Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung dần trở thành cuộc chiến công nghệ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung dần trở thành cuộc chiến công nghệ
Cho tới nay chưa 1 ai khẳng định được cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ kết thúc khi nào nhất là lúc này đang có dấu hiệu leo thang. Thậm chí cuộc chiến công nghệ đang âm thầm diễn ra cũng không kém phần căng thẳng. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Theo các tài liệu và quan chức thương mại Mỹ, lệnh cấm toàn cầu lên tới 20 năm và việc áp thuế đối với các hoạt động thương mại về công nghệ có thể sẽ chấm dứt vào tuần tới nếu Ấn Độ và Nam Phi thực hiện tốt các cam kết, trong đó có điều khoản về giám sát đánh thuế với hoạt động tải phần mềm và phim lậu.
Từ năm 1998, các thành viên thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đă gia hạn một lệnh cấm dành cho thuế nhập khẩu liên quan tới “truyền tải điện tử”, với mức trị giá ước tính lên tới 255 tỉ USD mỗi năm. Một số người cho rằng lệnh cấm này chỉ có lợi cho các quốc gia giàu có, bởi nó nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền Mỹ từ những ngày đầu và hầu hết doanh thu có được là từ các quốc gia đang phát triển.
Áp lực gỡ bỏ lệnh cấm đang ngày càng tăng khi các ấn phẩm sách và phim đang dần được số hóa, khiến nguồn thu của các tập đoàn tài chính ở mảng này đang suy giảm. Theo tài liệu “lưu hành nội bộ” của Ấn Độ và Nam Phi mà Reuters có được, do các tài nguyên đang dần bị số hóa nên buộc các bên liên quan phải suy nghĩ lại về vai tṛ của lệnh cấm tạm thời được đưa ra vào năm ngoái. Một đề xuất có sự tham gia của 21 quốc gia lớn, trong đó có Trung Quốc và Canada đang t́m cách mở rộng lệnh cấm thêm ít nhất 6 tháng trước khi nó hết hạn vào cuối năm nay, xuất phát những khó khăn trong việc kiểm soát những mặt hàng công nghệ được số hóa có nguồn gốc được cho là “nhập khẩu”.Bởi thực tế, “làm thế nào để áp thuế đối với một byte dữ liệu? Làm thế nào bạn có thể nắm bắt hàng triệu luồng dữ liệu từ nhiều nguồn chảy qua biên giới của các quốc gia mỗi phút hằng ngày? Và nếu ai đó cố gắng thử nghiệm hàng rào thuế hải quan ở một phạm vi hạn chế các sản phẩm hoặc dịch vụ lên đối thủ, ngay lập tức sau đó sẽ có hàng loạt hành động áp thuế trả đũa và sự ăn miếng trả miếng sẽ kéo dài hàng tháng trời”.
Ước tính hiệu lực của lệnh cấm sẽ ở các mức khác nhau. Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, thất thoát về thuế hằng năm có thể lên tới 10,4 tỉ USD/năm, trong đó có khoảng 10 tỉ USD bị thất thoát từ các nước đang phát triển thuộc WTO. Ngày càng có nhiều sản phẩm được số hóa nên các khoản thu từ thuế quan này sẽ c̣n thất thoát nhiều hơn.
Tuy nhiên, một nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Âu (OECD) đă đặt câu hỏi về những giả định này, họ cho rằng lợi nhuận thu được từ việc dỡ bỏ lệnh cấm sẽ tương đối nhỏ và các hàng rào thuế quan sẽ đẩy mức giá cho người dùng lên cao.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-11-2019
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,446
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trade-war_edho.jpg
Views:	0
Size:	42.4 KB
ID:	1497400  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05445 seconds with 12 queries