Trực thăng Apache Mỹ nhận trái đắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trực thăng Apache Mỹ nhận trái đắng
Đội quân nhà giàu Saudi Arabia khiến trực thăng Apache Mỹ nhận trái đắng. Mặc dù sở hữu trực thăng tấn công hạng nặng AH-64D Apache nhủng khi bị phiến quân Houthi bắn rơi bằng tên lửa pḥng không do Liên Xô sản xuất, nhưng do năng lực tác chiến quá yếu kém của binh sĩ Saudi Arabia đă khiến họ phải trả giá.

Theo tuyên bố của Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên của Lực lượng Vũ trang Yemen (đồng minh chủ chốt Houthi), vụ bắn hạ diễn ra hôm 29/11 khi chiếc trực thăng tấn công hạng nặng AH-64D Apache của quân đội Saudi đang hoạt động ở khu vực giáp ranh giữa biên giới Yemen và Saudi.

"Chiếc Apache bị bắn hạ bằng tên lửa pḥng không được sản xuất dưới thời Liên xô", vị tướng này tuyên bố.



Trực thăng AH-64D Apache do Mỹ sản xuất

Để chứng minh cho chiến công của ḿnh, các tay súng Houthi cho công bố đoạn video chiếc trực thăng đang bốc cháy và lao nhanh xuống đất. Hiện không rơ số phận tổ lái và phía Saudi vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào với thông tin này. Như vậy từ đầu năm cho tới nay, ít nhất đă có tới 2 chiếc trực thăng tấn công hạng nặng AH-64D của quân đội Saudi Arabia bị phiến quân Houthi bắn hạ.
Giới quan sát nhận định rằng, dù AH-64D Apache được đánh giá là trực thăng tấn công tốt nhất thế giới hiện nay, tuy vậy năng lực tác chiến của binh sĩ Saudi Arabia bị đánh giá kém, nhiều loại vũ khí tối tân đă không phát huy tác dụng khi được sử dụng bởi lực lượng này. Không hiếm trường hợp, phiến quân Hothi c̣n thu được những xe chiến đấu bộ binh c̣n nguyên vẹn do binh sĩ Saudi Arabia đă bỏ xe chạy trốn khi bị phục kích.



H́nh ảnh chiếc AH-64D Apache của Saudi Arabia bị Houthi bắn rơi

Được mệnh danh là “cơn ác mộng” trên không, AH-64 Apache là loại máy bay trực thăng tấn công tiên tiến của quân đội Mỹ. Chúng được đưa vào biên chế từ năm 1986 để thay thế những chiếc trực thăng tấn công AH-1 Corba. AH-64 Apache được đưa vào thực chiến vào năm 1989 tại cuộc chiến Panama, sau đó chúng liên tục có mặt trong các cuộc can thiệp của Mỹ khắp nơi trên thế giới.

Tại chiến trường Iraq, Ah-64 Apache được coi là sát thủ diệt tăng. Ước tính đă có trên một trăm chiếc xe tăng của quân đội Iraq bị loại trực thăng này tiêu diệt. Phiên bản đang được sử dụng rộng răi nhất trên thế giới chính là AH-64D Apache. So với các phiên bản trước đây, chúng được nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống điện tử để trinh sát và điều khiển hỏa lực. Điểm nhận thấy rơ loại phiên bản này là có một radar trên nóc rotor chính. Hiện nay ngoài Mỹ c̣n có hàng chục quốc gia đang biên chế loại trực thăng tối tân.



VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,556
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	21.1 KB
ID:	1496621   Click image for larger version

Name:	492.jpg
Views:	0
Size:	25.1 KB
ID:	1496622   Click image for larger version

Name:	493.jpg
Views:	0
Size:	224.7 KB
ID:	1496623  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06855 seconds with 12 queries