Chế Linh tiết lộ về cuộc sống vợ chồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chế Linh tiết lộ về cuộc sống vợ chồng
Ca sĩ Chế Linh trải ḷng về cuộc sống vợ chồng thầm kính của ḿnh. Ông nói, có những tối, ca sĩ và vợ mở một chai rượu vang, cùi và nhớ về thuở mới gặp nhau.

- Ở tuổi 77, ông liên tục chạy show ở Mỹ và nhiều tỉnh thành Việt Nam. Điều ǵ giúp ông duy tŕ phong độ?

- Tôi vẫn rèn luyện sức khỏe thường xuyên. Sáng sáng, tôi tập hít thở chậm, đều để nở phổi. Tôi cũng vận động nhẹ nhàng, không gắng sức. Ngoài ra, tôi ăn uống lành mạnh, điều độ. Mỗi khi lưu diễn, đến những nơi đồ ăn khác khẩu vị, vợ luôn chuẩn bị sẵn cơm nước cho tôi. Nhờ những trải nghiệm trong cuộc sống, tôi cảm nhận giọng hát của ḿnh ngày một dày hơn, cách xử lư tốt. Không nhiều ca sĩ được khán giả đón nhận khi ở tuổi xế chiều. Đó là điều may mắn với tôi.


Ca sĩ Chế Linh mặc áo cộc tay trong thời tiết lạnh ở buổi họp báo liveshow T́nh xuân Bolero, chiều 10/11 ở Hà Nội. Ông sẽ trở lại thủ đô biểu diễn trong chương tŕnh vào ngày 28/12. Ảnh: Ḥa Nguyễn.
Ca sĩ Chế Linh mặc áo cộc tay trong thời tiết lạnh ở buổi họp báo liveshow "T́nh xuân Bolero", chiều 10/11 ở Hà Nội. Ông sẽ trở lại thủ đô biểu diễn trong chương tŕnh vào ngày 28/12. Ảnh: Ḥa Nguyễn.

- Ông lấy cảm xúc từ đâu để hát nhạc t́nh?

- Trước hết, tôi sống thanh thản, không để tâm đến những lời đồn thổi, đàm tiếu về ḿnh. Mỗi khi căng thẳng, tôi ngồi tĩnh tâm, uống từng ngụm nước nhỏ để gạt bỏ stress, lấy lại cân bằng. Ngoài ra, với tôi, t́nh yêu rất quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp. T́nh yêu đất nước, thiên nhiên, con người và đặc biệt là t́nh yêu với vợ tôi... đều giúp tôi thăng hoa.

Đặc biệt, cuộc sống viên măn với bà xă Vương Nga giúp tôi thăng hoa trong âm nhạc. Chúng tôi rất hợp nhau, ở chung hơn 40 năm nhưng không bao giờ căi cọ. Nhiều năm nay, cô ấy làm quản lư của tôi. Cô ấy luôn đồng hành chồng mỗi khi đi diễn, nhớ kỹ giai điệu, ca từ trong các nhạc phẩm tôi thể hiện. Sau mỗi buổi, cô ấy góp ư về cách hát và giao lưu cùng khán giả, khiến tiết mục của tôi tṛn trịa hơn.

- Hơn vợ 10 tuổi, ông làm ǵ để cả hai dung ḥa nhau?

- Nói chung, mỗi người phải nhường nhịn nhau một tí trong mọi thói quen, sở thích, đường ăn ư ở. Hai chúng tôi hiểu tính khí của nhau, không bao giờ o ép người kia phải suy nghĩ theo hướng của ḿnh. Những lúc vợ giận dỗi, tôi chủ động làm lành. Phụ nữ tự ái th́ ghê gớm lắm nên đàn ông phải cố gắng chùng xuống một chút. Tôi quan niệm phụ nữ giống như một cành hoa, phải hạn chế làm tổn thương họ.

Ngoài ra, chúng tôi vẫn lăng mạn như các cặp vợ chồng trẻ. Mỗi lần đến các dịp lễ, ngày kỷ niệm, cả hai cùng bàn bạc tổ chức thế nào, đi chơi hay ở nhà. Thỉnh thoảng, hai chúng tôi cùng mở một chai rượu vang, hồi tưởng những ngày mới quen nhau. Vợ tôi không đam mê quà cáp, nữ trang, mỹ phẩm như đa số phụ nữ. Cô ấy chỉ cần chồng chu toàn với gia đ́nh.


Chế Linh bên bà xă Vương Nga trong sinh nhật ông hồi tháng 4. Ảnh: LC.

- Nổi tiếng là người đào hoa, ông làm thế nào để giữ ǵn sự chung thủy với vợ?

- Thời điểm gặp bà xă, tôi có nhiều cô gái theo đuổi nhưng chỉ si mê cô ấy. Tôi cũng không thể giải thích v́ sao. Tôi là người chủ động chinh phục vợ. Hồi ấy, cô ấy từ chối nhiều lần bởi tôi mang tiếng trăng hoa, từng có ba đời vợ, nhiều con. Gia đ́nh cô ấy ngăn cấm ghê lắm. Sau một thời gian, khi cô ấy thuận ḷng, tôi đánh liều đưa Vương Nga bỏ trốn, mấy tháng sau bố mẹ cô ấy mới t́m được, tức giận ghê gớm. V́ thấy con gái được đối xử tử tế, họ mới nguôi ngoai. Tôi từng bước lấy ḷng ba mẹ vợ bằng sự chân thành của ḿnh. Sau này, họ rất yêu thương tôi.

