Tỏi có lợi ích ǵ đối với trẻ nhỏ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tỏi có lợi ích ǵ đối với trẻ nhỏ?
Nhiều lợi ích của tỏi đối với trẻ nhỏ được vietbf chia sẻ dưới đây. Nhờ giàu chất chống viêm allicin, tỏi giúp trẻ nhỏ pḥng ho cảm cúm, tốt cho tiêu hóa. Trong Đông y, tỏi được sử dụng như một phương pháp điều trị hỗ trợ tiêu hóa, bao gồm trị giun và tiêu chảy, cải thiện hô hấp. Thế kỷ 19, tỏi được người Mỹ dùng như một loại thuốc bổ giúp tăng đề kháng.


Trị ho đờm, sổ mũi cho trẻ sơ sinh

Tỏi có lợi ích kháng khuẩn và tăng đề kháng nhờ thành phần allicin. Bà mẹ có thể ăn tỏi trước khi cho con bú trong mùa lạnh, thời tiết giao mùa hoặc bổ sung vài giọt dầu tỏi vào sữa công thức khi trẻ có dấu hiệu chớm bệnh. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, tỏi giúp giảm đờm, tuy nhiên cần sử dụng với liều lượng phù hợp cho trẻ. Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể uống nước ép tỏi pha loăng hàng ngày với lượng vừa phải để tăng đề kháng.

Cải thiện các vấn đề đường ruột

Tỏi trị một số vấn đề đường ruột như viêm đại tràng, tiêu chảy và kiết lị. Đây là thảo dược tự nhiên có tác dụng loại bỏ giun sán kư sinh trong đường ruột mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các vi khuẩn có lợi khác. Nên thêm nước ép tỏi vào chế độ ăn cho trẻ để ngăn ngừa vi khuẩn đường ruột, tốt cho dạ dày.

Chữa đau tai

Tỏi có đặc tính chống nấm, kháng sinh và kháng virus, v́ vậy hữu ích khi chữa đau tai ở trẻ em. Cách làm là trộn tinh dầu tỏi với dầu ô liu để chữa đau tai.

Điều trị tăng huyết áp

Allicin có trong tỏi giúp các mạch máu thư giăn và làm giảm nguyên nhân gây tăng huyết áp ở trẻ em. Ngoài ra, tỏi c̣n có tác dụng giảm quá tŕnh kết tập tiểu cầu và huyết khối ở trẻ.

Điều trị những vấn đề về mắt

Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng như quercetin, vitamin C và selen, hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng mắt và giảm sưng mắt ở trẻ. Tuy nhiên cần tham khảo ư kiến bác sĩ về lượng tỏi thích hợp cho trẻ em khi điều trị bệnh nhiễm trùng mắt.

Điều trị vết thương bị nhiễm trùng

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn. Các vết thương bị nhiễm trùng thường chứa các vi khuẩn có hại đến sức khỏe. Pha loăng nước ép tỏi thoa lên vết thương bị nhiễm trùng để diệt vi khuẩn có hại và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Nên sử dụng nước ép tỏi pha loăng, nếu dùng nước ép nguyên chất có thể gây kích ứng cho làn da của trẻ.

Thúc đẩy tiêu hóa

Bổ sung tỏi thường xuyên trong các bữa ăn giúp ngừa rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Tỏi có tác dụng hỗ trợ quá tŕnh hoạt động của ruột trơn tru và hiệu quả hơn.

Pḥng ngừa ung thư

Các nghiên cứu cho thấy tỏi và các loại củ họ Allium, bao gồm hành, tỏi tây và hẹ có thể ngăn ngừa ung thư thực quản, vú, buồng trứng và tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều thực phẩm chứa allium ít có nguy cơ ung thư dạ dày hơn so với người ăn ít hoặc không ăn ǵ cả. Allium có tác dụng chống các tế bào ung thư, tiêu diệt H. pylori, vi khuẩn liên quan ung thư dạ dày. Sử dụng 20 gram tỏi mỗi ngày, tương đương với một tép tỏi, giúp pḥng ngừa bệnh hiệu quả.

Trị hen suyễn

Tỏi có thể làm giảm cơn hen suyễn bằng cách uống một ly sữa kèm ba tép tỏi luộc mỗi tối trước khi đi ngủ.

Ngăn ngừa sâu răng và những vấn đề về răng miệng

Một trong những lợi ích của tỏi là tác dụng kháng khuẩn đối với vi khuẩn mảng bám răng gây sâu răng. Ngoài ra, tỏi cũng điều trị các bệnh nhiễm trùng răng miệng khác như viêm nha chu, tưa miệng... Allicin, một trong những hoạt chất có trong tỏi, chống lại vi khuẩn bằng cách ức chế các enzyme có chứa lưu huỳnh cần thiết cho vi khuẩn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-16-2019
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	59.6 KB
ID:	1499932  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07061 seconds with 12 queries