Phong trào áo vest vàng kỷ niệm 1 năm khiến Paris lại ch́m trong bạo lực - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phong trào áo vest vàng kỷ niệm 1 năm khiến Paris lại ch́m trong bạo lực
Những người biểu t́nh đánh dấu kỷ niệm 1 năm ngày diễn ra phong trào “áo vest vàng” chống chính phủ, khiến cảnh sát Pháp đă phải triển khai hơi cay và ṿi rồng ở thủ đô Paris, trong nỗ lực đẩy lùi phong trào áo vest vàng.

Cảnh sát Paris bắn đạn hơi cay trấn áp cuộc biểu t́nh vào ngày 16.11 (Ảnh: Getty)

Vào ngày hôm qua (16.11), một số người biểu t́nh mặc đồ đen và che mặt đă phá hoại một chi nhánh ngân hàng HSBC tại Quảng trường Italie.

Họ đốt các thùng rác và ném đá cuội, chai lọ về phía cảnh sát chống bạo động trong khi xây dựng các chướng ngại vật trên đường. Một vài ô tô cũng bị phóng hỏa.

Ông Didier Lallement, cảnh sát trưởng Paris, đă hủy cấp phép cho một cuộc biểu t́nh theo lịch tŕnh do lo ngại bạo lực.

"Phản ứng của chúng tôi sẽ rất cứng rắn. Tất cả những kẻ giấu mặt, tất cả những kẻ ném đá sẽ bị gọi đến thẩm vấn", ông Lallement nói trong một cuộc họp báo, đồng thời cho biết thêm rằng hơn 100 người đă bị bắt giữ bởi cảnh sát.

Người biểu t́nh tấn công một trụ sở của ngân hàng HSBC tại Paris (Ảnh: Getty)

Trước đó, các cuộc đụng độ đă nổ ra giữa những người biểu t́nh và cảnh sát tại nhà ga Champerret, gần Khải Hoàn Môn, khi những người biểu t́nh đang chuẩn bị diễu hành ṿng quanh thành phố để đến nhà ga Austerlitz.

Cảnh sát cũng đă phải can thiệp để ngăn chặn vài trăm người biểu t́nh chiếm một con đường vành đai ở Paris.

Tại những nơi khác ở Pháp, khoảng 700 người đă tập trung tại thành phố Lille ở phía đông trong khi các cuộc đụng độ khác cũng nổ ra tại thành phố Nantes ở phía Tây, nơi có khoảng 1.000 người xuất hiện.

Thành phần chủ chốt

Các cuộc biểu t́nh hôm thứ Bảy, mà những người biểu t́nh gọi là "Đạo luật 53" về các cuộc tụ họp hàng tuần của họ, đă đánh dấu cuộc đụng độ nghiêm trọng đầu tiên sau nhiều tháng ở trung tâm Paris giữa lực lượng an ninh và người biểu t́nh.

Phóng viên của Al Jazeera từ Paris cho biết những người tụ tập ở thủ đô là "những thành phần chủ chốt" của phong trào áo vest vàng.

Cảnh sát chống bạo động đi qua một phương tiện bị người biểu t́nh đốt cháy tại Paris (Ảnh: Getty)

"Nó không giống với các cuộc biểu t́nh lớn mà chúng ta từng được thấy trước đó, khi hàng chục ngàn người đă xuống đường ở các thành phố lớn như Paris hay Bordeaux và Toulouse," Phóng viên của Al Jazeera cho biết, "Vậy đâu là lư do cho sự suy yếu này? Ở một mức độ nào đó, nó đă đạt được một trong những mục tiêu chính là việc thu hồi các khoản thuế nhiên liệu diesel, và Tổng thống Macron cũng đă phê chuẩn gói hỗ trợ tài chính trị giá 11 triệu đô la Mỹ cho những người có thu nhập thấp.

Phong trào đă thu hút rất nhiều người từ cánh hữu, cánh tả đến trung dung, tuy nhiên những rắc rối trong việc định h́nh các thành phần chính trị đă khiến nó không thể phát triển thành một phong trào lớn hơn. "

Cải cách của Tổng thống Macron

Người biểu t́nh ném đá chống trả lực lượng cảnh sát tại Paris hôm 16.11 (Ảnh: Getty)

Phong trào áo vest vàng là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trước khi trở nên suy yếu vào đầu mùa hè này.

Các cuộc biểu t́nh đă buộc ông Macron phải nhượng bộ các chính sách của ḿnh và tŕ hoăn những cải cách lớn tiếp theo, bao gồm việc cải tổ hệ thống lương hưu và trợ cấp thất nghiệp.

Kế hoạch đơn giản hóa hệ thống lương hưu vốn phức tạp và đắt đỏ tại Pháp, thứ mà ông Macron cho rằng sẽ trở nên công bằng hơn, đang gây nhiều tai tiếng.

Các công đoàn đă kêu gọi công nhân đường sắt, nhân viên giao thông công cộng tại Paris, tài xế xe tải và công chức đ́nh công chống lại việc cải tổ lương hưu vào ngày 5.12 tới. Sinh viên và người biểu t́nh áo vest vàng cũng kêu gọi thêm nhiều người tham gia cùng lực lượng các công đoàn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-17-2019
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	1485742   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1485743   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	53.5 KB
ID:	1485744   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	1485745  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07113 seconds with 12 queries