Sau thời gian dài thử nghiệm chiếc “cá voi bay” của Airbus chính thức đi vào hoạt động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau thời gian dài thử nghiệm chiếc “cá voi bay” của Airbus chính thức đi vào hoạt động
Chiếc “cá voi bay” của Airbus chính thức đi vào hoạt động được thiết kế bởi hăng sản xuất máy bay nổi tiếng Airbus với mục đích chuyên chở các bộ phận máy bay giữa các nhà máy ở Châu Âu và các dây chuyền lắp ráp ở Toulouse (Pháp), Hamburg (Đức) và Thiên Ân (Trung Quốc). Chiếc máy bay được Airbus tạo ra với mục đích chuyên chở các bộ phận máy bay giữa các nhà máy của hăng tại Châu Âu.

Chiếc máy bay Airbus Beluga XL (Ảnh: CNN)

Airbus Beluga XL là một trong những chiếc máy bay được mong đợi nhất thế giới thời điểm hiện đại. Chiếc máy bay này được mọi người quan tâm không phải v́ những công nghệ tân tiến mà nó được chú ư bởi chính vẻ ngoài độc đáo của ḿnh. Hiện tại chiếc Airbus Beluga XL đă chính thức đi vào hoạt động và có chuyến bay đầu tiên vào ngày 9 tháng 1 vừa qua.

Ở thời điểm mà những chiếc máy bay cỡ lớn như Airbus A380 và Boeing 747 đă trở nên lỗi thời th́ chiếc máy bay Beluga XL sẽ trở thành một trong những con quái thú lớn nhất trên bầu trời. Bạn sẽ không thể đi du lịch trên chiếc máy bay có h́nh thù đặc biệt này, tuy nhiên Beluga là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nên những mẫu máy bay dân dụng thương mại trong nhiều thập kỷ tiếp theo.

Chiếc máy bay này được thiết kế bởi hăng sản xuất máy bay nổi tiếng Airbus với mục đích chuyên chở các bộ phận máy bay giữa các nhà máy ở Châu Âu và các dây chuyền lắp ráp ở Toulouse (Pháp), Hamburg (Đức) và Thiên Ân (Trung Quốc).

Thiết kế

Thiết kế độc đáo giúp Airbus Beluga XL dễ dàng vận chuyển hàng hóa (Ảnh: CNN)

Beluga Xl là sự kế thừa của mẫu Beluga hay Airbus A300-600ST. Những chiếc máy bay này đă hoạt động từ năm 1995.

Thiết kế của Beluga được chỉnh sửa từ chiếc máy bat A330. Các kỹ sư Airbus đă hạ thấp buồng lái và ghép một khoang hàng hóa khổng lồ lên thân máy bay để tạo ra h́nh dáng độc lạ của nó.

Phần trán của Beluga XL có thể mở ra, Với thiết kế này, người ta có thể dễ dàng đưa vào và lấy ra khỏi khoang hàng hóa một cặp cánh máy bay hoàn chỉnh hay toàn bộ một bộ phận buồng lái.

Phần trán của Beluga XL dài hơn 6m và rộng hơn 1m so với chiếc Beluga nguyên bản, điều này tương đương với việc mặt cắt ngang của nó được mở rộng lên tới 8m.

Chức năng

H́nh ảnh Airbus Beluga XL bay thực tế trên bầu trời (Ảnh: CNN)

Beluga XL được mọi người đặt cho biệt danh dễ thương "cá voi bay" là bởi chính h́nh dáng độc đáo của chiếc máy bay. Nh́n vẻ bề ngoài chiếc máy bay này trông y hệt một chú cá voi beluga - một loại cá voi sống ở Bắc Cực.

Airbus đă tô điểm cho chiếc máy bay Beluga XL bằng một cặp mắt tươi vui và miệng cười. Thiết kế sáng tạo này được lựa chọn bởi đội ngũ ban lănh đạo Airbus sau khi tiến hành một cuộc thăm ḍ ư kiến của hơn 20.000 nhân viên. Ban đầu có tới 6 mẫu mă để các nhân viên cũng như ban lănh đạo bầu chọn. Tạo h́nh chú cá voi beluga nhận được đến 40% số phiếu bầu và đương nhiên nó được lựa chọn để đưa vào thực tế.

Betrand George, giám đốc chương tŕnh Beluga XL chia sẻ :" Chúng tôi tin rằng với thiết kế độc đáo, Beluga XL sẽ để lại ấn tượng cũng như sự thích thú cho những đứa trẻ nh́n thấy nó"

Tuy nhiên, ngoại h́nh của chiếc Beluga XL không chỉ dừng lại ở độ độc đáo, nó c̣n mang đến những chức năng chuyên biệt riêng. Khoang hàng hóa khổng lồ của chiếc máy bay có thể chở được một cặp cánh máy bay A350 (trong khi chiếc máy bay Beluga cũ chỉ có thể trở được 1 cánh). Chiếc mũi cá voi của máy bay giúp cải thiện đáng kể khả năng khí động học.

Huấn luyện phi công

Kích thước khổng lồ của chiếc máy bay (Ảnh: CNN)

Nhiều câu hỏi đặt ra rằng với h́nh dạng độc đáo như vậy th́ những phi công thông thường có thể lái chiếc máy bay này hay không ? Trả lời câu hỏi này, George cho biết mặc dù có h́nh dạng chẳng giống ai nhưng về cơ bản đây là một chiếc A330, các phi công muốn lái chiếc máy bay này sẽ được đào tạo qua một khóa lái những chiếc A330 và sau đó sẽ được học một lớp đặc biệt để lái chiếc Beluga XL.

Nhiều ư kiến cho rằng với một ngoại h́nh khá cồng kềnh th́ có lẽ chiếc Beluga Xl sẽ có tốc độ bay chậm. Chia sẻ về nhận xét này, George khẳng định tốc độ của chiếc máy bay này tương đượng với chiếc A330: "Đáy của khoang hàng hóa sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ của chiếc máy bay. Đó là lư do chúng tôi nâng đuôi đứng của máy bay lên cao hơn 2m để đưa nó ra khỏi luồng khí đằng sau khoang hàng. Chưa dừng lại ở đó, chúng tôi c̣n trang bị bộ phận tăng tốc đặc biệt trên đuôi ngang của máy bay để giúp nó ổn định hơn"

Chiếc Beluga XL sử dụng hai động cơ Rolls-Royce Trent 700, cặp cánh của chiếc máy bay được lấy nguyên bản từ A330. Để thực hiện các chuyến bay của Beluga XL, Airbus đă phải xây riêng một đường băng cho chiếc máy bay này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-17-2020
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	1516242   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	1516243   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1516244   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1516245  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
phitien (01-20-2020)
Old 01-17-2020   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,322
Thanks: 14
Thanked 606 Times in 440 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

bai bao hay
lap di lap lai nhieu lan
cang doc cang kho hieu
francesco_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08897 seconds with 12 queries