Giải cứu cậu bé bị kẹt lưỡi trong chai chỉ bằng mẹo nhỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Giải cứu cậu bé bị kẹt lưỡi trong chai chỉ bằng mẹo nhỏ
Một cậu bé ở Đức đă bị kẹt lưỡi trong chiếc chai nước ngọt khi uống. Vụ việc sau đó được các bác sĩ xử lư mà không cần phải dùng tới thuốc mê. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Các bác sĩ đă giải phóng được lưỡi của cậu bé bị kẹt trong chai nhờ một mẹo nhỏ thường được sử dụng để mở nắp chai rượu vang khi không có dụng cụ mở chuyên dụng.
Khi một cậu bé 7 tuổi người Đức bị kẹt lưỡi trong chai nước trái cây do nghịch ngợm, mẹ cậu bé đă phải đưa con đến pḥng cấp cứu v́ không thể kéo ra được.

Thông thường với những tai nạn như thế này, các bác sĩ sẽ phải gây mê cho bệnh nhân và cắt bỏ vật đang khiến lưỡi bị mắc kẹt. Nhưng lần này, một bác sĩ đă nhớ ra mẹo mà ông đă từng sử dụng để mở chai rượu vang khi không thể t́m thấy cái mở nút chai.Rất may là các bác sĩ không đập đầu cậu bé vào tường cho đến khi cái chai bị lỏng ra. Thay vào đó, họ bơm khí qua ống cannula (dây truyền TM bằng nhựa mảnh) vào trong chai. Và nó đă có tác dụng.

Trưởng nhóm nghiên cứu, BS. Christoph Eich, thuộc Bệnh viện Nhi đồng Auf de Bult của Đức, cho biết các bác sĩ nên thử phương pháp này trước khi nghĩ đến gây mê. Áp lực dương đă được chứng minh là một kỹ thuật đơn giản, hiệu quả và an toàn để giải phóng lưỡi bị kẹt vào miệng chai.

Lúc đầu, các bác sĩ đă cố luồn ống thông vào giữa lưỡi của cậu bé và miệng chai để cho không khí thoát ra khỏi khoảng chân không đă h́nh thành bên trong, nhưng cách này đă không có tác dụng. Sau đó, BS. Eich nhớ lại cách ông đă làm khi phải ứng biến để mở nút chai rượu.

BS. Eich và nhóm của ông đă chế một chiếc bơm bằng cách cắm một dây truyền tĩnh mạch vào đầu một ống tiêm 20mm rỗng. Phải mất một vài lần bơm, nhưng cuối cùng áp lực đă giải phóng được lưỡi cậu bé ra khỏi chiếc chai.

Đây chính là cách mà dụng các công cụ mở nút chai rượu bằng áp suất không khí hoạt động: Chúng bơm không khí vào chai đẩy nút chai bật ra.

Cậu bé phải nằm viện qua đêm để theo dơi, bị sưng và bầm tím lưỡi trong vài ngày do tổn thương mao mạch, nhưng đă b́nh phục hoàn toàn trong ṿng hai tuần.

Bị kẹt lưỡi là tai nạn khá hi hữu, nhưng hay xảy ra ở trẻ em vốn nghịch ngợm và không biết về nguy cơ lưỡi có thể bị mắc kẹt. Nếu tai nạn xảy ra, tốt nhất là nên đến bệnh viện để điều trị v́ bị lưỡi bị kẹt có nguy cơ bị phù và thiếu máu.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-04-2019
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ketluoi-1572834513620.jpeg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	1478924  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06753 seconds with 12 queries