Bệnh viện Vũ Hán quá tải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bệnh viện Vũ Hán quá tải
La liệt hàng ngàn người phải nhập viện ở Vũ Hán. Một phụ nữ 36 tuổi cho biết chồng cô sốt cao từ 10 ngày trước và bắt đầu ho ra máu nhưng các bệnh viện đều từ chối điều trị và xét nghiệm v́ hết vật tư.

Ngay giữa Tết Nguyên đán, hằng ngàn người dân tại thành phố Vũ Hán vẫn phải vận lộn chiến đấu với chủng virus corona mới và quang cảnh nơi đây được mô tả như "ngày tận thế".

Một người phụ nữ tên Xiaoxi ở Vũ Hán năm này 36 tuổi cho biết, cô dành cả tuần để đưa chồng đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ với mong muốn được xét nghiệm virus corona và tiến hành điều trị nhưng tất cả đều vô ích. Tất cả các bệnh viện và bác sĩ đều quá tải với hàng ngàn người chờ thăm khám, hết pḥng điều trị và hết cả vật tư y tế.


Xiaoxi và chồng không biết phải đi đâu về đâu khi thành phố bị phong toả

"Tôi không có ǵ cả, không có quần áo bảo hộ, chỉ có một chiếc áo mưa và đang đứng ngoài bệnh viện. Tôi đang vô cùng tuyệt vọng, không biết cả 2 vợ chồng tôi có thể sống để đón năm mới hay không?", Xiaoxi tuyệt vọng.

Được biết, khoảng 10 ngày trước, chồng Xiaoxi có dấu hiệu bị sốt và bắt đầu ho ra máu, nhưng 4 bệnh viện đă từ chối điều trị cho anh, họ nói rằng đă hết chỗ và không thể thực hiện thêm các xét nghiệm.

Khi đến bệnh viện đầu tiên, vợ chồng Xiaoxi được khuyên về nhà và phát một ít thuốc cảm, nhưng chồng cô vẫn sốt cao. Sau đó, Xiaoxi cố gắng đến thêm vài bệnh viện khác, điều cô nhận được vẫn chỉ là lời khuyên về nhà theo dơi và một ít thuốc kháng sinh.

"Chồng tôi đă không ăn nhiều trong nhiều ngày và t́nh trạng ngày càng tồi tệ. Nếu chuyện này tiếp tục diễn như vậy, tất cả chúng ta sẽ phải đầu hàng số phận", Xiaoxi nức nở.


Bệnh viện quá tải và người dân được khuyên về nhà theo dơi thay v́ ở lại bệnh viện

Không chỉ vậy, một video được chia sẻ bởi Xiaoxi xuất hiện trên mạng cho thấy từ hành lang đến khu điều trị của bệnh viện chật cứng những bệnh nhân đang muốn t́m trợ giúp từ các y bác sĩ.

Trong đoạn phim cũng thấy rơ các nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ đi lại và các thi thể được cho là tử vong v́ virus corona được quấn trong vải lanh và bị bỏ lại la liệt tại hành lang bệnh viện.

"Tôi đă cô đưa một gói khăn giấy cho một y tá, cô ấy đă khóc khi cố gắng t́m người đến di chuyển những thi thể nhưng không ai phản ứng", Xiaoxi nói.

Dù được chính phủ Trung Quốc cố gắng kiểm soát nhưng ngay giữa thành phố Vũ Hán - trung tâm của dịch viêm phổi, hệ thống y tế vẫn quá tải và mất kiểm soát. Bệnh nhân t́m mọi cách để gây sự chú ư và được thăm khám, một số khác một số khác cầu xin được điều trị trong bệnh viện gây nên cảm giác rất tuyệt vọng.


Các bệnh viện tại Vũ Hán đang quá tải và mất kiểm soát

Hiện tại Xiaoxi đang nằm trong một nhà nghỉ gần bệnh viện và bắt đầu cảm thấy không khoẻ trong người nhưng cô không muốn về nhà v́ sợ con gái 6 tuổi nhiễm bệnh.

"Tôi không thể trở về nhà và lây bệnh cho con gái và mẹ già của ḿnh", cô ấy lo lắng cho biết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-26-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	1519995   Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	1519996   Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	68.0 KB
ID:	1519997  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07091 seconds with 12 queries