Mỹ và các nước phương Tây nhận ra sai lầm để Trung Quốc vào WTO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ và các nước phương Tây nhận ra sai lầm để Trung Quốc vào WTO
Sau gần 20 năm cho phép Trung Quốc tham gia Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Mỹ và các nước Châu Âu mới nhận ra sai lầm của ḿnh. Và đă phải trả giá cho sự sai lầm đó.

Khi phát động cuộc đối đầu với Trung Quốc, Mỹ muốn ǵ ở Bắc Kinh?

Các nhà nghiên cứu và quan chức Mỹ ở Washington cho rằng cái bắt tay của Tổng thống Donald Trump và Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc ở Nhà Trắng hồi tháng trước chỉ là vài phút giải lao trong một trận chiến c̣n dài.

Một thỏa thuận giúp chấm dứt cuộc thương chiến Mỹ - Trung có thể sẽ xuất hiện vào một ngày nào đó không xa, nhưng cuộc cạnh tranh giữa hai siêu cường này không chỉ dừng lại ở thương mại, nó bao trùm mọi lĩnh vực từ kinh tế, quốc pḥng, văn hóa, công nghệ...

Cái giá của sai lầm

Có một sự thay đổi tiêu cực trong cái nh́n về Trung Quốc tại Mỹ những năm gần đây, và điều quan trọng là thay đổi này xuất hiện trước khi cả khi ông Trump bước vào Nhà Trắng.

"Nếu bà Hillary Clinton hay bất cứ ứng viên Dân chủ, Cộng ḥa nào trở thành tổng thống hồi năm 2016, cuộc đối đầu với Trung Quốc vẫn sẽ nổ ra. Cảm nhận chung là cách tiếp cận cũ của Mỹ đối với Trung Quốc chẳng có tác dụng ǵ" - ông Daniel Kliman, cựu cố vấn cấp cao của Lầu Năm Góc, nhận định.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, theo ông Ray Bowen - nhà phân tích kinh tế làm việc cho chính phủ Mỹ trong giai đoạn 2001 - 2018. Cái dễ thấy nhất là việc Trung Quốc gia nhập WTO năm 2001 đă không mang lại lợi ích kinh tế như hứa hẹn cho Mỹ.

"Trung Quốc chưa từng có ư định chơi theo luật - ông Bowen giải thích - Họ tham gia WTO chỉ nhằm để tác động lên một tổ chức đa phương vốn chi phối thương mại toàn cầu. Nói cách khác, Trung Quốc chủ động ra tay chứ không ngồi yên để bị chỉnh đốn".

"Cú sốc Trung Quốc" là cụm từ dùng để mô tả làn sóng nhà máy đóng cửa và nạn thất nghiệp hàng loạt ở Mỹ. Các bang miền bắc của Mỹ - hay c̣n gọi là "vành đai gỉ sét" - là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất và đă bỏ phiếu bầu cho ông Trump hồi năm 2016.

Nhiều công ty Mỹ chuyển hoạt động sản xuất sang Trung Quốc để tranh thủ nhân công giá rẻ, tuy nhiên, cái giá là Trung Quốc buộc họ phải chuyển giao công nghệ và tài sản trí tuệ. C̣n với những công ty không chuyển đi, bí mật thương mại của họ cũng bị đánh cắp bởi tin tặc và gián điệp.

Gần đây, giám đốc FBI Christopher Wray báo cáo trước Quốc hội Mỹ rằng hiện đang có ít nhất 1.000 cuộc điều tra về mất cắp tài sản trí tuệ có manh mối dẫn đến Trung Quốc. Chính phủ Mỹ ước tính những ǵ Trung Quốc ăn cắp trị giá chừng... 1.200 tỉ USD.

Theo chuyên gia Dean Cheng thuộc tổ chức học giả Heritage Foundation, đây là nguyên nhân chính khiến quan hệ Mỹ - Trung xuống dốc.

"Khi các công ty phát hiện bằng sáng chế của ḿnh bị vi phạm, khi sản phẩm bị làm nhái, khi tài liệu nghiên cứu, phát triển bị ăn cắp... càng lúc họ nhận ra hợp tác với Trung Quốc không có lợi ǵ, thậm chí là bị thiệt hại" - ông Cheng mô tả.

Mối đe dọa lớn nhất

Có điều kiện làm việc trong chính phủ Mỹ, nhà kinh tế Ray Bowen cho biết ông nhận thấy bầu không khí bắt đầu thay đổi từ cuối năm 2015. Những người trước đó ủng hộ bắt tay với Trung Quốc bắt đầu cảnh giác khi thấy nước này đuổi theo Mỹ quá nhanh.

Cùng khoảng thời gian đó, trong Lầu Năm Góc, thiếu tướng Robert Spalding dẫn đầu một nhóm chuyên gia vạch ra chiến lược an ninh quốc gia mới để đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc. Ông là tác giả quyển sách "Cuộc chiến tàng h́nh, Trung Quốc vượt lên trong lúc giới tinh hoa Mỹ ngủ say ra sao".

