Để nhân sinh an định hăy nhớ 6 điều cần nhẫn chịu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để nhân sinh an định hăy nhớ 6 điều cần nhẫn chịu
Ai cũng mong muốn có cuộc sống an định. Vậy bạn đă làm ǵ để đạt được điều đó? Cổ ngữ nói rằng: “Người có thể nhẫn th́ phúc tự tới” hay “Nhẫn chịu cái tức một lúc, tránh được mối lo trăm ngày”. Muốn hoà thuận trên dưới th́ nhẫn nhịn là đứng hàng đầu. Nếu một người không có khả năng nhẫn chịu th́ khó thành công trong sự nghiệp, cũng khó mà êm ấm trong gia đ́nh. Đời người có 6 điều cần nhẫn chịu để gia đ́nh ḥa thuận, sự nghiệp thành công.



1. Nhân sinh có nhiều ham muốn phải nhẫn chịu
Mong muốn, dục vọng của con người là vô hạn, không có chừng mực. Trong ḷng người, không có cái ǵ là tốt nhất mà chỉ có cái tốt hơn và hơn nữa. Con người là có thất t́nh lục dục, nhưng cần phải nhẫn trước thất t́nh lục dục ấy, không thể thuận theo nó mà làm điều xằng bậy.

Cuộc sống có quá nhiều cám dỗ như vật chất, danh vọng, địa vị, quyền lực luôn bủa vây quanh chúng ta. Nếu không thể nhẫn chịu được trước những cám dỗ, mê hoặc đó, không thể lắng ḷng ḿnh lại, th́ chúng ta rất dễ dàng bị ch́m đắm, mê lạc trong cuộc đời mà gặp phải tai họa.

2. Nhân sinh có nhiều cái t́nh phải nhẫn chịu
Con người là sống v́ cái t́nh. Chúng ta luôn mang t́nh cảm trong ḿnh, đặc biệt là t́nh cảm với những người khác giới. Khi đôi bên tiếp xúc lâu, qua một thời gian sẽ nảy sinh t́nh cảm. T́nh cảm rồi sẽ sinh ra dục vọng, nếu một người không thể nhẫn được dục vọng nhất thời ấy th́ rất có thể cuộc hôn nhân của người ấy sẽ không c̣n êm ấm, thậm chí tan vỡ.

T́nh cảm ngoài hôn nhân chỉ là thứ thoảng qua, chúng ta thực sự có quá nhiều điều phải làm trên đời thay v́ đắm ch́m vào ái dục và những ham muốn cảm xúc ấy. Tuy nhiên, chuyện này nói ra thật dễ nhưng làm được th́ không phải việc đơn giản.

3. Nhân sinh có nhiều nỗi khổ phải nhẫn chịu
Một người muốn đạt được thành công th́ không có bí quyết nào khác ngoài việc phải nhẫn chịu được cái khổ, kiên tŕ đến cùng, không bao giờ được từ bỏ.

Đời người không có thành công nào là không phải vượt qua khổ nạn mới đạt được. Khi gặp khổ đau nhất định phải nhẫn chịu. Nhẫn chịu qua được bể khổ chính là vượt qua chính ḿnh, cũng chính là dạn dày thêm, trưởng thành lên. Chịu được khổ th́ mới biết trân quư hạnh phúc, trân quư thành quả mà ḿnh đạt được.

Nếu một người chỉ gặp một chút đau đớn đă không thể nhẫn chịu được th́ không thể có được thành công. Cuộc đời của bất kỳ ai cũng có lúc thuận buồm xuôi gió nhưng cũng có những nỗi đau không chia sẻ được cùng ai. Nếu một người có thể chịu được nỗi đau ấy, người đó mới có thể thành thục.

4. Nhân sinh có nhiều lời nói phải nhẫn chịu
Cổ nhân nói: “Một bát cơm có thể không làm no bụng, nhưng một câu tức giận đủ để khiến một người tức chết”, lại có câu: “Cơm có thể ăn như hổ lốn, nhưng lời không thể nói tùy tiện”. Điều này rất có đạo lư, họa từ miệng mà ra. Có bao nhiêu người đang là bạn của nhau mà chỉ v́ một lời nói đă trở thành người dưng? Có bao nhiêu người, chỉ v́ một lời nói mà để thành công tuột khỏi tầm mắt?

Đôi khi, đứng trước mâu thuẫn, chỉ cần nhẫn chịu một lời th́ biển lặng sóng êm. Cổ nhân vẫn dạy rằng: “Một điều nhịn, chín điều lành” cũng chính là v́ thế.

5. Nhân sinh có nhiều cơn nóng giận phải nhẫn chịu
Những người hay tức giận là người có tấm ḷng chưa đủ rộng răi để bao dung tất cả. Người không đủ bao dung sẽ không thể thành công. Muốn thành công th́ phải ḱm nén những cơn nóng giận.

Mỗi người cần học cách kiểm soát tâm thái của ḿnh, không nên tùy ư tức giận, cũng không thể chỉ v́ bị chọc giận mà bực tức. Khi nổi giận chúng ta sẽ không khống chế được cảm xúc, làm việc ǵ cũng dễ mắc lỗi.

B́nh tĩnh là ch́a khóa vàng giúp một người mở cánh cửa đi tới thành công. Giữ được sự b́nh tĩnh tường ḥa trong tâm cũng chính là sự tu dưỡng lớn nhất cuộc đời.

6. Nhân sinh có nhiều sự t́nh phải nhẫn chịu
Thông thường khi phải nhẫn nại, chịu đựng một việc ǵ, chúng ta sẽ cảm thấy trong tâm rất thống khổ. Phải áp chế cơn lửa giận dữ bên trong nội tâm ḿnh quả thực không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng thành công thường chỉ xuất hiện sau khi chúng ta đă nhẫn nại, ḱm nén được những nỗi thống khổ mà người khác không thể chịu đựng được.

Nhân sinh trên đời, nhẫn nhịn là cách hóa giải tốt nhất, có nhẫn chịu mới có được thành công. Có những sự t́nh cho dù đă nh́n thấu cũng nên dừng lại một bước, nhẫn chịu một chút th́ cái nh́n sẽ sáng tỏ hơn. Gặp chuyện phải nhẫn, làm việc phải lư trí, nhất định phải ghi nhớ điều này mới làm chủ được cuộc đời ḿnh.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,563
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	1482870  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07266 seconds with 12 queries