Cận cảnh cuộc chiến của bác sĩ ở Vũ Hán với đại dịch viêm phổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Cận cảnh cuộc chiến của bác sĩ ở Vũ Hán với đại dịch viêm phổi
Hiện t́nh h́nh bệnh viêm phổi ở Vũ Hán TQ vẫn chưa thể kiểm soát thành công. Điều này cũng có nghĩa các bác sĩ tại đây đang phải gồng ḿnh làm việc để sàng lọc bệnh nhân. Dưới đây là những thông tin cụ thể.

Sáng nay, giới chức Trung Quốc thông báo số ca tử vong do viêm phổi virus nCoV lên 80, dịch bệnh bước vào giai đoạn nghiêm trọng. Trong số người tử vong do coronavirus mới, có một trường hợp ở Thượng Hải, 13 tại tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt đầu và một ở tỉnh Hà Nam. Số bệnh nhân lây nhiễm lên đến 2.510 người trên toàn thế giới.

Đặc biệt, trường hợp tử vong của người đàn ông 88 tuổi ở Thượng Hải, một trong những thành phố đông dân nhất của Trung Quốc và là trung tâm thương mại lớn, khiến người dân lo lắng về khả năng lây lan của căn bệnh này.

Bác sĩ Ma Xiaowei, Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết dịch bệnh đă bước vào giai đoạn nghiêm trọng và phức tạp hơn thậm chí sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Những người mang mầm bệnh nhưng không biểu hiện triệu chứng cúm vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Đó là sự khác biệt lớn giữa virus mới nCoV và SARS, một chủng coronavirus lan rộng ở Trung Quốc và trên thế giới gần hai thập kỷ trước, giết chết 800 người.


Các bệnh viện tại Vũ Hán quá tải bệnh nhân viêm phổi. Bên trong bệnh viện, Tân Hoa Xă công bố h́nh ảnh các y bác sĩ đang cố gắng kiểm soát dịch. Họ mặc trang phục kín từ đầu đến chân để ngăn ngừa lây nhiễm. Song, trên các trang mạng Trung Quốc, bác sĩ đang dần kiệt sức trước sự bùng phát của bệnh. Nhiều bệnh nhân muốn khám phải mất hơn 5 tiếng đồng hồ mới được gặp bác sĩ.


Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo 6 đội phản ứng gồm 1.230 nhân viên y tế được thành lập và sẽ đến tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán 11 triệu dân. Ba đội phản ứng từ Thượng Hải, Quảng Đông và của quân y đă đến tỉnh này, tuy nhiên không rơ họ có nằm trong số hơn 1.200 y bác sĩ nói trên hay không. Ngoài ra, Trung Quốc cũng xây dựng 2 bệnh viện dă chiến tại đây để đối phó với t́nh h́nh dịch viêm phổi ngày càng lan rộng.

Chen Dechang, một bác sĩ từ Thượng Hải đến Hồ Bắc, cho biết điều quan trọng là bổ sung nhân viên y tế tại hiện trường. "Chúng tôi có thể cứu được nhiều bệnh nhân trong t́nh trạng nguy cấp nếu có mặt ở tuyến đầu", ông nói.


Giới chức Thượng Hải đă gửi 81 ECMO (hệ thống hô hấp tuần hoàn ngoài cơ thể) cho bệnh viện Jinyintan, một trong những nơi được phân công chữa trị bệnh nhân viêm phổi ở Vũ Hán.

Nhóm phản ứng Quảng Đông gồm 42 bác sĩ và 93 y tá, Ủy ban Y tế Quốc gia thông báo. Trước đó, một nhóm y bác sĩ, cả đương chức và về hưu của Đại học Y miền Nam ở Quảng Châu, từng chiến đấu trong dịch SARS năm 2003, kư đơn t́nh nguyện hỗ trợ Vũ Hán.

"Chúng tôi là một nhóm y bác sĩ có kinh nghiệm chống chọi dịch SARS", nhóm viết trong đơn. "Chúng tôi không thể quay lưng trước nghĩa vụ cứu người, cũng như 17 năm trước, khi người dân đang phải đối mặt với một loại virus corona mới. Chúng tôi sẵn sàng tới tiền tuyến và góp công sức của ḿnh".

Một nhóm khác, gồm 135 bác sĩ từ Trùng Khánh, đă đến Vũ Hán vào đêm 30 tết.


Ngoài hỗ trợ về nhân lực y tế, Vũ Hán c̣n được hứa giúp bởi các công ty tư nhân về mặt tài chính, quyên tiền để mua thiết bị y tế và khẩu trang. Đại gia Tencent chi 300 triệu nhân dân tệ; công ty thương mại điện tử JD.com hiến tặng một triệu khẩu trang; Jinglin Assets chi tiền mua trang thiết bị y tế từ Nhật Bản và Hàn Quốc; Lenovo cam kết tài trợ toàn bộ thiết bị công nghệ thông tin cho bệnh viện mới đang xây nhằm chữa trị bệnh nhân viêm phổi.

