"Sốt" bạn trai ảo ở Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Sốt" bạn trai ảo ở Trung Quốc
Để có thể bày tỏ nỗi ḷng, tṛ chuyện thoải măi không cần giấu giếm, Robin, 19 tuổi, dành hàng giờ để tṛ chuyện với bạn trai ảo, miễn là cô trả tiền cho anh ta.

Nữ sinh trường y đă chi hơn 1.000 tệ (150 USD) để tṛ chuyện với những người bạn trai ảo như trên. Người bạn trai này có trách nhiệm từ gọi điện đánh thức Robin hàng sáng đến tâm sự, rồi tṛ chuyện qua video.

"Nếu có ai đó sẵn sàng đồng hành và tṛ chuyện, tôi sẵn ḷng chi tiền", Robin, người không muốn tiết lộ tên thật, nói.

Lựa chọn hẹn ḥ theo nhu cầu đang ngày càng được các cô gái trẻ có thu nhập trung b́nh ưa chuộng tại Trung Quốc, bởi họ vẫn muốn tập trung vào sự nghiệp và chưa có kế hoạch kết hôn hay lập gia đ́nh ngay.

Các cửa hàng cung cấp dịch vụ bạn trai ảo có thể được t́m thấy trên ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc WeChat hoặc các trang thương mại điện tử như Taobao. Nhiều người làm bạn trai ảo cho hay hầu hết khách hàng của họ là những cô gái độc thân ở trong độ tuổi 20 với thu nhập chưa ổn định.


Bạn trai ảo Zhuansun Xu chat với bạn gái trên mạng trong lúc chơi game tại pḥng của ḿnh ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Suốt một năm qua, ban ngày, Zhuansun Xu là một giao dịch viên ngoại tệ tại Bắc Kinh, nhưng đến tối, anh chat với các khách hàng nữ trả tiền để anh làm bạn trai. Những cô gái đến với Zhuansun v́ những nhu cầu khác nhau, có người muốn một lời khuyên thân t́nh, có người lại thích những hành động lăng mạn hơn.

"Trong khi tương tác, tôi tự nhủ bản thân rằng ḿnh thực sự là bạn trai của cô ấy, tôi làm sao để đối xử với cô ấy thật tốt", anh kể. "Nhưng sau khi kết thúc công việc, tôi sẽ ngừng suy nghĩ về điều đó".

Dịch vụ làm bạn trai ảo có giá từ vài tệ cho nửa giờ nhắn tin, đến vài ngh́n tệ để có một người gọi điện tṛ chuyện suốt tháng.

"Mọi người đă t́m ra cách thức để thương mại hóa t́nh cảm", Chris K.K. Tan, trợ lư giáo sư tại đại học Nam Kinh đang nghiên cứu về hiện tượng này, cho hay. "Đây là một kiểu phụ nữ mới chưa từng có tại Trung Quốc".

Sandy To, một nhà xă hội học tại đại học Hong Kong, cho hay theo quan điểm truyền thống, kết hôn là chuyện bắt buộc phải làm đối với phụ nữ trong xă hội gia trưởng Trung Quốc. Tuy nhiên, chính sách một con được áp dụng từ năm 1979 đă tạo ra một thế hệ phụ nữ "tháo vát và tự tin" hơn.

Với mong muốn có con trai, nhiều gia đ́nh đă phá thai để chọn giới tính khiến tỷ lệ nam nữ ở Trung Quốc vào năm 2018 có mức chênh lệch cao nhất thế giới với 114 bé trai trên 100 bé gái. Với nhiều phụ nữ, chính sách này đă thay đổi h́nh mẫu về gia đ́nh của họ.

Cha mẹ của nhiều bé gái "nuôi con như con trai", Roseann Lake, tác giả của một cuốn sách về những phụ nữ độc thân ở Trung Quốc, cho hay. "Tất cả những thứ mà theo truyền thống bạn cần ở một người đàn ông - một ngôi nhà, tài chính vững vàng, họ được nuôi dưỡng bằng điều đó".

Lisa, một quản lư 28 tuổi ở Thượng Hải, đă thuê những người "bạn trai ảo" để hẹn ḥ qua tin nhắn. "Tất nhiên, có những cảm xúc yêu đương khiến bản thân tôi cảm thấy ḿnh như đang được yêu", cô nói. "V́ tôi chỉ đang mua một dịch vụ, tôi không cảm thấy tội lỗi ǵ với con người thật".


"Bạn trai ảo" Zhuansun Xu chat với bạn gái trên mạng trong lúc chơi game tại pḥng của ḿnh ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Trong báo cáo về khoảng cách giới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018, Trung Quốc xếp thứ 103 trong số 149 quốc gia về chênh lệch nam nữ nói chung. Tuy nhiên, nước này đă leo lên vị trí thứ 86 trong bảng xếp hạng về cơ hội và sự tham gia vào hoạt động kinh tế của phụ nữ.

Khi điều kiện kinh tế càng cải thiện, càng ít phụ nữ muốn kết hôn. Tỷ lệ kết hôn của Trung Quốc đă giảm xuống trong 5 năm qua. Năm ngoái, tỷ lệ này là 7,2 trên 1.000 người, theo Cục Thống kê Quốc gia.

Khi những nhu cầu cơ bản được đảm bảo, phụ nữ cũng t́m cách để thỏa măn nhu cầu về cảm xúc. Cuộc sống bận rộn ở các thành phố lớn đă khiến nhiều phụ nữ bị cô lập. Hầu hết họ dành những năm tháng thiếu niên cho việc học hành để thi vào đại học và không có thời gian để phát triển những mối quan hệ bên ngoài trường học. Việc thuê bạn trai ảo là cơ hội để họ trải nghiệm t́nh yêu và các mối quan hệ, ông Tan nói.

Với Robin và Lisa, những người bạn đồng hành ảo rất hấp dẫn v́ mối quan hệ này thoải mái.

"Nếu tôi bị căng thẳng về tâm lư, điều đó có thể khiến một số người nghĩ tôi đang quan trọng hóa vấn đề", Robin nói. "Nhưng v́ tôi đă trả tiền cho bạn trai ảo, họ phải động viên tôi".

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2019
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	92.3 KB
ID:	1496643   Click image for larger version

Name:	44.1.jpg
Views:	0
Size:	131.2 KB
ID:	1496644  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06139 seconds with 12 queries