Truy tố mẹ nữ sinh giao gà mức phạt tử hình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Truy tố mẹ nữ sinh giao gà mức phạt tử hình
Vụ nữ sinh giao gà bị cưỡng bức và giết hại ngày Tết. Mẹ của nữ sinh giao gà đã mua bán 2 bánh heroin của nhóm đối tượng sát hại nữ sinh. Người phụ nữ này đang bị truy tố ở khung hình phạt từ 20 năm tù tới chung thân hoặc tử hình.

Theo nguồn tin, ngày 27-11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Điện Biên. Có 5 bị cáo bị đưa ra xét xử lần này, đáng chú ý có bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh C.M.D. bị sát hại dịp Tết ở Điện Biên) về tội "Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy", theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999. Cùng truy tố với bà Hiền còn 4 đồng phạm khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng, cùng 37 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi).

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 5-2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2 gam Heroine tại đội 5 (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và tại khu vực bãi rác thuộc đội 5 (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Cũng trong cuối tháng 5-2017 và ngày 9-2-2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm tổng cộng 12 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,08 gam. Đến khoảng tháng 1 đến đầu tháng 2-2019, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Công đã bán tổng cộng 15 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,35 gram cho Phạm Văn Nhiệm.

Trong vụ án khác, Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh Heroine với Bùi Văn Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh Heroine về bán cho Bùi Văn Công nên Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Vì Thị Thu cùng là người thực hành. Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh Heroine cho Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng là người đi cùng Bùi Văn Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh Heroine nên Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cũng là người giúp sức tích cực.

Hành vi trên của bị can Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy. Các bị can là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

Tại cơ quan điều tra, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều trị đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với Công và Hùng.

Cáo trạng xác định do các bị can hám lời, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn cố ý mua ma túy về bán kiếm lời. Tính chất phạm tội của các bị can là đặc biệt nghiêm trọng. Khi giao dịch mua bán ma túy các bị can chọn nơi vắng người, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Bị can Vì Thị Thu và Vì Văn Toán đã bị kết án về tội rất nghiêm trọng, chưa được xóa án tích mà lại tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng do cố ý; Bị can Lường Văn Hùng đã bị kết án chưa được xóa án tích, nay lại phạm tội mới do cố ý. Đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với các bị can. Quá trình điều tra các bị can Thu, Toán, Công, Hùng đã thành khẩn khai bảo hành vi phạm tội của mình; ngoài ra Công còn tích cực hợp tác với cơ quan có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị can.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-16-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-15737911067891728771360.jpg
Views:	0
Size:	99.7 KB
ID:	1485310  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06494 seconds with 12 queries