Đô đốc Mỹ than trời việc TQ "nói một đằng làm một nẻo" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Đô đốc Mỹ than trời việc TQ "nói một đằng làm một nẻo"
Một đô đốc của Mỹ đã phải thừa nhận rằng TQ là bên "nói một đằng làm một nẻo" trong các vấn đề biển đông. Đây thực sự là điều không có gì lạ cả bởi TQ từ trước tới nay vẫn luôn mất uy tín như vậy. Dưới đây là những thông tin chi tiết.Ngày 21/10, chia sẻ về tình hình Biển Đông với các phóng viên trong một cuộc họp qua điện thoại, Đô đốc Karl L. Schultz, Tư lệnh Tuần duyên Mỹ nói: “Theo quan điểm cá nhân, tôi nhận thấy Trung Quốc dường như ngày càng quan tâm hơn đến việc thúc đẩy lợi ích của nước này trong khu vực, đi ngược lại với lợi ích của các đối tác ở châu Á và khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương ”.

“Chúng ta nói về Trung Quốc, nói về điều mà họ mô tả là ‘sự phát triển hòa bình’ nhưng sau đó chúng ta thấy các đảo nhân tạo mọc lên ở nơi mà trước đó chẳng có gì cả. Chúng ta thấy sự xuất hiện của đường băng trên những hòn đảo đó. Chúng ta cũng thấy các tên lửa hành trình chống hạm và các cơ sở quân sự khác, điều này hoàn toàn không giống như lời lẽ mà họ tuyên bố về sự phát triển hòa bình”, ông Schultz nhấn mạnh.Đô đốc Schultz lấy dẫn chứng cụ thể: “Tôi muốn nói với các bạn rằng chúng tôi đã nhìn thấy những nơi như đá Chữ Thập – nơi đây từng không tồn tại sự sống nhưng đã bị biến thành một hòn đảo nhân tạo và trên đó giờ còn xuất hiện cả cơ sở quân sự. Chúng ta rõ ràng từng nghe thấy lời tuyên bố nói về việc không quân sự hóa trong khu vực và rồi sau đó chúng ta lại nhìn thấy những hành vi hoàn toàn khác”.

Đô đốc Schultz cho rằng việc Trung Quốc đi ngược với tuyên bố, tiến hành quân sự hóa Biển Đông là một phần trong tham vọng của nước này mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu.

"Tôi đã tới Greenland gần đây và được nghe thông tin Bắc Kinh đang đề nghị xây sân bay, mở cảng biển ở đó để tiếp cận Bắc Cực. Các tàu tuần duyên Mỹ cũng bắt gặp tàu nghiên cứu Rồng Tuyết của Trung Quốc ở Bắc Cực 6 lần trong 9 năm trở lại đây. Trung Quốc rõ ràng có ý định mở rộng phạm vi hiện diện của họ".

Theo ông Schultz, lực lượng tuần duyên Mỹ đóng góp một phần trong kế hoạch của Chính phủ Mỹ nhằm đưa ra phản ứng cụ thể, tập trung vào việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở dựa trên các quy tắc được luật pháp quốc tế công nhận. Ông Schultz khẳng định, các lực lượng dưới quyền của ông chắc chắn sẽ tiếp tục các hoạt động trong khu vực để đảm bảo mục tiêu này.

Cũng tại cuộc họp báo qua điện thoại, Đô đốc Schultz đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng tuần duyên Mỹ và Cảnh sát biển Việt Nam:

"Tôi muốn nói rằng mối quan hệ hợp tác với phía Việt Nam là rất mạnh mẽ… Chúng tôi đã trao đổi về các vấn đề chuyên môn với phía Cảnh sát biển Việt Nam, hỗ trợ bảo trì tàu thuyền. Chúng tôi cũng kêu gọi các cơ quan khác trong Chính phủ Mỹ cùng giúp Việt Nam xây dựng và tăng cường năng lực hàng hải. Đó là một hướng phát triển tích cực trong hợp tác với Cảnh sát biển Việt Nam"./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-23-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1571727359418442592696-crop-15717273745191601660980.jpg
Views:	0
Size:	63.3 KB
ID:	1472979  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05935 seconds with 12 queries