Bất đồng về cho cô dâu IS hồi hương, liên minh cầm quyền Na Uy sụp đổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bất đồng về cho cô dâu IS hồi hương, liên minh cầm quyền Na Uy sụp đổ
Cô dâu IS đă khiến cả liên minh cầm quyền Na Uy sụp đổ. Liên minh cầm quyền Na Uy tan ră sau khi đảng Tiến bộ cánh hữu rời đi v́ bất đồng về việc cho một nữ phiến quân IS hồi hương.


Thủ tướng Na Uy Erna Solberg phát biểu tại một sự kiện ở Paris, Pháp ngày 14/1. Ảnh: Reuters.

Lănh đạo đảng Tiến bộ (FRP) Siv Jensen hôm 20/1 thông báo tại họp báo rằng bà sẽ đưa đảng của ḿnh ra khỏi liên minh cầm quyền sau khi gặp Thủ tướng Na Uy Erna Solberg. "Tôi làm điều đó bởi nó là điều đúng đắn duy nhất cần làm", Jensen nói.

Giải thích cho quyết định này, lănh đạo FRP viện dẫn việc chính phủ Na Uy cho phép hồi hương một phụ nữ từng tham gia phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Chính phủ Na Uy cho biết nữ phiến quân này và hai con đă trở về Na Uy tuần trước.

"Chúng ta có thể chào đón những đứa trẻ, nhưng chúng tôi không thỏa hiệp với những người đă tự nguyện gia nhập tổ chức khủng bố và những người đang làm việc để phá bỏ tất cả các giá trị mà Na Uy đang xây dựng", bà Jensen nói.

Tuy nhiên, nữ chính trị gia "cam kết giải quyết vấn đề một cách có trật tự và sẽ có cuộc đối thoại nghiêm túc với Thủ tướng trong tương lai" về việc đảng của bà rời khỏi liên minh cầm quyền.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ine Eriksen Soreide, thành viên đảng Bảo thủ trong liên minh cầm quyền, cho hay bà "hài ḷng" khi giải quyết được một "vụ khó khăn" liên quan đến hồi hương nữ phiến quân này.

Soreide giải thích rằng việc hỗ trợ gia đ́nh nữ phiến quân IS hồi hương là v́ lư do nhân đạo do một con nhỏ của người này bị ốm nặng. "Người mẹ đă bị bắt khi trở về Na Uy, trong khi những đứa trẻ được chăm sóc sức khỏe và sẽ được cơ quan phúc lợi trẻ em giám sát", bà cho biết thêm.

Trong một tuyên bố gửi CNN, Thủ tướng Solberg, lănh đạo đảng Bảo thủ, giải thích chính phủ của bà đứng trước hai lựa chọn khó khăn, đó là cho ba mẹ con về nước, hoặc để một công dân Na Uy 5 tuổi chết v́ bệnh tật. Chính phủ của bà sau đó quyết định đưa cậu bé về quê nhà, c̣n mẹ cậu sẽ bị bắt và bị truy tố.

"Tôi tôn trọng việc FRP có quan điểm khác. Đây là lựa chọn khó khăn. Nhưng đối với tôi, việc giúp cậu bé, con của một phiến quân IS, trở về Na Uy là điều đúng đắn", Thủ tướng Solberg nói.

Sau khi FRP rời đi khiến liên minh cầm quyền tan ră, chính phủ của Thủ tướng Solberg sẽ đối mặt với tương lai bất định khi chỉ chiếm thiểu số tại quốc hội với sự hỗ trợ của đảng Tự do và Dân chủ Công giáo theo một thỏa thuận đầu năm ngoái. Bà Solberg cam kết sẽ nỗ lực duy tŕ chính phủ đến năm 2021.

Không chỉ Na Uy, nhiều quốc gia châu Âu đang phải vật lộn khi phải đối mặt với vấn đề gọi là "cô dâu IS", những người phụ nữ từng đến Trung Đông để kết hôn với các tay súng IS và sau đó hồi hương khi nhóm phiến quân bị đánh bại.

Anh hồi tháng 2/2019 tước quyền công dân của Shamima Begum, người từng gia nhập IS ở Iraq và xin quay về Anh. Một tháng sau, con trai của Begum chết v́ sức khỏe yếu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1517909  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07075 seconds with 12 queries