Đảng Cộng ḥa đă có các động thái mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đảng Cộng ḥa đă có các động thái mới
Trước thềm phiên xét xử Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Thượng viện, đảng Cộng ḥa đă có các động thái mới theo chiều hướng có lợi cho Nhà lănh đạo này.


Thượng viện Mỹ bỏ phiếu ngăn chặn kiến nghị thu thập chứng cứ từ Nhà Trắng của Thủ lĩnh phe thiểu số Schumer. (Nguồn: Reuters)

Thượng viện Mỹ do đảng Cộng ḥa kiểm soát đă hai lần bác bỏ những nỗ lực của phe Dân chủ nhằm thu thập các tài liệu và bằng chứng trong phiên ṭa luận tội Tổng thống Donald Trump.

Trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên, các Thượng nghị sĩ thuộc phe Cộng ḥa đă phối hợp để ngăn chặn kiến nghị của Thủ lĩnh phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer yêu cầu Nhà Trắng cung cấp các tài liệu để sử dụng trong phiên ṭa luận tội Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 53 phiếu chống và 47 phiếu thuận.

Cũng với tỷ lệ trên, đảng Cộng ḥa tiếp tục ngăn chặn kiến nghị thứ hai của ông Schumer về việc yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ cung cấp các bản ghi và tài liệu liên quan đến những thỏa thuận của ông Trump với phía Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban T́nh báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cho rằng, nếu Thượng viện không cho phép các nhân chứng tŕnh diện và công bố các chứng cứ tại phiên ṭa luận tội Tổng thống Donald Trump, th́ cơ quan này sẽ phạm tội “thông đồng với Tổng thống để ngăn cản sự thật được phơi bày”.

Ông Schiff nêu rơ: “Đây là một phần của nỗ lực nhằm che đậy hành vi sai trái của Tổng thống. Đó là toàn bộ hành vi bị cáo buộc trong điều khoản luận tội thứ hai. Và nếu Thượng viện cũng như ban lănh đạo Thượng viện không cho phép Hạ viện tŕnh bày vụ việc, nếu Thượng nghị sĩ Mitch McConnell (Thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ) cho tiến hành phiên ṭa luận tội đầu tiên trong lịch sử mà không có nhân chứng hoặc chứng cứ, phiên ṭa đó sẽ không chứng minh được Tổng thống vô tội, mà điều đó sẽ chỉ chứng minh Thượng viện phạm tội thông đồng với Tổng thống để ngăn cản sự thật được phơi bày”.

Trước đó, Thượng nghị sĩ McConnell thông báo, nghị quyết về các quy định đối với phiên ṭa luận tội Tổng thống Donald Trump do ông đề xuất đă đạt đủ số phiếu cần thiết để thông qua sau khi hối thúc các Thượng nghị sĩ thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng ḥa bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết này.

Trong khi đó, phát biểu tại trụ sở Thượng viện, Thủ lĩnh phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer cho rằng, nghị quyết của ông McConnell về cách thức tiến hành phiên ṭa sẽ dẫn đến một phiên ṭa "vội vă với những bằng chứng không đáng kể trong màn đêm" bởi nghị quyết này “yêu cầu Thượng viện ra phán quyết càng nhanh càng tốt và khiến cho công tác thu thập bằng chứng càng khó càng tốt”.

Ông Schumer nhấn mạnh, Thượng nghị sĩ McConnell “có thể buộc các cuộc thuyết tŕnh diễn ra vào lúc 2-3h sáng để người Mỹ không thể xem”.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa John Kennedy cho biết, ông đang hy vọng phiên ṭa tại Thượng viện sẽ công bằng, không giống như tiến tŕnh “gian lận” tại Hạ viện.

Về phần nhân vật chính trong phiên xét xử, phát biểu từ khu nghỉ dưỡng Davos của Thụy Sỹ vài giờ trước khi diễn ra phiên tranh luận về việc phế truất ḿnh, Tổng thống Trump đă gọi phiên ṭa luận tội ông là "tṛ chơi khăm".

Liên quan đến phiên ṭa luận tội, Đại học Monmouth đă tiến hành cuộc khảo sát cho thấy, đa số người Mỹ ủng hộ Thượng viện cho phép đưa ra bằng mới trong phiên ṭa luận tội Tổng thống Donald Trump.

Theo kết quả khảo sát, 57% số người được hỏi cho rằng, thông tin từ các nhân chứng mới cần được các thành viên Thượng viện xem xét trước khi bỏ phiếu đối với quyết định liệu có nên buộc Tổng thống Trump từ nhiệm hay không. Trong khi đó, 37% cho rằng, Thượng viện chỉ cần xem xét các chứng cứ mà Hạ viện đă thu thập được trước khi bỏ phiếu luận tội.

Các đối tượng khảo sát cũng thể hiện quan điểm khác nhau về việc liệu Tổng thống Trump có nên từ nhiệm hay không, với 49% trả lời “Có” và 48% trả lời “Không”. Sự chia rẽ này gần trùng khớp với kết quả khảo sát của Đại học Monmouth được công bố hồi tháng 12/2019, trong đó 45% số người được hỏi ủng hộ quyết định hạ bệ ông Trump và 44% ủng hộ ông Trump tiếp tục tại nhiệm.

Ngoài ra, 83% thành viên đảng Dân chủ, 21% thành viên đảng Cộng ḥa và 48% thành viên độc lập cho rằng, các quan chức trong Chính quyền ông Trump cần được triệu tập để làm chứng trong cuộc điều tra luận tội.

Cuộc khảo sát của Đại học Monmouth được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 16-20/1 đối với 903 người Mỹ trưởng thành. Biên độ sai số là cộng hoặc trừ 3,3 điểm phần trăm.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-22-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	111.3 KB
ID:	1518259  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06791 seconds with 12 queries