Khi được hỏi về mức độ đe dọa của Trung Quốc đối với lợi ích của Mỹ, câu trả lời của tướng Spalding hết sức u ám:

"Đây là mối đe dọa sinh tồn mang nhiều hậu quả nhất kể từ thời đảng Quốc xă trong Thế chiến thứ hai. Tôi cho rằng mối nguy Trung Quốc c̣n lớn hơn Liên Xô (trong Chiến tranh lạnh - PV). Là nền kinh tế số 2 thế giới, tầm vươn của Trung Quốc trong các chính phủ và tổ chức phương Tây vượt xa những ǵ người Liên Xô làm được".

Kết quả làm việc của nhóm ông Spalding là Chiến lược An ninh quốc gia Mỹ công bố tháng 12-2017, đánh dấu một thay đổi lớn trong cách tiếp cận với Trung Quốc.

"Mối quan tâm với cuộc chiến chống khủng bố giờ đă chuyển sang cuộc cạnh tranh giữa các cường quốc, đây được xác định là mối đe dọa chính đối với Mỹ" - chuyên gia Bonnie Glaser thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế b́nh luận.

Bộ Quốc pḥng Mỹ giờ đây tin rằng đối phó Trung Quốc là một trong những mục tiêu quân sự chính của Mỹ trong vài thập niên tới.

Tốc độ Trung Quốc bồi đắp và quân sự hóa Biển Đông bất chấp phản đối từ cộng đồng quốc tế đă khiến chính giới Washington không khỏi lo ngại.

Bên cạnh đó, chuyên gia Bonnie Glaser nhận xét Trung Quốc đă cho thấy rơ tham vọng dẫn đầu thế giới trong các công nghệ quan trọng của tương lai như robot, trí tuệ nhân tạo.

"Đây là trọng tâm của cuộc cạnh tranh v́ nếu Trung Quốc thành công, họ sẽ thay thế vị trí cường quốc số 1 của Mỹ" - bà dự báo.

V́ những lư do trên, quan điểm của Mỹ về Trung Quốc sẽ không thay đổi một sớm một chiều, thậm chí nếu Tổng thống Trump không tái đắc cử trong năm sau.

Vấn đề cần bàn không phải là có đương đầu Trung Quốc hay không, mà là làm điều đó như thế nào. Nhiều chính trị gia Dân chủ muốn hợp sức với các đồng minh, trong khi ông Trump lại thích hành động đơn phương. Tuy nhiên, Đảng Dân chủ hiểu rơ họ sẽ không kiếm được bao nhiêu lá phiếu nếu mềm mỏng với Trung Quốc.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-09-2019
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-15732170995251433550506.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	1481625  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

sai lầm lớn nhứt là Mỹ bắt tay với Trung Cộng từ thời Nixon

too late now
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
ICEEXPRESS (11-09-2019), Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #3
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,425
Thanks: 290
Thanked 2,353 Times in 1,454 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
sai lầm lớn nhứt là Mỹ bắt tay với Trung Cộng từ thời Nixon

too late now
Chính là sai 1 ly đi 1 dậm, cái sai lầm thứ nh́ là Mỹ vận động hành lang cho thiên hạ bầu chệt cộng vô chổ thành viên thuờng trực của hội đồng bảo an LHQ...

Bây giờ th́ Mỹ đang đi ván "mất ḅ" th́ lo làm chuồng ḅ ..

Chính tên cú già Kissinger làm thầy tuồng trong vụ xúi Mỹ bắt tay với chệt cộng..
HonThienViet_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to HonThienViet For This Useful Post:
hoanglan22 (11-09-2019), phokhuya (11-09-2019), Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #4
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by HonThienViet View Post
Chính là sai 1 ly đi 1 dậm, cái sai lầm thứ nh́ là Mỹ vận động hành lang cho thiên hạ bầu chệt cộng vô chổ thành viên thuờng trực của hội đồng bảo an LHQ...

Bây giờ th́ Mỹ đang đi ván "mất ḅ" th́ lo làm chuồng ḅ ..

Chính tên cú già Kissinger làm thầy tuồng trong vụ xúi Mỹ bắt tay với chệt cộng..
Thật chính xác khi nh́n qua sự kiện thời đó và đă được giải mă
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
HonThienViet (11-09-2019), phokhuya (11-09-2019), Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,372
Thanks: 57,621
Thanked 57,441 Times in 18,720 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8654 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Thật chính xác khi nh́n qua sự kiện thời đó và đă được giải mă
Khổ nỗi kẻ chống TC lại bị xem là kẻ thù.
phokhuya_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (11-09-2019), Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Khổ nỗi kẻ chống TC lại bị xem là kẻ thù.
Chỉ là số nhỏ thôi bác ạ ..chẳng quan tâm làm ǵ . Gần tới Nô en hàng chệt bị thuế hơi cao , đi chợ trời mua đồ rẻ hơn lau chùi sạch rồi đem tặng bạn bè . Made in italy , JApan etc ... quá đă
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #7
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,425
Thanks: 290
Thanked 2,353 Times in 1,454 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cộng sản chỉ có thể dẹp bỏ chớ khg thể nào thay đổi, mà ở đó giờ này c̣n suy nghĩ dùng "quyền lực mềm" qua dạng thương mại, kinh tế nâng chúng giaù thêm lên với hy vọng chúng thay đổi cách suy nghĩ..no

CS chỉ có thể dẹp bỏ:

- Một là bằng quân sự

- Hai là cứ để vậy, kiểu sống chết mặc bây , tự sanh tự diệt
(như trường hợp Soviet Union)

CS khg bao giờ yêu ḥa b́nh cả, chúng yêu war, mà bị chúng dụ khị đi vào chổ "yêu HB" xem như trúng kế chúng thôi..

