Liệu Nga có đủ sức đánh bật Mỹ ra khỏi mỏ dầu tại Syria? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Liệu Nga có đủ sức đánh bật Mỹ ra khỏi mỏ dầu tại Syria?
Nga muốn đánh bật Mỹ khỏi mỏ dầu Syria? Nước này nói sẽ đảm bảo cho quân đội Syria kiểm soát toàn bộ vùng lănh thổ của ḿnh trong thời gian sớm nhất có thể.

Ngày 11/11, phát biểu trong một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết, Nga sẽ đảm bảo cho quân đội Syria kiểm soát toàn bộ vùng lănh thổ của ḿnh trong thời gian sớm nhất có thể, bởi đây là cách duy nhất để xây dựng ḥa b́nh và chống khủng bố.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo cho quân đội Syria giành lại toàn bộ vùng lănh thổ đất nước sớm nhất có thể. Chỉ có cách này mới có thể chấm dứt chủ nghĩa khủng bố một cách triệt để và giải quyết mọi vấn đề bằng một biện pháp chính trị", ông Lavrov nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Nga cũng chỉ trích việc Washington t́m cách đánh cắp dầu mỏ của Syria, đồng thời phá hoại tiến tŕnh xây dựng ḥa b́nh tại quốc gia này.

"Về những ǵ mà Mỹ đang làm ở khu vực phía bắc Syria, việc đánh cắp dầu mỏ và kiểm soát các mỏ dầu ở Syria của Mỹ là bất hợp pháp, nó không mang lại điều ǵ tốt đẹp cho tiến tŕnh xây dựng ḥa b́nh ở quốc gia Trung Đông", ông Lavrov nói thêm.


Washington t́m cách đánh cắp dầu mỏ của Syria. Ảnh minh họa.
Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga cho thấy quyết tâm của Moscow trong việc giải phóng hoàn toàn Syria, đồng thời là lời cảnh báo gửi đến Mỹ. Nga và chính phủ Syria sẽ không để yên cho Mỹ cát cứ khu vực mỏ dầu ḥng trục lợi.

Mới đây, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng khẳng định rằng, những tuyên bố của Mỹ liên quan các mỏ dầu tại Syria là hoàn toàn không có giá trị pháp lư và vô căn cứ theo luật pháp quốc tế.

"Họ (Mỹ) công nhận và công khai rằng họ hiện diện tại Syria v́ các mỏ dầu. Không ai có quyền đối với các nguồn tài nguyên của Syria. Họ tới đây, vượt qua hàng ngh́n km và nói: Chúng tôi sẽ định giá các mỏ dầu của đất nước này. Điều đó trái ngược với thông lệ quốc tế", ông Cavusoglu nói.

Sau tuyên bố rút quân của Tổng thống Donald Trump, Mỹ bất ngờ thay đổi quyết định, giữ lại khoảng 800 binh sĩ để bảo vệ các mỏ dầu ở Syria. Quân đội Mỹ sẽ chiếm một khu vực rộng lớn, giàu dầu mỏ kéo dài 150 km từ Deir Ezzor đến al-Hasakah.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó từng thẳng thắn nói rằng, Mỹ cũng nên có phần ở Syria. Trong khi Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper biện minh việc quân đội Mỹ ở lại Syria là v́ cần thiết phải bảo vệ các mỏ dầu nhằm tránh rơi vào tay các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Việc quân đội Mỹ ở lại "canh giữ" các mỏ dầu đă ngăn chặn Damascus tiếp cận nhiều lợi ích kinh tế có thể giúp ông al-Assad tái thiết Syria sau chiến tranh.

Mặt khác, việc không được tiếp cận vào các mỏ dầu ở đông bắc Syria chắc chắn sẽ khiến Nga gặp khó trong quá tŕnh giúp đỡ đồng minh xây dựng lại đất nước, cũng như khiến lợi ích kinh tế mà Nga muốn có được ở Syria giảm đi rất nhiều.

Mới đây, quân đội Syria đă triển khai lực lượng gần TP Qamishli ở phía đông bắc đất nước, đặc biệt gần làng Mulla Abbas và giành quyền kiểm soát mỏ dầu Rumailan mà Damascus đă để mất vài năm trước trong cuộc nội chiến. Khu vực này nằm ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Hiện tại Damascus chỉ kiểm soát một phần nhỏ các mỏ dầu của đất nước, c̣n phần lớn mỏ dầu thuộc quyền kiểm soát của lực lượng dân quân người Kurd và quân đội Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,556
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	18.0 KB
ID:	1482859  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06691 seconds with 12 queries