Chủ cửa hàng Nhật Bản cấm khách Trung Quốc v́ sợ virus corona - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ cửa hàng Nhật Bản cấm khách Trung Quốc v́ sợ virus corona
Một chủ tiệm bánh ở Hakone, Nhật Bản đă treo biển cấm khách Trung Quốc vào cửa hàng, lư giải là do sợ virus gây bệnh viêm phổi lạ từ Vũ Hán lây lan.

Chủ một cửa hàng ở thị trấn Hakone, Nhật Bản, đă bị chỉ trích v́ cấm người Trung Quốc vào cửa hàng của ḿnh với lư do họ có thể mang virus gây viêm phổi lạ từ Vũ Hán, South China Morning Post đưa tin.

“Người Trung Quốc không được vào cửa hàng”, chủ cửa hàng viết trên một tấm biển treo trước cửa. “Tôi không muốn làm lây lan virus”.

Chủ cửa hàng bánh kẹo, chưa rơ danh tính, đă nói với báo Asahi rằng anh ta đă sử dụng phần mềm dịch thuật để viết thông điệp trên bằng tiếng Trung.

Cơ quan y tế Nhật Bản cho đến nay chỉ xác nhận một trường hợp nhiễm virus bệnh lạ được cho là có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng đang đẩy mạnh các biện pháp pḥng ngừa trong bối cảnh bệnh này đang lan rộng. Trung Quốc đă xác nhận 9 trường hợp tử vong và 440 ca nhiễm virus.

Bộ Y tế Nhật Bản đă chỉ thị cho các quan chức hải quan và nhân viên kiểm dịch tại các cảng hàng không, cảng biển cảnh giác với những người có dấu hiệu của bệnh này. Họ đă dán áp phích bằng tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Anh kêu gọi du khách liên hệ với các tổ chức y tế nếu họ có các triệu chứng của bệnh viêm phổi.


Tấm biển với nội dung cấm du khách Trung Quốc trước cửa hiệu bánh ở Hokane. Ảnh: South China Morning Post.

Cô Shin Hae Bong, giáo sư luật tại Đại học Aoyama Gakuen, cho biết chủ cửa hàng trên không vi phạm pháp luật v́ Nhật Bản không có luật quy định phân biệt đối xử là bất hợp pháp.

Một phát ngôn viên của Trung tâm thông tin du lịch Hakone đă biết về tấm biển cấm này và đưa ra lời xin lỗi.

“Có rất nhiều khách du lịch Trung Quốc ở Hakone và đây là một địa điểm nổi tiếng v́ từ Tokyo có thể đi Hakone trong ngày”, phát ngôn viên nói.

“Chúng tôi đă biết về tấm biển cấm và cửa hàng trên. Chỉ có một cửa hàng làm như vậy, nhưng chúng tôi vẫn rất xin lỗi và chúng tôi chỉ có thể xin lỗi du khách Trung Quốc”, cô nói thêm.

Cô nói rằng trung tâm thông tin du lịch không thể can thiệp vào hành động của chủ cửa hàng. Cô cũng nói thêm rằng họ vẫn chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ du khách Trung Quốc về tấm biển trên.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-22-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,809
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.png
Views:	0
Size:	443.4 KB
ID:	1518399  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05962 seconds with 12 queries