Hỏng biết ai ở đàng sau xúi Mr Trump xè tay ra bắt với tên Hàn cộng nữa?

Một tên chệt cộng vươn lên hùng mạnh rồi chưa tởn đời sao, mà chú Sam c̣n muốn thêm 1 tên nữa vươn lên giàu mạnh, hy vọng chúng yêu Hoà b́nh rồi tự động biến thành tư bản à...vâng, biến thành tư bản đỏ th́ có..
HonThienViet_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to HonThienViet For This Useful Post:
hoanglan22 (11-09-2019), phokhuya (11-09-2019), Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #8
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thanks Bill Clinton1
OroValley_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to OroValley For This Useful Post:
hoanglan22 (11-09-2019), phokhuya (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #9
nldy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 859
Thanks: 1
Thanked 1,326 Times in 521 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 412 Post(s)
Rep Power: 9
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Khổ nỗi kẻ chống TC lại bị xem là kẻ thù.
tc đă cài người ở mọi nơi từ truyền thông, các cơ quan nhà nước cho tới hăng xưởng và thể thao. muốn ví dụ th́ đọc tin của reuters về thương mại hay tin tức về nba liên quan tới hong kong th́ thấy rơ. lẽ dĩ nhiên nba có liên quan tới nike, adidas, ... và tàu cộng.

ngoài ra, chúng c̣n dùng kỹ nghệ thông tin để ăn cắp và biết rơ những bước đi kế tiếp.

mỹ và các nước tây phương đă ngủ/nghiện x́ ke quá lâu.
nldy_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nldy For This Useful Post:
hoanglan22 (11-09-2019), phokhuya (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #10
thichfinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2010
Posts: 259
Thanks: 2
Thanked 36 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 48 Post(s)
Rep Power: 14
thichfinh Reputation Uy Tín Level 1thichfinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chính dưới thời 8 năm của Bill Clinton mang jobs qua China. Thằng này hốt biết nhiêu tiền lobby từ China rồi. Thêm 8 năm của thằng Obama nữa.
thichfinh_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thichfinh For This Useful Post:
hoanglan22 (11-09-2019), phokhuya (11-09-2019), Vietnamese (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #11
Đôla Trăm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2018
Posts: 1,708
Thanks: 1,811
Thanked 3,006 Times in 1,292 Posts
Mentioned: 33 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 979 Post(s)
Rep Power: 8
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by thichfinh View Post
Chính dưới thời 8 năm của Bill Clinton mang jobs qua China. Thằng này hốt biết nhiêu tiền lobby từ China rồi. Thêm 8 năm của thằng Obama nữa.
1)TT Mỹ họ đúng hay sai c̣n chưa biết ,mà gọi bằng thằng th́ hơi bất lịch sự .C̣n v́ phe đảng mà gọi, th́ cũng đừng trách khi người khác gọi những TT của Đảng ḿnh là thằng.
2 )Cho ḿnh và mọi người biết những tin tức (nhờ đừng đem tin từ mạng nhện xả hơi) tiền lobby từ Chệt của Bill Clinton , để mọi người cùng lên án Clinton .
3)Chính QH Mỹ và dân Mỹ đa số đă đồng ḷng v́ lợi mà đưa Chệt lên .
Đôla Trăm_is_offline  
The Following User Says Thank You to Đôla Trăm For This Useful Post:
nangsom (11-09-2019)
Old 11-09-2019   #12
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by thichfinh View Post
Chính dưới thời 8 năm của Bill Clinton mang jobs qua China. Thằng này hốt biết nhiêu tiền lobby từ China rồi. Thêm 8 năm của thằng Obama nữa.
Dưới thời Trum, không biết ông ta đă đem được hết những jobs đó về quê ngoại chưa?

Hay là họ đă chuyển đi nước khác? xin bạn chỉ giáo dùm! cám ơn!
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
wonderful (11-10-2019)
Old 11-10-2019   #13
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Dưới thời Trum, không biết ông ta đă đem được hết những jobs đó về quê ngoại chưa?

Hay là họ đă chuyển đi nước khác? xin bạn chỉ giáo dùm! cám ơn!
Theo như đại khái hành lang ḿnh biết th́ 1 phần jobs chuyển về quê nội 1 phần chuyển về quê ngoại và phần lớn chuyển về quê nước ngoài.
C̣n jobs của gia đ́nh trump th́ c̣n ở lại khỏi cạnh tranh với ai một ḿnh 1 chợ đở hao.
wonderful_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (11-16-2019), thoigian (11-29-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14339 seconds with 12 queries