Nóng: Mỹ đă có người nhiễm virus Vũ Hán! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nóng: Mỹ đă có người nhiễm virus Vũ Hán!
Một người từ Vũ Hán về Mỹ được xác định nhiễm virus Vũ Hán. Mỹ vội vàng bắt tay nghiên cứu vaccine đồng thời WHO chuẩn bị họp tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.



Trung tâm Kiểm soát và Pḥng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận với báo chí Mỹ có ca nhiễm đầu tiên, hăng tin Reuters cho biết.

Người đàn ông này ở TP Seattle, bang Washington, trong độ tuổi 30, đă nhập viện ngày 21-1.

Ca nhiễm từ Vũ Hán sang, vaccine phải cả năm mới có

Người này từ Vũ Hán sang Mỹ ngày 15-1. Trong thời gian ở Vũ Hán người này không hề ghé bất kỳ khu chợ nào trong TP. Virus Vũ Hán được cho xuất phát từ một khu chợ hải sản ở Vũ Hán, hay tiếp xúc bất kỳ ai đă được xác định nhiễm virus Vũ Hán.

“Anh ấy nói ḿnh không hề gặp bất kỳ ai trong khu chợ liên quan và không hề biết bất kỳ ai nhiễm bệnh. Anh ấy chỉ di chuyển đến nơi đó” – quan chức y tế địa phương Chris Bitters cho biết.


Xét nghiệm virus Vũ Hán ở Mỹ ngày 21-1. Ảnh: REUTERS

Hiện t́nh trạng bệnh nhân ổn định nhưng vẫn phải nằm viện điều trị, theo dơi.

CDC cho rằng rủi ro với cộng đồng từ ca nhiễm này là “thấp” v́ người này nhập viện sớm và rất hợp tác với nhà chức trách y tế.

“Tôi biết ơn việc người bị xét nghiệm dương tính với virus này đă t́m đến điều trị rất nhanh. Nhờ đó chúng tôi có thể cách ly anh ấy khỏi cộng đồng… Tất cả điều này đồng nghĩa chúng ta tin rủi ro với cộng đồng là thấp” – ông John Wiesman, Bộ trưởng Y tế bang Washington, nói.

Tuy nhiên, theo bà Nancy Messonnier – Giám đốc Trung tâm Các bệnh về hô hấp và miễn dịch Quốc gia thuộc CDC cho rằng tới đây Mỹ khó tránh khỏi các ca nhiễm mới.

CDC nâng mức cảnh báo di chuyển y tế với Trung Quốc từ mức 1 sang mức 2, bà Messonnier cho biết.

Ngày 21-1, thêm một số sân bay quốc tế ở Mỹ (các sân bay O’Hare ở Chicago, Hartsfield-Jackson ở Atlanta) thông báo sẽ bắt đầu tầm soát virus với hành khách. Tuần trước ba sân bay quốc tế ở New York, San Francisco, Los Angeles cũng đă cho tầm soát hành khách từ Trung Quốc sang.

Tại Mỹ, Viện Y tế Quốc gia nước này đă bắt tay nghiên cứu bào chế một loại vaccine chống lại virus Vũ Hán, theo SCMP. Nhưng quá tŕnh nghiên cứu có thể không nhanh, phải mất ít nhất vào tháng mới tới giai đoạn thử nghiệm và có thể sẽ mất hơn một năm để vaccine có thể đưa vào sử dụng.

Nhiều nhà khoa học ở Texas, New York (Mỹ) và ở Trung Quốc cũng đang nghiên cứu sáng chế vaccine.

Trung Quốc 6 người chết

Trong khi đó số người chết do nhiễm virus Vũ Hán tại Trung Quốc tăng nhanh rất đáng ngại, lên sáu người tính tới tối 21-1, theo tin từ kênh Channel News Asia. Sáu nạn nhân đều ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) – nơi được cho là điểm xuất phát của virus này.

Số ca nhiễm tăng lên 324 ca, tăng thêm hơn 100 ca mới chỉ trong một ngày, phần lớn cũng ở Vũ Hán. Trong số các trường hợp nhiễm tại Vũ Hán có 15 nhân viên y tế, một người trong t́nh trạng nguy kịch.