Ngân hàng phát triển Trung Quốc cho Vũ Hán vay khẩn cấp 2 tỷ nhân dân tệ. Trước đó một ngày, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo chi một tỷ nhân dân tệ cho tỉnh Hồ Bắc để giúp dập dịch viêm phổi (1 tệ = 0,14 USD).


Các nhóm nghiên cứu độc lập tại Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực điều chế vắcxin pḥng chống virus nCoV. Vắcxin dự kiến được thử nghiệm trên người trong ṿng 3 tháng tới, khoảng thời gian nhanh nhất từ trước đến nay khi nghiên cứu cho ra đời một loại vắcxin mới.

Bệnh viêm phổi Vũ Hán liên quan đến chủng virus nCoV bắt đầu bùng phát kể từ ngày 31/12/2019. Chỉ trong chưa đầy một tháng đă lây nhiễm tới 9 quốc gia bao gồm Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Việt Nam, Pháp, Australia và Malaysia.


Lượng bệnh nhân khổng lồ và khối lượng công việc quá sức đă và đang gây những tổn thất tinh thần cho nhân viên y tế thành phố Vũ Hán. Nhiều bác sĩ cũng lo lắng về việc ḿnh sẽ mắc bệnh. Họ phải mặc thêm bỉm người lớn giúp các nhân viên y tế không phải cởi bộ đồ bảo hộ, tiết kiệm thời gian, vừa tránh rách hoặc bị mất và không được cấp bộ đồ mới, do nhiều bệnh viện đang thiếu nguồn cung đồ bảo hộ.

Candice Qin, nhà trị liệu đến từ Bắc Kinh chia sẻ một bác sĩ bị nhiễm virus nCoV từ bệnh nhân đang bị căn bệnh "phá hủy". Bác sĩ này đang tự cách ly bản thân trong pḥng riêng, giấu bố mẹ về bệnh t́nh của ḿnh, cảm thấy "bất lực và cô đơn".

"Tôi nghĩ đây là áp lực thể chất và tinh thần mọi bác sĩ và y tá ở Vũ Hán đang đối mặt", Candice nói. "Chúng ta biết các bệnh nhân đang lo lắng, nhưng chúng ta cũng nên nhớ rằng các bác sĩ cũng là con người".



Ngày 24/1, chính quyền Vũ Hán đăng thông báo công khai, yêu cầu quan chức địa phương xác nhận các bệnh nhân nhiễm virus nCOV và sắp xếp làm xét nghiệm cho họ tại các bệnh viện được chỉ định, không được phép từ chối bệnh nhân. Song, thông báo cũng khuyến nghị những bệnh nhân không bị nhiễm bệnh nên được cách ly tại nhà để theo dơi bởi hệ thống y tế công cộng đă bị quá tải bởi nhu cầu người dân, và "đă bị mất kiểm soát".

Tại nhiều bệnh viện, có người nhà đánh nhau với bác sĩ, y tá, cố gắng để được xét nghiệm chẩn đoán bệnh, hoặc có giường để nằm. Nhiều bệnh nhân rất sợ về nhà v́ sợ lây bệnh cho gia đ́nh và mọi người.


Trả lời phỏng vấn của Đài truyền h́nh Quốc gia Trung Quốc, các nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán cho biết môi trường làm việc cực kỳ căng thẳng. Họ phải đối phó với t́nh trạng quá tải, thái độ nghi ngờ từ bệnh nhân, lẫn chú ư bảo vệ sức khỏe của bản thân.

"Hôm nay, một đồng nghiệp của tôi bị phồng rộp ở mặt v́ phải đeo khẩu trang chống độc trong thời gian quá dài", Wang Jun, một y tá tại Bệnh viện Jinyintan cho biết.

Fan Li, y tá khác, chia sẻ để đảm bảo môi trường vô trùng, cô thường xuyên phải trực hàng giờ liền mà không được uống nước hay đi vệ sinh. Các biện pháp pḥng ngừa cấp cao nhất buộc đội ngũ y tế phải mặc áo vô trùng và đeo mặt nạ phẫu thuật. Ca làm việc của họ thường kéo dài 24 giờ, gấp đôi so với ngày b́nh thường. Tất cả đều phải cảnh giác cao độ với bệnh nhân. Bất kỳ ai có biểu hiện sốt nhẹ đều được chuyển đến pḥng khám để kiểm tra.

Helen, làm việc tại khu vực bệnh nhân sốt của bệnh viện Thượng Hải, cho biết cô chỉ ăn một bát ḿ trong suốt ca trực và gần như không được ngủ.

"Chỉ có ba bác sĩ trong pḥng khám sốt. Bệnh viện gần đây mới phân bổ lực lượng từ khoa cấp cứu và khoa nội để san sẻ khối lượng công việc, nhưng vẫn thiếu nhân lực", cô nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-27-2020
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5e27bee6a3101282064d6640-1580099433_680x0.jpg
Views:	0
Size:	273.9 KB
ID:	1520427  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07951 seconds with 12 queries