Con lai Việt t́m thấy cha mẹ sau 50 năm thất lạc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Con lai Việt t́m thấy cha mẹ sau 50 năm thất lạc
Cách đây không lâu dư luận tại Mỹ được chứng kiến 1 cuộc hội ngộ gia đ́nh hết sức ly kỳ. Người c̣n trai mang ḍng máu Vn đă t́m lại được cha mẹ của ḿnh bằng cách không ngờ dù trước đó vẫn cho rằng họ đă mất. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Kirk Kellerhals được vợ chồng quân nhân Mỹ nhận nuôi khi mới chào đời trong chiến tranh và 50 năm qua lớn lên với suy nghĩ cha mẹ ruột đă qua đời.

"Mẹ tôi được kê khai là công dân Việt Nam và đă mất, cha tôi cũng được liệt kê là đă mất", Kellerhals, 50 tuổi, ở thành phố Norfolk, bang Virginia kể. "Tôi lớn lên với suy nghĩ rằng bố mẹ ḿnh đă không c̣n nữa".Cả cuộc đời, Kellerhals đă nỗ lực để t́m hiểu ḿnh là ai. Với mái tóc màu đen và làn da rám nắng, ông thường bị nhầm lẫn với nhiều sắc tộc và bị gọi bằng "mọi lời lẽ xúc phạm mà bạn có thể nghĩ ra". Dù Kellerhals biết ḿnh mang một nửa ḍng máu Việt Nam, thân thế đầy đủ ra sao vẫn là một điều bí ẩn đối với ông.

Măi đến cách đây 2 năm, nhờ vợ thúc giục, Kellerhals mới xét nghiệm ADN thông qua công ty "Family Tree DNA" và không thể ngờ cuộc đời ḿnh lại rẽ sang một bước ngoặt mới.

4 tuần sau đó, email từ một cái tên lạ xuất hiện trong hộp thư của ông. "Cái tên dường như là người châu Phi và tôi nghĩ rằng đó chỉ là một vụ lừa đảo, v́ thế tôi thậm chí không nghĩ đến chuyện đọc nó", Kellerhals, người có 3 con trai với vợ và một con gái riêng, nói.

Tuy nhiên, vài phút sau, ông lại nhận được email từ Family Tree DNA, thông báo rằng có một người trùng với ADN của tôi. "Khi mở email, tôi nh́n thấy cái tên giống người đă gửi mail cho tôi trước đó. Tôi chợt nhận ra. Ôi Chúa ơi, đó là một cái tên Việt Nam. Tôi đă rất bối rối", Kellerhals kể.

Trong email, Kellerhals t́m thấy một số điện thoại, và không lâu sau, ông nói chuyện với người mẹ ruột mà từ lâu ông nghĩ rằng đă qua đời.

"Thật không thể tin nổi. Đó là một trong những lần hiếm hoi trong đời mà tôi phải thực sự ngồi xuống, hít thở và cố gắng nhận ra rằng ḿnh không phải đang mơ", ông kể.

Mẹ của ông, bà Thuy Nga Thi Nibblett, 67 tuổi, giải thích rằng cha mẹ của bà rất tức giận khi biết con gái có bầu với một lính Mỹ. Họ đă làm mọi cách để xóa bỏ người đàn ông này khỏi cuộc đời bà.

"Cha ruột tôi rời khỏi Việt Nam trước khi mẹ tôi nhận ra ḿnh có bầu và kịp nói với ông ấy chuyện đó", Kellerhals cho biết. "Họ không thể liên lạc với nhau v́ gia đ́nh đă đổi tên của mẹ tôi và hủy mọi tài liệu lẫn thông tin liên lạc mà ông ấy để lại".

Bà Thuy Nga cũng không hề biết bố mẹ ḿnh đă đưa Kellerhals đến một trại mồ côi ngay sau khi cậu bé chào đời. Năm 1971, bà đến Mỹ và đă t́m kiếm con trai suốt gần 5 thập kỷ.Ngoài việc bà c̣n sống, Thuy Nga c̣n mang đến cho Kellerhals một thông tin gây chấn động hơn, là cha ruột ông, Sheldon "Skip" Soule, 76 tuổi, cũng c̣n sống và đang ở New York.

"Cả thế giới của tôi như đảo lộn", Kellerhals nói.

Kellerhals và cha mẹ ruột đă có cuộc đoàn tụ ngay sau khi phát hiện ra sự thật. Ông cũng làm quen với nhiều anh chị em từ hai bên gia đ́nh riêng của bà Thuy Nga và ông Soule.

"Gia đ́nh tôi tăng lên theo cấp số nhân", Kellerhals nói, thêm rằng kết quả xét nghiệm ADN cho thấy ông mang cả ḍng máu Anh, Scandinavia và Do Thái gốc Bồ Đào Nha.

"Tôi sẽ không tỏ ra là tất cả hoàn hảo, thật sự tôi rất căng thẳng khi tiếp nhận mọi thứ", ông nói. "Kết quả cuối cùng thật may mắn. Đó là phước lành cho mọi người".

Dù 50 năm mới được gặp mẹ lần đầu, Kellerhals nói rằng ông cảm thấy họ như chưa từng xa cách. "Khi chúng tôi tṛ chuyện, t́nh mẫu tử và phụ tử đến rất tự nhiên", Kellerhals cho biết. "Không cần phải nói thành lời. Từ cuộc tṛ chuyện đầu tiên, chúng tôi đă chào nhau bằng câu 'con yêu cha mẹ' ".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-06-2019
Reputation: 44007


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,882
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	416.7 KB
ID:	1479999   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	159.6 KB
ID:	1480000  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,290 Times in 5,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06641 seconds with 12 queries