Cảnh giác khi ăn chân gà nướng vỉa hè - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cảnh giác khi ăn chân gà nướng vỉa hè
Sự thật rùng ḿnh về món chân gà nướng đang "làm mưa làm gió" khắp các vỉa hè. Trời trở lạnh, nhiều người không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món chân gà nướng, bỏ qua những hiểm họa sức khỏe mà món ăn này có thể đem lại...

Từ nhiều năm nay, chân gà đă trở thành một món ăn được giới trẻ Việt Nam rất yêu thích. Từ chiếc chân gà, người ta có thể chế biến ra rất nhiều món ngon như chân gà nướng, chân gà chiên mắm, chân gà rang muối… Vào những ngày lạnh giá thế này, thật khó để có thể cưỡng lại sức hấp dẫn bởi hương thơm, vị ngon của những chiếc chân gà, cánh gà nướng vỉa hè.


Chân gà, cánh gà nướng vỉa hè được rất nhiều người yêu thích.

Những lời cảnh cáo về chân gà bẩn đă có rất nhiều nhưng để "đă cái miệng" mọi người vẫn cố t́nh bỏ qua. Nếu biết được những sự thật rùng ḿnh dưới đây hẳn bạn sẽ "cạch đến già"...

Chân gà đen x́, ôi thối được "hô biến" thành món ngon giá rẻ
Mỗi tối, một tiệm chân gà, cánh gà vỉa hè có thể tiêu thụ hàng trăm, hàng ngh́n cái. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, những chiếc chân gà ḿnh đang ăn có nguồn gốc từ đâu mà lại luôn có sẵn số lượng lớn và muốn nhập bao nhiêu cũng có?

Thực ra, những vụ việc liên quan đến nhập lậu chân gà, cánh gà đang phân hủy từ Trung Quốc về Việt Nam không có ǵ hiếm. Đầu năm 2019, Đội Quản lư thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Lào Cai đă bắt giữ một lô hàng gồm cánh gà, chân gà, chả cá, tôm… đông lạnh, đang trong quá tŕnh phân hủy, bốc mùi ôi thối, có tổng trọng lượng 700kg. Lô hàng này đang được bốc lên xe để đưa vào nội địa tiêu thụ.

Đợt tháng 3, đội Quản lư thị trường số 1 (Cục Quản lư thị trường tỉnh Vĩnh Long) phối hợp với Cảnh sát Giao thông và phát hiện một chiếc xe tải có chứa 15 tấn thực phẩm đông lạnh gồm: cánh gà, đùi gà, chân gà, đầu cá hồi, cá sapa... Tuy nhiên, tài xế không xuất tŕnh được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, ANTV đă thực hiện một phóng sự "vạch trần" nguồn gốc của chân gà, cánh gà bẩn. Khi phóng viên t́m đến một chợ dân sinh tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh đă được một tiểu thương chuyên kinh doanh chân gà cho biết: "Chân gà ở đây nhập khẩu của nhiều nước như Trung Quốc, Mexico... Những loại chân gà này bị đen do được bảo quản lâu".

V́ phải bảo quản trong thời gian dài, chân gà nhập lập thường có màu sắc không bắt mắt, để bán ra thị trường, các cơ sở đă dùng hóa chất để tẩy trắng, tẩy ôi. Chỉ dùng hóa chất oxy già, sau ít phút chân gà đă trở nên trắng tươi, hết sạch mùi hôi thối, trông vô cùng ngon mắt.

Coi chừng ung thư nếu ham chân gà nướng vỉa hè
Ngay cả khi chân gà có nguồn gốc rơ ràng, mọi người cũng không nên ăn nhiều. Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, chân gà là một bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đất cát, môi trường bẩn. Nếu món ăn này không được sơ chế sạch sẽ, vệ sinh th́ khả năng gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, suy thận, suy gan… là rất lớn.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh , Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội), giới trẻ và dân nhậu thường rất hứng thú với món chân gà v́ nó dai ngon, nhâm nhi rất tốt. Tuy nhiên, đây là một món ăn cần phải hạn chế v́ đem lại ít dinh dưỡng, ăn nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

"Chân gà chủ yếu toàn da, có hàm lượng chất béo tùy vào kích cỡ của nó. Nếu ăn quá nhiều chân gà có thể làm gia tăng lượng mỡ máu ở những người có cholesterol máu cao", PGS Thịnh cho biết.

Bàn về món khoái khẩu chân gà nướng được ưa chuộng trong những ngày lạnh giá, PGS Thịnh cho rằng mọi người không nên ăn, v́ những lư do sau đây:

- Chân gà nướng được tẩm ướp, chế biến ở nhiệt độ cao và trở thành những món ăn thơm ngon, chính v́ vậy người ăn không thể nhận biết được độ tươi hay các mùi hôi thối của nó.

- Thêm vào đó, các món nướng bấy lâu nay đă được liệt kê là món ăn gây hại. Do quá tŕnh chế biến bị nướng cháy, có thể phân hủy thành chất gây ung thư. Đă có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc nướng thịt trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C, mỡ chảy xuống than bốc cháy tạo ra các phân tử hydrocarbure thơm đa ṿng (AHA) có thể gây ung thư.

Cuối cùng, vị PGS cũng cho rằng nếu muốn, mọi người vẫn có thể ăn chân gà nhưng hăy đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Riêng với món chân gà nướng, cánh gà nướng giá rẻ vỉa hè, không rơ nguồn gốc th́ cần tuyệt đối tránh xa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-14-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	75.3 KB
ID:	1499196  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07469 seconds with 12 queries