Italy chấn động với vụ 2 nữ tu mang bầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Italy chấn động với vụ 2 nữ tu mang bầu
Mới đây dư luận nước Italy không khỏi chấn động trước thông tin 2 nữ tu mang bầu. Theo qui định của nhà thờ th́ đây là 1 việc cấm và sẽ bị đuổi khỏi nhà thờ. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Hai nữ tu làm việc ở châu Phi gần đây được phát hiện đang mang thai, bất chấp lời thề tiết hạnh. Giáo hội Công giáo đang mở một cuộc điều tra, theo báo The Irish Post.
Hai người phụ nữ này thuộc hai ḍng tu khác nhau ở Sicily, Italy, nhưng đều đang truyền giáo ở quê nhà tại châu Phi. Theo hăng tin ANSA của Italy, cả hai có thể buộc phải rời Giáo hội do mang thai.

"Tin này khiến chúng tôi bối rối. Hai người rơ ràng đă có quan hệ t́nh dục trong thời gian quay lại quê nhà", một nguồn tin nhà thờ ở Rome cho biết.

Một nữ tu nhận ra ḿnh mang thai sau khi tới bệnh viện khám v́ đau bụng. Cô đang được chăm sóc tại nơi dành cho các nữ tu mang thai.

Salvatore Riotta, thị trưởng Militello - nơi một trong hai người sinh sống, nói rằng tin tức đă "khiến ngôi làng của chúng tôi bị sốc... Đáng lẽ tin này đă được giữ bí mật".

"Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Cả hai đều vi phạm các quy tắc nghiêm ngặt về sự khiết tịnh, nhưng chăm sóc con họ là chuyện quan trọng nhất lúc này".

Trong nhiều thập kỷ, các nữ tu luôn bị loại khỏi ḍng tu v́ "vi phạm các quy tắc", ngay cả khi họ không có lỗi. Đầu năm nay, Giáo hoàng Francis thừa nhận rằng nhiều nữ tu đă bị lạm dụng t́nh dục, nói rằng đây là “một vấn đề vô cùng nghiêm trọng".Năm 1994, Maura O'Donohue, một nữ tu tại Ireland đă viết báo cáo chi tiết đầu tiên về việc lạm dụng t́nh dục phụ nữ trong nhà thờ. Báo cáo nghiên cứu hơn 20 quốc gia, từ châu Phi đến Ireland, Italy, Philippines và Mỹ.

Bà trích dẫn một trường hợp tại Morocco, nơi các trưởng ḍng tu nữ bị giáo hội cách chức khi thông báo về việc 29 nữ tu mang bầu với các linh mục ở địa phương.

Trong lịch sử, các nữ tu có thai với linh mục thường buộc phải rời khỏi nhà thờ và nuôi con mà không có trợ cấp từ nhà thờ. Nhiều khi họ bị buộc phải phá thai và được linh mục trả tiền để làm điều này v́ các nữ tu không có tiền.

"Rất khó để một nữ tu lên tiếng về việc bị linh mục hăm hiếp v́ quan niệm rằng trong t́nh dục, phụ nữ luôn có thể nói không", Lucetta Scaraffia, biên tập viên của Women Church World, phụ san của nhật báo thành Vatican, nói.

Theo Scaraffia, các nữ tu tin rằng họ là những kẻ có tội v́ đă dụ dỗ một người đàn ông trong sạch phạm tội. Đó là điều họ luôn được dạy.

Tờ Newsweek bày tỏ hi vọng rằng hai nữ tu đang mang thai có thể tiếp tục làm việc trong tổ chức tôn giáo ít ủng hộ nữ giới của họ sau khi quay lại Italy.

Giáo hoàng đă lên tiếng về việc lạm dụng các nữ tu, và bây giờ cả nhà thờ cũng phải tố cáo những điều khủng khiếp này", sơ Silvia Lopez nói với NPR.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-07-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nuns.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1480817  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-07-2019   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

wow...tu hú hehehe
tucodien_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06931 seconds with 12 queries