Ông Trump tung đ̣n cực hiểm c̣n hơn cả nă đạn vào tướng Iran - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Ông Trump tung đ̣n cực hiểm c̣n hơn cả nă đạn vào tướng Iran
Chính Phủ Iran đang phải đối mặt với biểu t́nh cực lớn sau khi thừa nhận phóng tên lửa vào máy bay dân dụng của Ukraine khiến 176 người chết. Nhận dịp này ông Trump thừa cơ "đổ thêm dầu vào lửa" bằng thông điệp cực kỳ gay gắt. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Theo CNN, những lời xin lỗi từ các lănh đạo Iran sau vụ bắn hạ máy bay Ukraine vào hồi tuần trước dường như không thể làm hài ḷng những nhóm biểu t́nh trên khắp đất nước.Trong tuần này, hàng ngh́n người biểu t́nh tiếp tục đổ xuống đường để phản đối hành động của chính quyền Iran trong vụ bắn hạ máy bay thương mại của Ukraine, khiến 176 người thiệt mạng.

Thảm họa hàng không này xảy ra vài giờ sau khi Iran phóng tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự có lính Mỹ ở Iraq. Đây là h́nh thức trả đũa của Iran sau khi Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến thiếu tướng Iran Qasem Soleimani thiệt mạng.

Theo CNN, tại Iran, người biểu t́nh kêu gọi Lănh tụ Tối cao Ayatollah Ali Khamenei từ chức và xử tử h́nh những người chịu trách nhiệm trong vụ máy bay rơi.



"Ông Khamenei thật đáng xấu hổ," những người biểu t́nh hô trên một số con đường ở thủ đô Tehran. Được biết, ông Khamenei đă giữ quyền Lănh tụ Tối cao Iran trong 3 thập kỉ và không có giới hạn nhiệm kỳ.

Hiện tại, làn sóng biểu t́nh đă tràn sang nhiều thành phố, bao gồm Shiraz, Esfahan, Hamedan và Orumiyeh.

Trên Twitter cá nhân, tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với người biểu t́nh Iran, và nói chính quyền Mỹ "sẽ luôn luôn ủng hộ người biểu t́nh".

Ông Trump viết: "Gửi tới những lănh đạo Iran - ĐỪNG SÁT HẠI NGƯỜI BIỂU T̀NH. Hàng ngh́n người đă bị sát hại hoặc giam giữ, và cả Thế giới đang theo dơi việc đó. Quan trọng hơn hết, Mỹ đang theo dơi. Hăy khởi động lại mạng Internet cho người dân và để các phóng viên được đi lại tự do! Hăy dừng ngay việc sát hại những người dân Iran vĩ đại!"

"Gửi tới những người dân Iran dũng cảm, phải chịu nhiều khổ cực: Tôi luôn sát cánh cùng các bạn từ ngày đầu nhậm chức Tổng thống, và Chính quyền của tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các bạn. Chúng tôi đang theo dơi cuộc biểu t́nh rất sát sao và cảm thấy được truyền cảm hứng bởi sự dũng cảm của các bạn."

Cùng lúc, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng nói Israel ủng hộ người biểu t́nh và kêu gọi các quốc gia châu Âu tăng cường áp lực đối với chính quyền Iran.

Trước đó, Iran phủ nhận lời cáo buộc của Mỹ rằng Iran đă bắn hạ máy bay của Ukraine. Tuy nhiên sau đó Tehran đă thừa nhận sai lầm này vào ngày 11/1.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói Iran "hối hận sâu sắc v́ sai lầm kinh hoàng" và ông dành toàn bộ "lời cầu nguyện" cho những gia đ́nh của người bị hại.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho rằng thảm họa này xảy ra bởi "sai lầm của con người và sự kích động của Mỹ".

Tờ Al Jazeera cho hay, nhiều người Iran đă cầu nguyện cho những du học sinh ưu tú trẻ tuổi thiệt mạng trong chuyến bay định mệnh.

Hàng trăm sinh viên tại trường Đại học Shahid Beheshti đă tập trung tưởng niệm các nạn nhân và phản đối hành động của chính quyền.

"Thậm chí chỉ nói về việc đó cũng khiến tim tôi đập mạnh và thấy buồn hơn. Tôi thấy xấu hổ khi nghĩ về gia đ́nh họ," Zahra Razeghi, một công dân Tehran nói.

"Việc phủ nhận và che giấu sự thật trong 3 ngày qua đă khiến gia đ́nh nạn nhân đau khổ hơn rất nhiều".

Một người khác tên Saeed cho biết truyền thông nhà nước Iran đă che giấu nguyên nhân gây ra vụ tai nạn "v́ những nguyên do chính trị".

"Những sự việc phát sinh sau đó đă thay đổi mọi thứ và họ phải nói sự thật," Saeed nói.

Trong khi đó, tư lệnh Vệ binh Cộng ḥa Iran nói ông ước rằng ḿnh đă thiệt mạng cùng những hành khách trên chuyến bay của Ukraine.

Tướng Hossein Salami của Iran đă bị triệu tập tới cuộc họp kín ở quốc hội để giải tŕnh về vụ việc. Ông nói ông chưa bao giờ thấy hổ thẹn như vậy sau khi biết tin về vụ việc.

"Tôi xin thề rằng tôi thà thiệt mạng trong chuyến bay đó c̣n hơn là chứng kiến thảm kịch do chính ḿnh gây ra," ông nói.

Tướng Salami cam kết quân đội Iran sẽ bồi thường thiệt hại, nhấn mạnh rằng sẽ không đầu hàng trong cuộc chiến với Mỹ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-13-2020
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e94362af7b8b4abd80391b2d29fe182718-15788923151532005478328-crop-1578892326036267896209.jpg
Views:	0
Size:	58.7 KB
ID:	1513961  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07388 seconds with 12 queries