Quan chức Ukraine thoát chết khỏi thảm kịch bắn nhầm máy bay v́ ham chơi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Quan chức Ukraine thoát chết khỏi thảm kịch bắn nhầm máy bay v́ ham chơi
Một quan chức Ukraine đă cố nán lại Iran để đi chơi nên đă không lên chuyến bay định mệnh. Đây là vị khách có thể nói là quá may mắn v́ quyết định của ḿnh. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Trả lời AP ngày 12/1, nhà phân tích chính trị Andrey Buzarov cho biết theo như kế hoạch ban đầu, ông sẽ có mặt trên chuyến bay định mệnh khiến 176 người thiệt mạng.

"Tôi phát hiện ra vụ việc khoảng 1 giờ sau khi máy bay gặp nạn. Một người bạn Iran của tôi tới và cho tôi xem những h́nh ảnh trên mạng xă hội Iran. Truyền thông lúc đó chưa đưa tin, không ai có thông tin ǵ cả," Buzarov nói.

Điều khiến ông Buzarov trăn trở nhất là thông báo tin tức cho mẹ ḿnh. Bà sống ở khu vực khó liên lạc trong khi mạng xă hội Facebook bị chặn ở Iran. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, ông Buzarov đă báo được tin cho mẹ ḿnh rằng ông vẫn sống.

"Sau đó, bà ấy đă b́nh tĩnh trở lại," ông Buzarov kể lại.

Là một chuyên gia về Trung Đông và là cố vấn cho Quốc hội Ukraine, ông Buzarov đă được mời tới Iran để tham gia hội thảo quốc tế tổ chức bởi Bộ ngoại giao Iran.Ông Buzarov có mặt ở Tehran khi hàng triệu người đổ xuống đường tưởng niệm thiếu tướng Iran Qassem Soleimani sau khi vị tướng thiệt mạng trong cuộc không kích do Mỹ tiến hành tại Iraq. Sau đó, Iran đă vô t́nh bắn rơi một máy bay thương mại của Ukraine do nhầm tưởng rằng đây là tên lửa hành tŕnh do Mỹ bắn trả đũa.

Ông Buzarov cho biết đám đông người Iran đă "thể hiện sự đoàn kết mănh liệt của người Iran trước đ̣n tấn công của Mỹ"."Nhiều người đ̣i trả thù. Tuy nhiên khi vụ bắn rơi máy bay xảy ra, tôi thấy nhiều người đă thay đổi quan điểm. Thông tin về máy bay rơi tốn nhiều thời gian mới tới được với người dân, một phần bởi v́ truyền thông Iran đăng tin rất hạn chế.

"Trong vài giờ đầu, người dân không nhận ra mức độ nghiêm trọng của t́nh h́nh và tới buổi tối thông tin mới được công bố rộng răi. Khi đó, họ mới nhận ra rằng đa phần hành khách trên máy bay là người Iran và họ mới hiểu rằng đây là một thảm họa".

Ông Buzarov sau đó đă trở lại Ukraine trên một chuyến bay của Azerbaijian Airlines.

Một ngày sau đó, Iran lên tiếng thừa nhận rằng tên lửa của họ đă bắn hạ máy bay và nhiều người Iran đă biểu t́nh phản đối hành động của chính phủ.

"Những cuộc biểu t́nh cho thấy người dân không tin tưởng chính quyền ở mức độ nhất định," ông Buzarov nhận xét.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-14-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1578908970556280792670.jpg
Views:	0
Size:	65.4 KB
ID:	1514423  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06040 seconds with 12 queries