Trời lạnh ở VN sưởi ấm bằng thiết bị ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trời lạnh ở VN sưởi ấm bằng thiết bị ǵ?
Các thiết bị sưởi ấm cho gia đ́nh được vietbf tổng hợp dưới đây. Đèn sưởi rất cần cho pḥng tắm trong khi máy sưởi dầu hay máy sưởi bằng thanh gốm là lựa chọn phù hợp cho pḥng ngủ.

Quạt (đèn) sưởi bằng bóng halogen


Quạt sưởi làm nóng nhanh, đa dạng kiểu dáng, giá rẻ.

Đúng như tên gọi, quạt sưởi halogen có cấu tạo đơn giản, sử dụng bóng halogen để sinh nhiệt. Cơ chế của thiết bị là sử dụng bức xạ nhiệt truyền dạng sóng tạo thành nhiệt năng. Thiết bị thường có h́nh tṛn (được gọi là quạt sưởi) hoặc đèn sưởi (dạng h́nh vuông hoặc chữ nhật) nhưng đều dùng một máng nhôm phản chiếu bên trong để giúp phát tán hơi nóng tốt hơn.

Quạt sưởi halogen có ưu điểm tạo không khí nóng tức th́, không đốt cháy không khí nên ít tạo cảm giác khô, bí hơi. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ phù hợp sử dụng tạm thời trong thời gian ngắn bởi ánh sáng phát ra lớn, ảnh hưởng sinh hoạt. Ngoài ra, khi hoạt động, thiết bị rất nóng ở khung kim loại, máng nhôm, có thể gây phỏng tay khi chạm vào.

Sản phẩm có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, có giá thành khoảng dưới một triệu đồng.

Đèn sưởi cho pḥng tắm


Đèn sưởi là món đồ hữu dụng trong pḥng tắm mùa lạnh.

Đèn sưởi là thiết bị rất hữu dụng cho pḥng tắm vào mùa lạnh do ưu điểm rất dễ sử dụng, làm nóng nhanh trong không gian nhỏ. Sản phẩm cũng rất dễ lắp đặt, thường có khả năng chịu nước nhẹ. Giống như đèn sưởi halogen, thiết bị cũng không gây khô da, do không đốt cháy không khí.

Các loại đèn sưởi nhà tắm sử dụng từ một đến 3 bóng công suất cao với tuổi thọ khoảng trên 2.000 giờ. Thông thường các hăng bảo hành cả khi đèn bị cháy bóng sau khoảng hai năm sử dụng. Giá bán cũng hợp lư từ dưới một triệu đồng đến gần hai triệu đồng.

Máy sưởi dầu


Máy sưởi dầu làm nóng lâu nhưng không gây khô da.

Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị được yêu thích nhất của người dùng do có nhiều ưu điểm, tiện dụng. Máy sử dụng nhiên liệu là dầu được đốt nóng, qua đó gián tiếp làm nóng không khí trong pḥng. Mỗi máy có thể sử dụng từ 9 đến 13 thanh sưởi tùy công suất, phạm vi sử dụng. Nhiên liệu dầu được sử dụng tuần hoàn nên về lư thuyết không cần bổ sung sau một thời gian sử dụng.

Sưởi dầu có ưu điểm không đốt nóng không khí nên không làm khô da, hoạt động êm ái, không phát ra tiếng động cũng như ánh sáng. Máy sử dụng cơ chế sưởi dầu nên giữ pḥng ấm trong thời gian lâu hơn. Các máy dạng này có thêm giá treo để phơi quần áo khi cần thiết.

Tuy nhiên, sưởi dầu cũng có nhược điểm, như thời gian làm ấm pḥng lâu hơn đáng kể so với sưởi gốm hay sưởi điện trở. Khi sử dụng, các thanh sưởi cũng rất nóng nên cần đề pḥng trẻ em, người già bất cẩn.

Các máy sưởi dầu có kích thước lớn, giá thành từ hai đến gần 4 triệu đồng.

Máy sưởi bằng thanh điện trở hoặc sưởi gốm


Máy sưởi bằng thanh gốm làm nóng nhanh, nhiều tính năng, kiểu dáng đẹp.

Dạng máy sưởi này sử dụng một dàn nóng bằng thanh gốm hoặc thanh điện trở. Không khí được quạt hút gió từ đằng sau (hoặc phía dưới), thổi qua dàn nóng, mang theo không khí ấm ra căn pḥng. Ưu điểm của máy sưởi này là tốc độ làm nóng rất nhanh, kiểu dáng gọn nhẹ hơn sưởi dầu, thiết kế cũng đẹp hơn. Các loại máy sưởi điện trở thường đi kèm nhiều tính năng hơn, như có điều khiển từ xa hoặc thậm chí là điều khiển qua điện thoại di động rất tiện dụng.

Tuy nhiên, máy sưởi điện trở hoặc thanh gốm thường tạo cảm giác khô hơn so với máy sưởi dầu, giá thành cao hơn với cùng mức sử dụng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-26-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	1519806   Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	33.8 KB
ID:	1519807   Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	1519808   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	22.7 KB
ID:	1519809  

june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08052 seconds with 12 queries