Dịch đă lan ra nhiều địa phương khác ở Trung Quốc, như Bắc Kinh (năm ca nhiễm), Quảng Đông (14 ca nhiễm), Thượng Hải (hai ca nhiễm), TP Thiên Tân, tỉnh Chiết Giang… Các tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên, Quảng Tây, Sơn Đông đều thông báo có ca nghi nhiễm.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Trường ĐH Hong Kong (HKU) cho rằng dịch nghiêm trọng hơn nhiều so với con số thông báo chính thức. ĐH Hong Kong sử dụng dữ liệu đi lại để tính toán mức độ lây lan và ước tính có tới 1.343 người bị nhiễm ở Vũ Hán. Chưa hết dịch đă lan tới 20 TP khác của Trung Quốc, với tổng cộng 116 người nhiễm.

Lănh thổ Đài Loan có một ca nhiễm. Đài Loan đă lập một trung tâm chỉ huy phản ứng với dịch với hơn 1.000 giường chuẩn bị cách ly các ca nhiễm trong trường hợp dịch phát tán rộng hơn.

Hong Kong cách ly 118 ca nghi nhiễm và đă cho 88 người được xác định không nhiễm về nhà.

Dịch đă lan ra ngoài lănh thổ Trung Quốc: Thái Lan (2 ca nhiễm), Nhật (1 ca nhiễm), Hàn Quốc (1 ca nhiễm). Tất cả đều từ Vũ Hán qua.

Ông Tập chỉ đạo phải quyết liệt ngăn dịch

Từ ngày 20-1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh chỉ đạo phải có “các nỗ lực quyết liệt ḱm hăm đà lây lan” virus Vũ Hán.

Chính quyền TP Vũ Hán đang rất nỗ lực khống chế dịch với hàng loạt biện pháp, như tăng tầm soát ở sân bay, tăng triển khai đo nhiệt độ người ở các nơi công cộng, hủy mọi sự kiện mừng năm mới. Các công ty du lịch bị cấm đưa người ra khỏi Vũ Hán.

Trên mạng xă hội Trung Quốc xuất hiện h́nh ảnh từng hàng dài người xếp hàng chở mua khẩu trang. Thượng Hải ra lệnh cấm đầu cơ khẩu trang hay các sản phẩm chống dịch.

WHO cân nhắc tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp y tế toàn cầu

Dịch xảy ra trong bối cảnh người dân Trung Quốc và châu Á đang trong một đợt di chuyển lớn mừng tết cổ truyền. T́nh h́nh này khiến lo ngại về nguy cơ lây lan dịch càng nhiều hơn.

Nhiều người dân Trung Quốc dù đă sắp lịch đi du lịch nhưng quyết định thay đổi, ở nhà cho an toàn.

“Chúng tôi sẽ ở nhà suốt mùa tết. Tôi sợ v́ tôi c̣n nhớ nạn dịch SARS rất rơ” - bà Zhang Xinyuan nói. Bà đă mua vé cho cả gia đ́nh từ Bắc Kinh đi du lịch Phuket (Thái Lan) mùa tết này nhưng rồi quyết định hủy.

Riêng Vũ Hán đă nối kết với hàng chục điểm đến nước ngoài. Bắc Kinh và Thượng Hải c̣n nhiều hơn, nối kết với cả hàng trăm điểm đến nước ngoài. Hiện các sân bay khắp châu Á, Mỹ, Úc tăng cường tầm soát người đến từ Trung Quốc, đặc biệt từ Vũ Hán.

Điều đáng ngại, theo ông Takeshi Kasai – Giám đốc khu vực của WHO chi nhánh tây Thái B́nh Dương, “thông tin về các ca nhiễm mới cho thấy có thể có khả năng người nhiễm qua người”.

Nhà khoa học Zhong Nanshan tại Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc cảnh báo người không đến Vũ Hán vẫn có thể bị nhiễm virus này. Ông Zhang là người đă góp phần công khai quy mô dịch SARS ra thế giới.

Trong bối cảnh này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi họp khẩn vào ngày 22-1 cân nhắc tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Đến thời điểm này WHO vẫn chưa ra cảnh báo hạn chế thương mại hay đi lại. Nhưng các biện pháp này có thể sẽ được bàn trong phiên họp ngày 22-1.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2020
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1518242   Click image for larger version

Name:	38.1.jpg
Views:	0
Size:	70.9 KB
ID:	1518243  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09137 seconds with 12 queries