Những sự thực ít ai biết về đôi mắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Những sự thực ít ai biết về đôi mắt
Đôi mắt trên cơ thể chúng ta có 1 vị trí quan trọng và cũng là bộ phận quan trọng nhất giúp chúng ta cảm nhận mọi thứ xung quanh nhanh nhất. Có rất nhiều sự thực về đôi mắt mà không phải ai cũng biết rõ. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Mắt người có thể nhận biết 10 triệu màu khác nhau. 33% dân số thế giới thuận mắt trái có khả năng đọc nhanh hơn người thuận mắt phải.

Mắt thuận được chứng minh là mắt tiếp nhận thông tin truyền lên não trước, khi cả hai mắt tiếp xúc với hình ảnh, văn bản cùng một lúc.

Màu mắt phổ biến nhất trên thế giới là màu nâu (55-79%). Lượng sắc tố melanin trong mống mắt cao hay thấp quyết định mắt màu nâu đậm hay nhạt. Phần lớn người Đông Á, Đông Nam Á, châu Phi có mắt nâu đậm, trong khi người châu Âu, Tây Á, châu Mỹ có mắt nâu nhạt.

Sắc tố mắt được di truyền từ cha mẹ cho con cái, song bố mẹ mắt nâu vẫn có thể sinh con màu mắt khác do đột biến gene.

8-10% dân số trên thế giới sở hữu mắt xanh, chủ yếu là người châu Âu. Phần Lan là quốc gia có số người mắt xanh nhiều nhất trên thế giới. Nghiên cứu của Đại học Copenhagen năm 2008 phát hiện màu mắt xanh xuất hiện lần đầu cách đây khoảng 10.000 năm sau một đột biến gene. Màu mắt xanh có tính di truyền, do đó những người có màu mắt xanh được coi là "cùng một tổ tiên".

Lượng sắc tố melanin thấp cũng khiến một tỷ lệ nhỏ dân số có mắt màu nâu đỏ (5%), hổ phách (5%), xanh lá (2%), xám (1%), tím (1%). Khoảng 1% dân số thế giới mắc chứng Heterochromia, tức màu mắt trái và phải khác nhau, hoặc một bên mắt có hai màu khác nhau. Theo Elite Daily, trung bình một người nháy mắt 15-20 lần một phút, tương đương khoảng 1.200 lần mỗi giờ, 28.000 lần một ngày. Một số nghiên cứu chỉ ra nháy mắt là phản xạ của cơ thể cung cấp cho não bộ những khoảng nghỉ ngơi ngắn.

Bạn già đi, khả năng cảm nhận màu sắc của mắt kém dần do các thụ thể cảm nhận màu sắc (cones) kém nhạy cảm hơn khi cơ thể lão hóa. Khi tâm trạng không tốt, mắt cảm nhận màu sắc mọi vật dưới tone màu xám và xanh lục hơn lúc tâm trạng ổn định, theo Psychological Science.

1% dân số thế giới có thị lực 20/10, tức mắt có thể nhìn rõ vật cách xa 20 feet (6 m), gấp đôi tầm nhìn của mắt thường.

Nhãn cầu của mỗi người có kích cỡ tăng dần theo thời gian. Khi mới sinh ra, nhãn cầu rộng 16 mm, 3 tuổi là 23 mm và đạt kích thước tối đa 24 mm trong độ tuổi dậy thì.

Ommatophobia là tên hội chứng sợ mắt. Những người mắc hội chứng hiếm gặp này có dấu hiệu buồn nôn, hoa mắt, run rẩy, khó thở... đặc biệt lo lắng, sợ hãi khi nhìn, chạm vào mắt hay nhỏ thuốc mắt. Việc phải tới các cơ sở khám chữa nhãn khoa có thể gây hoảng loạn với những người này. Họ có xu hướng cố gắng trì hoãn thời gian đi khám mắt nhiều nhất có thể.

Trẻ sơ sinh khi khóc không chảy nước mắt, do tuyến lệ chưa phát triển đầy đủ. Phải từ một đến 3 tháng tuổi, bé mới có thể khóc rơi nước mắt như bình thường. Trước đó, bé chỉ rơm rớm nước mắt để làm ẩm mắt.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-14-2019
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3cfd0c6f9da455cf3ffefe700fd6f3-1827-9222-1573628318.jpg
Views:	0
Size:	82.2 KB
ID:	1484146  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06476 seconds with 12 queries