Sau khi kết hôn, tôi nhiều lần rung động với những người khác nhưng luôn biết ḱm nén lại. Tôi tự đặt ra những giới hạn cho bản thân. Tôi nhắc nhở ḿnh: "Nếu giờ sa ngă, vượt qua giới hạn th́ ḿnh sẽ tự làm khổ ḿnh thôi. Hăy nghĩ sau những cuộc vui, ḿnh sẽ phải trải qua những ǵ, gánh chịu hậu quả ra sao". Nhờ vậy, tôi ḱm chế được.

- Ông nghĩ sao khi nhiều người con của ông theo nghiệp cầm ca nhưng đều không nổi tiếng bằng bố?

- Khán giả thường nhận xét như vậy khiến các con tôi cảm thấy tủi thân, thiệt tḥi. Làm nghệ thuật rất phức tạp, đi theo nghề thôi đă đủ dũng cảm rồi. Việc nổi tiếng phụ thuộc nhiều yếu tố, rất khó nói. Ca sĩ hiện tại muốn nổi tiếng cần có giọng hát, phong cách, cá tính vượt trội. Các giọng nam c̣n thiệt tḥi hơn giọng nữ v́ nhiều cô nổi tiếng nhờ nhan sắc vượt trội. Con cái tôi không nổi tiếng nhưng đều tự lập, không cần bố hỗ trợ. Tôi quan niệm việc bao bọc con sẽ làm khổ chúng. Tôi cũng không bao giờ giới thiệu show diễn cho con. Tôi tối kỵ việc ép ban tổ chức đưa con vào những chương tŕnh ḿnh diễn. Điều đó vừa làm khó bầu sô, vừa khiến các con tổn thương bởi chúng đều tự trọng giống bố.

- Ông quan tâm thế nào đến đời sống riêng của các con?

- Các con đều đă trưởng thành, v́ thế, tôi không can thiệp chuyện riêng tư. Tuy nhiên, chúng tôi là người một nhà nên vẫn cập nhật t́nh h́nh của nhau. Ba con chủ yếu gặp gỡ khi đi diễn. Nhiều người gần đây cứ hỏi tôi có phải Chế Phong với Thanh Thanh Hiền đă ly thân hay không. Tôi không muốn trả lời, lờ đi, họ càng đồn thổi. Thực ra hai đứa vẫn sống hạnh phúc với nhau. Tôi hài ḷng v́ nhà có Thanh Thanh Hiền làm dâu. Hiền là một giọng Bắc hiếm hoi hát cải lương, bolero ngọt ngào.

- Có sự nghiệp viên măn, gia đ́nh hạnh phúc, ông c̣n mong muốn ǵ trong cuộc sống?

- Tôi c̣n muốn thực hiện chương tŕnh ca nhạc miễn phí, vào cửa tự do ở cả ba miền để cảm tạ khán giả. Tôi rất thương những khán giả nghèo, thương bệnh binh, các cháu mồ côi... không có điều kiện mua vé. Bản thân tôi chưa đủ tiềm lực thực hiện nên đă nói chuyện với một số nhà tài trợ. Tôi sẽ cố gắng làm điều này sớm.

Tôi có rất nhiều ước mơ nhưng ở tuổi xế chiều, tôi tạm gác lại, tập trung chuẩn bị cho việc sang thế giới bên kia. Từ năm 75 tuổi, tôi giặt giũ, gói ghém, ép chân không nhiều quần áo, kỷ vật. Tôi muốn xây dựng một không gian lưu niệm nhỏ, để khán giả có thể tưởng niệm về Chế Linh. Tôi làm việc đó v́ khán giả. Tôi đau đáu việc tri ân người hâm mộ, không có họ, tôi không bao giờ có ngày hôm nay. Với gia đ́nh, tôi măn nguyện v́ người thân đến nay đă đầy đủ.

Chế Linh sinh năm 1942 ở Ninh Thuận, là người Việt gốc Chăm. Ông là một trong những giọng ca vàng nổi tiếng từ thập niên 1960. Ngoài ca hát, ông c̣n sáng tác với bút danh Tú Nhi, Lưu Trần Lê. Ông có nhiều sáng tác Bolero nổi tiếng như Đêm buồn tỉnh lẻ, Mai lỡ ḿnh xa nhau... Ông kết hôn với bà Vương Nga năm 1975, sau khi đă trải qua ba đời vợ. Trên sân khấu, ông nổi tiếng khi kết hợp với ca sĩ Thanh Tuyền.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-11-2019
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.1.jpg
Views:	0
Size:	368.1 KB
ID:	1497737   Click image for larger version

Name:	3.2.jpg
Views:	0
Size:	318.2 KB
ID:	1497738  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-11-2019   #2
tiktok
R1 Thường Dân
 
Join Date: Nov 2019
Posts: 38
Thanks: 2
Thanked 5 Times in 3 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 5
tiktok Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cứ sống ung dung. nhẹ nhàng thư thái, lại kiếm tiền lai rai như thế th́ c̣n ǵ bằng... Chả bù với lũ 3Que, ngày ngày rống rú... "chống cộng" như những con chó bị cắt tiết, nghe sao thảm thiết thế nào ấy.

Nhưng KỆ MẸ CHÚNG chứ sao bây giờ.... Hehehehe...
tiktok_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08348 seconds with 12 queries