News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức

Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 732
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời khuyên chống đầy bụng, khó tiêu
Click image for larger version

Name:	89.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1520411  
Bí kíp chống đầy bụng ngày tết được vietbf chia sẻ dưới đây. Ăn uống quá nhiều trong ngày Tết, đặc biệt là những đồ chiên xào khiến cho chúng ta có triệu chứng đầy hơi, khó tiêu.


Thực tế, cảm giác đầy bụng rất thường gặp, khiến bụng lúc nào cũng cảm thấy ấm ách. Nếu không khắc phục sớm trong thời gian dài sẽ gây nhiều hậu quả xấu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến bụng chảy xệ.

Biểu hiện của triệu chứng này là cảm thấy nặng bụng, căng trướng vùng thượng vị (dưới xương ức), ợ hơi, ợ chua, đau âm ỉ, có khi kèm táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, mệt mỏi, hơi thở ngắn. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục t́nh trạng này.

Ăn chậm nhai kỹ

Thủ phạm gây nên chứng đầy bụng, khó tiêu ngày Tết là các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị, thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, gị, chả… Nhồi nhét quá nhiều những thức ăn giàu dinh dưỡng trên khiến bộ máy đường ruột phải làm việc quá tải…

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp thức ăn được nghiền kỹ, dễ được tiêu hóa hơn, giảm cường độ làm việc của hệ tiêu hóa.

Ăn ít trong mỗi bữa, uống kèm nước khoáng

Ngày Tết thường có những bữa tụ tập, ăn uống nhậu nhẹt mà bạn không thể từ chối được. Do vậy, để tránh bị đầy hơi, chướng bụng khi tham gia các bữa ăn này, bạn nên ăn ít trong mỗi bữa và phân bổ thời gian ăn hợp lư.


Bạn có thể uống kèm nước khoáng có chứa bicarbonate tự nhiên (gốc HCO3-) trong bữa ăn v́ nó giúp kích thích quá tŕnh tiêu hóa. Hoạt chất này trung ḥa lượng axit tăng cao trong dạ dày, giúp tăng độ pH của dạ dày về mức an toàn. Đồng thời, làm giảm lực tấn công của dịch vị vào thành dạ dày, bảo vệ an toàn niêm mạc và đẩy lùi t́nh trạng đầy bụng, khó tiêu.

Bạn cũng có thể khai vị bữa tiệc ăn uống bằng một ly nước khoáng có gas để đẩy lùi t́nh trạng nặng bụng và kích thích vị giác. Đây cũng là cách người Pháp thường áp dụng để có một bữa ăn ngon.

Vận động nhiều

Vận động cũng giúp kích thích hệ tiêu hóa, do đó, thay v́ chỉ ngồi một chỗ, bạn có thể vận động đơn giản bằng cách phụ nấu nướng, dọn bàn ăn, đi lại nhiều... Các hoạt động này giúp dạ dày làm việc tốt hơn. Ngoài ra, sau khi ăn no, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng để pḥng tránh chứng ợ nóng và trào ngược axit.


Bổ sung men tiêu hóa

Rất nhiều người mắc chứng khó tiêu do cơ thể không sản xuất đủ men Pancreatic. Các loại men tiêu hóa giúp làm giảm chứng khó tiêu bằng cách tăng cường khả năng tiêu hóa những thức ăn khó tiêu trong dạ dày. Bạn cũng có thể dùng giấm táo pha với nước, uống khoảng 15 phút trước khi ăn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên bổ sung những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp để cải thiện t́nh trạng này:

Dấm rượu táo: Sử dụng dấm rượu táo là một cách đơn giản, hữu hiệu để khắc phục chứng đầy hơi, khó tiêu. Rất đơn giản, chỉ cần cho 2 đến 3 th́a dám rượu táo, ḥa với 1 cốc nước ấm, khấy đều tay và thưởng thức.

Đu đủ: Đu đủ có hàm lượng Protease (Papain) cao – một loại enzym giúp tiêu hóa thức ăn. Do đó, ăn đu đủ có tác dụng tăng cường, thúc đẩy tiêu hóa, chống đầy bụng, táo bón, có tác dụng làm thanh thải đường ruột, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đặc biệt, đu đủ xanh c̣n chứa nhiều Protease (Papain) hơn đu đủ chính. Thêm đu đủ xanh vào các món salad hay các món nộm là lựa chọn tuyệt vời trong những ngày Tết.

Nước chanh và gừng: Cách làm thức uống này cũng khá đơn giản. Cho 2 th́a nước cốt chanh pha với gừng, mật ong trong một cốc nước ấm rồi uống.


Gừng: Gừng là một loại gia vị hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Với tính ấm nóng, gừng giúp làm ấm bụng, từ đó giảm đau và đầy bụng, đẩy lui các chứng ợ nóng và đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, một cốc trà gừng chính là lựa chọn thích hợp nhất sau khi uống rượu, giúp đốt cháy chất béo, tăng khả năng trao đổi chất, từ đó sản sinh ra năng lượng và không làm cơ thể tích trữ mỡ thừa.

Sữa chua: Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất để ăn khi đầy bụng. Chứa hàng tỷ lợi khuẩn, ăn sữa chua sẽ thúc đẩy quá tŕnh tiêu hóa và giảm sự tích lũy chất lỏng/khí trong dạ dày.

Bài cùng thể loại :


  • june04
    R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
    june04's Avatar
    Release: 4 Weeks Ago
    Reputation: 13255


    Profile:
    Join Date: Oct 2014
    Posts: 27,020
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	89.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1520411  
    june04_is_offline
    Thanks: 0
    Thanked 1,507 Times in 1,355 Posts
    Mentioned: 0 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 10 Post(s)
    Rep Power: 33 june04 Reputation Uy Tín Level 6
    june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Posting Rules
    You may not post new threads
    You may not post replies
    You may not post attachments
    You may not edit your posts

    BB code is On
    Smilies are On
    [IMG] code is On
    HTML code is On


     
    iPad Tablet Menu

    Announcement

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos


    Page generated in 0.05891 seconds with 13 queries