Cuba rút toàn bộ chuyên gia y tế ở Bolivia về nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuba rút toàn bộ chuyên gia y tế ở Bolivia về nước
Thông cáo của Chính phủ Cuba nhấn mạnh những cáo buộc về việc các chuyên gia y tế Cuba đă thúc đẩy hay tài trợ các cuộc biểu t́nh tại Bolivia dựa trên những lời bịa đặt có chủ ư.


Phe đối lập biểu t́nh phản đối kết quả cuộc tổng tuyển cử Bolivia. (Nguồn: Reuters)

Ngày 15/11, Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex) đă ra thông cáo tố cáo việc 4 chuyên gia y tế nước này đang làm nhiệm vụ tại Bolivia bị bắt giữ với cáo buộc kích động các cuộc biểu t́nh, đồng thời yêu cầu các nhà chức trách nước sở tại trả tự do ngay lập tức cho những người này.

Thông cáo của Chính phủ Cuba nhấn mạnh những cáo buộc về việc các chuyên gia y tế Cuba đă thúc đẩy hay tài trợ các cuộc biểu t́nh tại Bolivia dựa trên những lời bịa đặt có chủ ư và hoàn toàn không có cơ sở.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Cuba quyết định sẽ rút toàn bộ các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ tại Bolivia về nước.

Bộ Ngoại giao Cuba cũng qua tuyên bố trên yêu cầu các công dân Cuba đang bị giam giữ phải được trả tự do ngay lập tức, đồng thời các nhà chức trách Bolivia cần đảm bảo sự toàn vẹn thể chất của từng người theo trách nhiệm mà Nhà nước Bolivia được yêu cầu, với an ninh và bảo vệ các chuyên gia hợp tác y tế theo các hiệp định liên chính phủ đă được kư kết.

Cuba cũng kêu gọi các nhà chức trách Bolivia ngừng gia tăng những biểu hiện chống Cuba cũng như các hành động thù hận, phỉ báng và xúi giục bạo lực chống lại các cán bộ y tế làm nhiệm vụ hợp tác của đảo quốc Caribe, những người đă mang lại những đóng góp xứng đáng và cao cả cho nền y tế của nhân dân Bolivia anh em.

Phản ứng của Chính phủ Cuba được đưa ra sau khi ngày 13/11, 4 thành viên của phái đoàn y tế Cuba tại thành phố El Alto, Bolivia, đă bị cảnh sát nước này bắt giữ khi đang di chuyển về nơi cư trú cùng số tiền rút từ ngân hàng để chi trả các dịch vụ cơ bản và nhà thuê cho toàn bộ 107 thành viên của phái đoàn y tế Cuba tại địa phương.

Nhà chức trách Bolivia đă cáo buộc rằng những người này sử dụng tiền với mục đích tài trợ thúc đẩy các cuộc biểu t́nh.

Các đại diện của cảnh sát và Bộ Công cộng Bolivia đă tới trụ sở của phái đoàn y tế Cuba tại El Alto và La Paz và xác nhận, dựa trên các tài liệu, bảng lương và chi tiết ngân hàng, rằng số tiền mà 4 chuyên gia y tế Cuba mang theo người trùng với số tiền được rút ra hàng tháng.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-16-2019
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c1.jpg
Views:	0
Size:	95.4 KB
ID:	1485061  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06522 seconds with 12 queries