Người dân lo ngại Trung Quốc lạm dụng thu thập dữ liệu khuôn mặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân lo ngại Trung Quốc lạm dụng thu thập dữ liệu khuôn mặt
Nhiều người Trung Quốc bắt đầu lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về t́nh trạng lạm dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, nhưng chưa có luật nào để bảo vệ họ.

Bảo mật sinh trắc đă trở thành một h́nh thức quen thuộc tại Trung Quốc. Hàng ngày, người dân nước này liên tục sử dụng nhận dạng khuôn mặt cho hàng loạt dịch vụ trong cuộc sống. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới, cách Trung Quốc ứng dụng bảo mật sinh trắc lại là tệ nhất trong 50 nước được phân tích.

Theo South China Morning Post, nghiên cứu của Comparitech t́m hiểu cách các quốc gia thu thập, sử dụng và lưu trữ dữ liệu sinh trắc. Trung Quốc đạt 24/25 điểm, đồng nghĩa mức gần tối đa về việc "sử dụng và xâm phạm các dữ liệu sinh trắc để theo dơi".

Các tiêu chí cụ thể được xét bao gồm cách quốc gia sử dụng dữ liệu sinh trắc để định danh và giao dịch ngân hàng, cũng như liệu quốc gia đó đă có các điều luật để bảo vệ dữ liệu chưa.


Công nghệ nhận khuôn mặt được trưng bày tại hội thảo về AI tại Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg.

Một số tiêu chí khác bao gồm độ lớn của kho dữ liệu, số lượng camera theo dơi khuôn mặt, liệu người nhập cảnh có bắt buộc phải cung cấp thông tin sinh trắc, hay các dữ liệu có sử dụng ở nơi làm việc hay không.

Trung Quốc luôn là nước đứng đầu trong các hạng mục, trừ hạng mục sử dụng dữ liệu sinh trắc để bỏ phiếu.

Gần đây, người Trung Quốc bắt đầu lo ngại về công nghệ nhận mặt khi các ứng dụng hẹn ḥ cũng bắt người dùng quét khuôn mặt. Thanh toán trên điện thoại, đi tàu điện ngầm, thậm chí là dùng giấy vệ sinh trong toilet công cộng, tất cả đều yêu cầu quét khuôn mặt. Kể từ tháng 12, người mua SIM tại Trung Quốc cũng phải quét khuôn mặt của ḿnh, với lư do để tránh trộm cắp và giả thông tin.

Ngày càng nhiều người Trung Quốc - vốn chấp nhận rộng răi công nghệ nhận dạng khuôn mặt và ít quan tâm đến quyền riêng tư - lên tiếng bày tỏ sự lo ngại khi camera có mặt ở khắp mọi hang cùng ngơ hẻm.

Đầu tháng 11, một giáo sư luật ở miền đông Trung Quốc kiện Công viên Safari Hàng Châu v́ vi phạm thỏa thuận sử dụng sau khi họ thay thế hệ thống kiểm soát vào cổng dựa trên dấu vân tay bằng nhận dạng khuôn mặt

Camera c̣n được dùng để sàng lọc người vào ra khuôn viên làm việc, khu dân cư và ga tàu điện ngầm. Số lượng máy quay trong hệ thống CCTV ở Trung Quốc đă lên đến khoảng 200 triệu. Con số này được dự đoán tăng lên 626 triệu vào năm 2020.

Cảnh sát Trung Quốc cũng có kho dữ liệu DNA lớn nhất thế giới, theo Wall Street Journal.

Với quy mô thu thập dữ liệu quá lớn trong khi các biện pháp bảo vệ chưa đáp ứng được, việc lộ dữ liệu sinh trắc không quá bất ngờ. Vào tháng 9, truyền thông Trung Quốc đưa tin 170.000 dữ liệu khuôn mặt đă bị bán trên mạng.

Người bán cho biết dữ liệu này được thu thập từ các công cụ t́m kiếm hoặc kho dữ liệu của các công ty phần mềm. Tuần này, một bản tin khác cho biết 5.000 h́nh ảnh khuôn mặt đang bị bán với giá 2 USD tại Trung Quốc.

Trước việc thu thập khuôn mặt tràn lan, một số công ty đang phát triển các giải pháp để đánh lừa hệ thống nhận diện. Các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đang bắt tay để đưa ra tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ chính xác và an toàn của hệ thống nhận dạng.

Trung Quốc cũng đang xây dựng một bộ luật để bảo vệ dữ liệu sinh trắc, nhưng chưa biết bao giờ mới được áp dụng.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-06-2019
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	107.6 KB
ID:	1495069  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09039 seconds with 12 queries