Kinh tởm với cách tội phạm Trung Quốc phát tán dịch tả lợn châu Phi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tởm với cách tội phạm Trung Quốc phát tán dịch tả lợn châu Phi
Các nhóm tội phạm Trung Quốc tung tin đồn nhảm hay dùng UAV để phát tán virus dịch tả lợn châu Phi rồi thu mua với giá rẻ sau đó bán lại lấy lời.

Theo một cuộc điều tra của China Comment, tạp chí liên kết với hăng thông tấn nhà nước Tân Hoa xă, một số băng nhóm tội phạm đă lan truyền tin đồn về virus dịch tả lợn châu Phi để gieo rắc sự hoang mang trong nông dân. Chúng c̣n đặt lợn chết bên đường để khiến họ tin rằng dịch đang lây lan.

Những kẻ này thậm chí sử dụng cả thiết bị bay không người lái (UAV) để thả các vật phẩm bị nhiễm bệnh vào các trang trại lợn, đặt thức ăn nhiễm bệnh vào chuồng lợn.

"Một trong những chi nhánh của chúng tôi phát hiện ra UAV thả vật thể lạ vào chuồng lợn, sau đó kiểm tra và phát hiện virus tả lợn châu Phi trong các mẫu vật đó", chủ một trang trại cho hay.

Mục đích của các băng nhóm này là nhằm lan truyền bệnh dịch, ép nông dân phải bán tháo lợn với giá thấp để thu mua rồi bán lại dưới dạng lợn sạch với giá cao. Chúng thường buôn lậu lợn sống hoặc thịt lợn đến các khu vực khác để bán được giá, bất chấp lệnh cấm vận chuyển thịt lợn giữa các tỉnh nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Với cách này, những kẻ trên có thể thu lời tới 1.000 tệ (143 USD) mỗi con lợn, v́ thế chúng đang tích cực đầu cơ lợn với số lượng lớn. "Anh có bao nhiêu con lợn chúng tôi cũng lấy hết", một tay buôn nói.


Một nông dân chăm sóc cho đàn lợn tại một trại chặn nuôi ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Dịch tả lợn châu Phi đă làm giảm hơn 40% đàn lợn trên khắp Trung Quốc, đẩy giá thịt lợn tăng gấp đôi và tạo điều kiện cho tội phạm đầu cơ.

Tại tỉnh Vân Nam, nhà chức trách đă tịch thu 10.000 con lợn, trong đó một số bị nhiễm virus tả lợn châu Phi, đang trên đường vận chuyển đến tỉnh khác. Cảnh sát tin rằng có băng nhóm buôn lậu tới 4.000 con lợn từ tỉnh này chỉ trong một ngày.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc đă tăng từ 20 tệ (2,86 USD) lên 52,3 tệ (7,49 USD) một kg vào tháng trước. Từ nay cho đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng một, nhu cầu về thịt lợn ở Trung Quốc dự kiến tăng vọt và giá thịt lợn có thể tăng lên khoảng 65-75 tệ (9,3-10,7 USD) một kg.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-15-2019
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,264
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	187.0 KB
ID:	1499515  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
phitien (12-16-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06475 seconds with 12 queries