Từ Mỹ về nước, người TQ không thể chịu được những điều khủng khiếp này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Từ Mỹ về nước, người TQ không thể chịu được những điều khủng khiếp này
Vẫn biết con người có cội nhưng với những người Hoa ở Mỹ không thể chịu nổi những điều này sau khi về nước. Một đất nước c̣n đầy rẫy những nghịch cảnh mà ở những nước văn minh không có đến hàng trăm năm nay...

Những người Hoa đi di dân và du học sinh sống ở Mỹ vài năm sẽ quen dần với thói quen sinh hoạt ở Mỹ, khi quay về Trung Quốc, có rất nhiều người không c̣n quen được với một vài cách sinh hoạt trong nước nữa, không c̣n cho rằng đó là “lẽ dĩ nhiên” nữa, có một số điều c̣n gây ra không ít mâu thuẫn, thật sự không thể chịu nổi.

Trong một bài viết trên mạng xă hội, tác giả nói rằng bạn của ḿnh sống ở Mỹ đă lâu, sau khi về Trung Quốc, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với người thân v́ một số thói quen sinh hoạt. Nhỏ th́ là việc quả chuối tiêu bị đen rồi c̣n ăn được không, lớn th́ là quan niệm về công việc và quan niệm chọn bạn đời.

Những người Hoa sống ở ngoại quốc đă lâu, khi về nước th́ thường xung đột với người nhà về rất nhiều vấn đề. Dưới đây tác giả có liệt kê một vài việc mà người Hoa “không chịu nổi” khi về Trung Quốc:

T́nh yêu và công việc
Tác giả cho biết người Mỹ chọn người yêu thường sẽ xem trọng cảm giác đối với một người, các con sẽ lựa chọn người mà ḿnh yêu thích để làm bạn đời. Thế nhưng ở Trung Quốc, cha mẹ lại thích đưa con đi xem mặt, sợ con ḿnh bị lừa, luôn muốn t́m cho con một người bạn đời “môn đăng hộ đối”.

Trong công việc, các bậc phụ huynh ở Trung Quốc mong con t́m được một công việc “cao cấp” một chút, có “thể diện” một chút, vừa kiếm được nhiều tiền, lại vừa nở mày nở mặt, c̣n con cái th́ lại muốn t́m được công việc mà ḿnh cảm thấy hứng thú. Quan điểm của rất nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc là “con tôi th́ tôi phải quản”, các con th́ lại nghĩ “không muốn bố mẹ can thiệp vào sự lựa chọn của ḿnh”.

Ngoài những mâu thuẫn xảy ra trong gia đ́nh v́ thói quen sống, có rất nhiều vấn đề trong xă hội cũng khiến người Hoa không chịu nổi khi về nước.

Không xếp hàng, xô đẩy
Người Trung Quốc ở trong nước thường không xếp hàng, cứ cho là có xếp th́ cũng xô đẩy nhau hoặc chen ngang khi người khác đang xếp hàng.



Hiện tượng không xếp hàng, chen lấn, xô đẩy thường gặp ở Trung Quốc. (Ảnh: Internet)
Khạc nhổ, đi vệ sinh, vứt rác bừa băi
Mức độ sạch sẽ trên đường phố ở Trung Quốc khiến người ta phải quan ngại, có người tùy tiện vứt rác xuống đường, bốc mùi hôi, nhiều khi đang đi th́ nh́n thấy có người khạc nhổ bừa băi hoặc người lớn cho trẻ nhỏ đi vệ sinh ngay trên đường, cảm giác rất khó chịu.

Trên đường phố thường thấy cảnh có người hút thuốc ở nơi công cộng hoặc vừa đi trên đường vừa nhả khói, c̣n ḿnh đi phía sau nghẹt thở, hiện tượng này rất ít khi thấy ở Mỹ.



Khạc nhổ bừa băi nơi công cộng là hành vi rất kém văn minh. (Ảnh: Internet)
Trung Quốc là cái nhà tù khổng lồ
Nhà vệ sinh công cộng dơ bẩn và không có giấy
Ở Mỹ, thường nhà vệ sinh công cộng đều được lau dọn sạch sẽ và đều sẽ có đủ giấy vệ sinh và giấy lau tay. Nhưng về đến Trung Quốc, thường th́ chỉ ở những nơi lớn như trung tâm thương mại th́ mới t́m được nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, nhưng nhất định phải nhớ luôn mang giấy bên ḿnh, bởi việc nhà vệ sinh không có giấy là chuyện b́nh thường.

Công việc luôn phải làm lại
Tác giả cho biết bạn ḿnh từng gặp phải rắc rối khi gọi người đến lót sàn, sau khi làm xong dùng chưa đến 3 tháng th́ sàn đă hai lần bị lệch, lại phải gọi người đến sửa.

Ở Mỹ hầu như không gặp phải việc này, khi gọi người đến lót sàn, dùng mấy năm cũng không bị lệch. Ở Mỹ làm bất cứ việc ǵ, dù là bác sĩ, hay nhân viên trang trí đều cần có bằng cấp, nếu gặp sự cố, khách hàng có thể đi kiện. Ở Trung Quốc th́ có thể là không t́m được người đó nữa.

Không hiểu lắm các mối quan hệ t́nh cảm
Người Hoa khi về nước khó tránh bị họ hàng bạn bè “tra hỏi” một lượt, làm công việc ǵ, kiếm bao nhiêu tiền v.v… Nếu xử sự tốt th́ có thể sẽ có nhiều người muốn kết thân với bạn, c̣n nếu không có thể mối quan hệ cũng trở nên lạnh nhạt, ngượng ngập.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-06-2019
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	1479906   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	1479907  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05968 seconds with 12 queries