Đức vừa làm cho Mỹ bẽ bàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đức vừa làm cho Mỹ bẽ bàng
Mỹ nhiệt t́nh ‘cứu Đức khỏi Nga’ nhữngBerlin nói: Đừng, không cần! Vừa qua Quốc hội Đức (Bundestag) tuyên bố rằng chính sách năng lượng của Đức không liên quan tới Mỹ, nên Washington không được phép can thiệp vào. Hiện Đức đang có thái độ thân thiện hơn với Nga...

Mỹ muốn cứu Đức khỏi Nga

Dự án “Ḍng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2) do Nga và Đức khởi xướng liên quan đến kế hoạch xây dựng hai đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga qua đáy biển Baltic đến Tây âu, mà điểm đến đầu tiên là lănh thổ nước Đức.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2019, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 9,6 tỷ euro. Đường ống sẽ đi qua lănh hải hoặc các vùng đặc quyền kinh tế của Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức. Đến tháng 10 vừa qua, Đan Mạch là nước cuối cùng đă cấp phép cho dự án.

Mỹ đang tích cực chống phá dự án “Ḍng chảy Bắc-2” v́ lo ngại mất doanh thu từ việc bán khí đốt hóa lỏng (LNG) sang thị trường châu Âu, c̣n Ukraine cũng phản đối kịch liệt dự án này v́ sợ mất hơn 2 tỷ USD phí trung chuyển khí đốt của Nga và ưu đăi giảm giá đốt mua của Nga.

Đứng ra chống lại dự án này c̣n là một số quốc gia châu Âu, bao gồm Ba Lan, Latvia và Litva, bởi lo ngại Nga sẽ làm “mất an ninh năng lượng châu Âu” và sử dụng khí đốt như một công cụ chính trị để tác động đến hoạch định chính sách của các nước EU.

Thậm chí, vào hồi tháng 6 vừa qua, Nhà Trắng đă đưa ra một nguyên nhân rất “dễ thương” để bao biện cho việc nước này kịch liệt chống Nord Stream 2; đó là v́ "bảo vệ Berlin khỏi bàn tay Moscow”.

Vào thời điểm đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa Hoa Kỳ John Barrasso đă đề nghị Quốc hội Mỹ thông qua dự luật về các biện pháp trừng phạt chống lại dự án “Ḍng chảy phương Bắc - 2” của Nga và đă được Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp thuận.

Ông Trump đă chỉ trích việc Đức mua khí đốt của Nga, khiến Moscow đă “nhận được hàng tỷ dollars từ Berlin” để vượt qua giai đoạn khó khăn. Theo ông, Hoa Kỳ đang "bảo vệ Đức khỏi Nga”, bằng việc cố gắng ngăn chặn kế hoạch xây dựng “Ḍng chảy phương Bắc - 2”.

Nhà lănh đạo Mỹ đă cho phép sử dụng các biện pháp hạn chế đối với các thành viên tham gia dự án năng lượng Nord Stream-2 của Nga nhưng ông không muốn điều này xảy ra và gợi ư rằng: Biện pháp giải quyết triệt để cho t́nh huống này có thể là việc “Đức nên mua LNG của Mỹ”, Mỹ có một khối lượng LNG dự trữ rất lớn đủ để cung cấp cho châu Âu.



Mỹ muốn ngăn chặn Nord Stream-2 để bán LNG cho châu Âu?
Đức cần khí đốt Nga và sẽ trả đũa LNG Mỹ

Ông Klaus Ernst, chủ tịch Ủy ban kinh tế và năng lượng của Quốc hội Đức (Bundestag) mới đây đă cho biết rằng, người Đức muốn mua khí đốt của Nga, muốn duy tŕ quan hệ với Nga và nhấn mạnh rằng, chính sách năng lượng của Đức không liên quan ǵ tới Hoa Kỳ.

"Đối với Đức, tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua loại khí đốt cho ḿnh là giá cả. Một khi khí đốt của Nga vẫn c̣n rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn so với khí đốt của Mỹ được sản xuất bằng phương pháp fracking (thủy lực cắt phá, dầu đá phiến), th́ Đức vẫn chọn mua hàng của Nga” – vị quan chức Quốc hội Đức nêu rơ.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, hiện tại đang có sự đồng thuận rộng răi trong nước, bao gồm cả Bundestag về việc muốn mua khí đốt của Nga và muốn duy tŕ quan hệ với Moscow.

Ông nói thêm rằng, chuyện Berlin định h́nh chính sách năng lượng của ḿnh như thế nào hoàn toàn không liên quan tới Washington, Đức muốn mua của ai, quan hệ với ai, người Mỹ không được phép can thiệp.

Vị quan chức quốc hội Đức cũng phê phán quan điểm của Kiev về “Ḍng chảy phương Bắc-2” và đặt ra câu hỏi về sự hỗ trợ từ phía Liên minh châu Âu, việc Ukraine ủng hộ quan điểm của Hoa Kỳ về đường ống khí đốt là không thể chấp nhận được.

Trước đó, Bộ ngoại giao Ukraine cho biết rằng, chính quyền Kiev định sử dụng lệnh trừng phạt của Mỹ có thể được áp dụng chống lại dự án “Ḍng chảy phương Bắc-2” làm công cụ trong quá tŕnh đàm phán với Nga về hợp đồng trung chuyển khí đốt mới.


“Việc một đất nước đă và đang nhận được sự hỗ trợ chính trị và tài chính to lớn từ EU, trong khi đó lại ủng hộ các biện pháp trừng phạt bên ngoài như của Hoa Kỳ, những biện pháp đang xung hại với chính sách năng lượng của chúng tôi, khiến phải đặt câu hỏi về sự hỗ trợ này” - ông Klaus Ernst nói.

Nhà chính khách Đức tuyên bố rằng, nước này cũng sẽ không ngồi yên để người khác gây thiệt hại cho ḿnh, ông cũng không loại trừ khả năng chính quyền Berlin sẽ áp dụng các biện pháp trả đũa trong trường hợp Washington áp đặt trừng phạt chống “Ḍng chảy phương Bắc-2”. Theo ông, nước này có thể xem xét việc tăng thuế nhập khẩu khí hóa lỏng LNG của Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	1494288  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
meyeucon (12-05-2019), phitien (12-07-2019)
Old 12-05-2019   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

nhuc chua tuong duc de an hiep nhu tau cong ha
canhdieubay_is_offline  
The Following User Says Thank You to canhdieubay For This Useful Post:
ncpat (12-05-2019)
Old 12-05-2019   #3
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Lúc nào trump cũng hống hách khinh thường, chèn ép đồng minh .
Hỏi sao chúng không ghét va đứng về phe Mỹ.
ncpat_is_offline  
The Following User Says Thank You to ncpat For This Useful Post:
nangsom (12-05-2019)
Old 12-05-2019   #4
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Dưới con mắt của Trum th́ các nước khác...nhỏ bé...bằng nhau chăng?
nangsom_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10413 seconds with 12 queries