra. Số dầu thải có nguồn gốc từ Công ty CP gốm sứ Thanh Hà ở Phú Thọ.


Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà.

Cụ thể, tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng bị bắt trước đó là Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú xă Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú xă Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) khai nhận vào ngày 6/10, Đại và Thám được Lư Đ́nh Vũ thuê lái xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty CP gốm sứ Thanh Hà, có địa chỉ tại thị xă Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ lấy chất thải bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3, sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xă Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe.


Hai đối tượng Đại và Thám tại cơ quan điều tra.

Trước những thông tin trên, chiều ngày 20/10 trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty CP gốm sứ Thanh Hà xác nhận, dầu thải mà các đối tượng đổ trộm vào đầu nguồn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà là của công ty ḿnh.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Truyền cho hay: "Tôi không hề biết chuyện này, chỉ đến khi xem ti vi tôi mới biết sự việc. Ngay sau đó, tôi lập tức gọi điện cho bảo vệ công ty th́ được xác nhận đúng là có vụ việc như vậy. Bảo vệ công ty có trao đổi lại với tôi, có 1 xe ô tô tải đi vào công ty và thủ kho đă xuất dầu thải vào các thùng nhựa cho các đối tượng trên, rồi cho xe đó ra khỏi công ty và không có ai kư lệnh xuất dầu thải, thủ kho cũng không báo cáo tôi sự việc trên.".

"Dầu ở đây là loại dầu thải từ máy ép, nó là dầu nhờn thải từ trong máy ra. Một năm sẽ có khoảng hơn 200 lít dầu thải máy ép thải ra như vậy. Cứ tính chu kỳ như 6 tháng phải thay dầu thải 1 lần. Chúng tôi phải tích trữ vào 2 cái téc dầu, đặt nổi trên nhà máy và chờ Công ty Môi trường Xanh đến chở đi xử lư chất thải, v́ công ty đă kư hợp đồng xử lư dầu thải này với Công ty Môi trường Xanh.

Tuy nhiên, Công ty Môi trường Xanh yêu cầu, lượng dầu thải tầm khoảng 15-20 khối mới đến chở đi, v́ từng đó mới đủ một xe vào chở. V́ vậy, chúng tôi phải gom lại 1 đến 2 năm mới đủ một ô tô vào lấy. Hồi trước, cách đây mấy năm người dân địa phương có xin dầu thải của công ty để về diệt chuột.”, ông Truyền nói.

Ông Truyền chia sẻ tiếp: “Theo như tôi đoán, sau khi lấy được dầu, nhóm này đă mang về Hưng Yên dùng nhiệt để tái chế, nhiều khả năng định lấy sử dụng lại dầu nhớt. Trước đây tôi được biết giá để xử lư chất dầu thải này là khoảng 3,5triệu đồng/khối, sau khi xử lư xong, nước có thể tưới cây được, nhưng theo tôi đoán họ kẹt hoặc tiếc tiền nên không xử lư mà đem xả trộm ở Ḥa B́nh.

Quan điểm của tôi là không bao giờ ủng hộ, bao che cho các hành động phá hoại môi trường. Từ khi sự việc xảy ra đến bây giờ, mặc dù tôi không ở công ty, nhưng tôi cũng đă yêu cầu tất cả nhân viên của công ty, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc."

Được biết vào chiều ngày 20/10, một lănh đạo Công an tỉnh Ḥa B́nh đă xác nhận đối tượng t́nh nghi thứ 3 trong vụ đổ dầu thải đầu nguồn nước sông Đà là Lư Đ́nh Vũ đă ra cơ quan công an đầu thú. Theo lời khai ban đầu, Vũ được người của một nhà máy gạch thuê chở dầu thải mang đi đổ ở khu vực đầu nguồn nước của Nhà máy nước Sông Đà.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rơ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-20-2019
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dau1.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	1471690   Click image for larger version

Name:	dau2.jpg
Views:	0
Size:	24.2 KB
ID:	1471691  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07564 seconds with 12 queries