Robot hút bụi có khả năng bay lượn...như chim (+video) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Robot hút bụi có khả năng bay lượn...như chim (+video)
Chiếc máy hút bụi mới khiến nhiều người phải giật ḿnh. Chúng có thể bay lượn trên không vô cùng hấp dẫn. Ư tưởng này càng tuyệt vời hơn nếu gia đ́nh bạn đang nuôi chó hoặc mèo.

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, robot hút bụi đă dần trở nên quen thuộc và là một thành viên không thể thiếu trong nhiều hộ gia đ́nh trên toàn thế giới. Không những sở hữu nhiều chế độ quét dọn tiên tiến, những con robot này (mà phổ biến nhất là Roomba) c̣n giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức để thoải mái làm những việc khác. Ngoài ra, chúng c̣n là người bạn cực kỳ lư tưởng dành cho các “boss” chó mèo nữa chứ.

Không chỉ giúp con người dọn nhà, robot hút bụi c̣n là một thú vui tiêu khiển của các boss chó mèo đấy.

Thế nhưng, dù cao cấp đến mấy, bất ḱ con robot hút bụi nào cũng phải chịu thua trước khi gặp phải địa h́nh hiểm trở nhất trong mọi ngôi nhà: Cầu thang. Đây vốn không phải là vấn đề quá lớn khi chúng ta hút bụi một cách thủ công. Thế nhưng giờ đây, mỗi khi muốn dọn dẹp cầu thang bằng Roomba, người dùng lại phải “bế” nó lên từng bậc từng bậc một. Tưởng tiết kiệm được thời gian nhưng hóa ra lại c̣n rách việc hơn cả b́nh thường.

Nếu như nhiều người khác sẽ tặc lưỡi cho rằng: “Thôi cứ tự thân vận động cho xong”, th́ anh YouTuber Peter Sripol lại không làm thế. Vốn là một kĩ sư lâu năm, anh đă nảy ra giải pháp khắc phục tuyệt vời cho sự bất tiện này: Chế thêm bộ phản lực giúp con Roomba bay lên được là xong, đơn giản thế thôi mà không ai nghĩ ra.

Chỉ là một bậc thềm thấp tè thế này th́ sao làm khó được anh. A lê, hấp!

Cụ thể, Peter đă mua thêm 3 phụ kiện cánh quạt, một bộ motor mini để gắn vào con Roomba của ḿnh, đồng thời cũng thay luôn viên pin với dung lượng cao hơn, v́ rơ ràng vừa bay vừa hút bụi sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn rồi. Giá thành của những phụ kiện này cũng không hề rẻ chút nào, rơi vào khoảng 200 USD (4,6 triệu đồng).

Không những hút bụi mà thỉnh thoảng dùng con robot này để dọa bạn bè tí cũng vui.

Nh́n cảnh con Roomba tung ḿnh trên không, nhảy lên từng bậc thang một cách dễ dàng cũng thú vị đấy, nhưng có vẻ hiệu quả làm việc lại không được cao cho lắm. Thay v́ hút bụi, bộ 3 cánh quạt mới gắn thêm vào lại khiến cho bụi bay tứ tung khắp mọi nơi. Đó là chưa kể nếu người điều khiển không khéo léo, con robot này sẽ “nổi điên” và đập phá đồ đạc lung tung, thậm chí gây nguy hiểm cho những người khác nữa.

Bụi th́ không thấy hút, lại c̣n phá phách bừa bộn thêm.

Đă không giúp dọn dẹp được ǵ th́ thôi lại c̣n phá phách thêm.

Nói đi cũng phải nói lại, đây vẫn là một ư tưởng, concept khá ấn tượng và đầy tiềm năng, cho thấy rơ ràng Roomba cũng như những sản phẩm robot hút bụi khác hoàn toàn có thể khắc phục được nỗi sợ cầu thang của ḿnh. Nếu được đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, với những nâng cấp phù hợp, biết đâu chế độ bay của Roomba sẽ hoạt động an toàn, ổn định hơn, và hiệu năng làm việc từ đó cũng sẽ cao hơn.


Toàn bộ quá tŕnh lên ư tưởng, lắp ráp, thử nghiệm chế độ bay cho robot hút bụi Roomba.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-31-2019
Reputation: 13588


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,016
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.1.gif
Views:	0
Size:	1.16 MB
ID:	1507772   Click image for larger version

Name:	3.2.gif
Views:	0
Size:	5.83 MB
ID:	1507773   Click image for larger version

Name:	3.3.gif
Views:	0
Size:	3.47 MB
ID:	1507777   Click image for larger version

Name:	3.4.gif
Views:	0
Size:	3.52 MB
ID:	1507778  

Click image for larger version

Name:	3.5.gif
Views:	0
Size:	7.93 MB
ID:	1507779  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,592 Times in 1,446 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07168 seconds with 12 queries