Phân biệt quư nhân và tiểu nhân nơi sở làm như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phân biệt quư nhân và tiểu nhân nơi sở làm như thế nào?
12/5

Có câu rằng: “Biết người, biết mặt, chẳng biết ḷng”. Tại nơi làm việc, nhiều khi chúng ta chẳng thể phân biệt rơ người tốt kẻ xấu. Nếu không có một đôi mắt “hỏa nhăn kim tinh” như của Tôn Nghộ Không, chúng ta sẽ coi kẻ tiểu nhân thành quư nhân, quư nhân lại coi như kẻ thù. Kết quả là không chỉ bị kẻ tiểu nhân hăm hại, mà c̣n khiến quư nhân bị tổn thương.




(Ảnh: Shutterstock)


Khi Tuấn Anh mới nhậm chức, trong công ty có một vị giám đốc có biệt danh “Diêm vương mặt sắt” và vị phó giám đốc “Hổ mặt cười”. Vị giám đốc mặt sắt ít nói ít cười, nhưng vị phó giám đốc mặt lúc nào cũng tươi như hoa.

Khi đánh máy công văn cho giám đốc, Tuấn Anh viết sai một chữ, liền bị giám đốc mắng cho vài câu. Tuấn Anh thầm nghĩ chẳng phải chỉ sai có một chữ thôi hay sao? Sửa lại là được rồi, có cần thiết phải càm ràm như vậy không?

Sau này Tuấn Anh phát hiện ra rằng vị giám đốc này phân cả việc của người khác cho ḿnh, gồm cả những việc lao động nặng nhọc như thao tác trong thực tiễn. Anh cảm thấy rất khổ tâm, v́ sao những việc khó nhọc đều giao hết cho anh làm. Trong tâm anh vô cùng bất măn với giám đốc.

Ngược lại, vị phó gián đốc hàng ngày gặp Tuấn Anh đều đon đả chào hỏi: “Tuấn Anh à, cậu vất vả quá, cậu làm rất xuất sắc.”

Tuấn Anh cảm thấy hả ḷng hả dạ như được tắm trong làn gió xuân, vị phó giám đốc này dường như thấu hiểu tâm can và luôn tán thưởng ḿnh.

Măi cho đến một lần nọ, trong một dự án do vị phó giám đốc chỉ đạo, v́ quyết sách sai sót nên ông đă bỏ lỡ cơ hội. Để tránh bị trách phạt, vị phó giám đốc này bèn đổ hết trách nhiệm lên đầu Tuấn Anh.

Khi Tuấn Anh sắp bị cho nghỉ việc th́ vị giám đốc mặt sắt lại đề xuất giữ Tuấn Anh lại, hy vọng cho anh thêm cơ hội học tập, cọ sát và đề cao.

Sau việc này, Tuấn Anh mới phát hiện ra rằng trước kia ḿnh đă nh́n lầm người. Giám đốc nghiêm khắc là v́ muốn cậu ít sai sót, để cậu cọ sát với nhiều công việc khác nhau là v́ muốn cậu nhanh chóng nắm vững những kỹ năng cần thiết trong công việc. Vị phó giám đốc chỉ là một người ba phải, khiến anh dương dương tự măn, không thể học tập và đề cao, khi gặp phải vấn đề lại không dám chịu trách nhiệm mà đùn đẩy cho người khác.

Vậy quư nhân và tiểu nhân có những biểu hiện hành vi như thế nào?



Hành vi của bậc quư nhân

Nh́n thấy ưu điểm của bạn, đồng thời cũng thấu hiểu nhược điểm của bạn. Yêu cầu nghiêm khắc, không ngừng nâng cao khả năng và bù đắp những chỗ thiếu sót của bạn.

Quư nhân c̣n có thể dẫn dắt bạn cùng học tập, khích lệ bạn nỗ lực vươn lên. Ví như khi bạn theo một vị cấp trên nào đó, lương và đăi ngộ đều không cao, lại thường xuyên tăng ca, vừa mệt, vừa không có tiền. Nhưng họ lại dẫn dắt bạn học hỏi, khi bạn gặp khó khăn họ sẽ khích lệ bạn không ngừng tiến về phía trước.

Sau khi bồi dưỡng khả năng phân tích và tri thức cho bạn sẽ để bạn được thực hành chúng trong thực tiễn và chịu trách nhiệm về kết quả đó. Bởi lẽ, thực tiễn đều yêu cầu trả giá, người sẵn sàng giúp bạn trả cái giá này, quả thực không nhiều.


Hành vi của kẻ tiểu nhân

Kẻ tiểu nhân lấy lợi ích của bản thân làm chủ. Trong công việc sẽ khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, nhưng họ chỉ biết nghĩ tới lợi ích của ḿnh mà không hề suy xét tới người khác và đại cục.

B́nh thường th́ mối quan hệ khá ḥa hợp, c̣n xưng hô thân thiết như huynh đệ. Nhưng hễ trong công việc cần sự giúp đỡ th́ họ lại bàng quang đứng nh́n, thậm chí “dậu đổ b́m leo”.

Thường có câu: “Gần mực th́ đen, gần đèn th́ sáng”. Những người mang tới năng lượng tiêu cực sẽ ngăn trở sự tiến bộ của bạn.

Vậy nên trong công việc cần mở to đôi mắt, đừng coi quư nhân thành kẻ thù, coi tiểu nhân thành bậc quư nhân. Muốn có sự trợ giúp và nhiệt thành trong công việc, cần kết giao với những người ưu tú, cùng họ tiến về phía trước, khi ấy càng bước tương lai càng xán lạn.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 12-05-2019
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,204
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	1494665  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08743 seconds with 12 queries