Philippines cấm cửa khách Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Philippines cấm cửa khách Trung Quốc
Philippines đă chỉ đạo ngừng cấp visa nhập cảnh tại sân bay đối với các công dân Trung Quốc trước nguy cơ dịch viêm phổi Vũ Hán.


Nhân viên y tế đo thân nhiệt một người dân tại nhà ga ở Bắc Kinh hôm 25/1. (Ảnh: Getty)

“Chúng tôi đang tạm thời ngừng cấp visa nhập cảnh tại sân bay (VUA) cho các công dân Trung Quốc để giảm bớt số tour du lịch theo nhóm”, CNN dẫn lời lănh đạo Cục Xuất nhập cảnh Philippines Jaime Morente cho biết trong thông báo ngày 28/1.

Visa VUA được cấp cho khách du lịch của các hăng lữ hành được Bộ Du lịch Philippines công nhận, các doanh nhân, vận động viên và các đoàn đại biểu dự triển lăm hoặc hội nghị.

Cục Xuất nhập cảnh Philippines cho biết hiện chưa có lệnh cấm công dân Trung Quốc vào Philippines và cũng chưa có chỉ đạo trực tiếp từ chính phủ về vấn đề này.

Thượng nghị sĩ Philippines Risa Hontiveros kêu gọi chính phủ đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với toàn bộ những người từng đi qua thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - nơi khởi phát virus corona mới gây bệnh viêm phổi.

Virus này đă khiến 106 người thiệt mạng và hơn 4.500 người bị nhiễm bệnh tại Trung Quốc. Dịch bệnh vẫn tiếp tục lan ra toàn thế giới với hơn 50 trường hợp bị xác nhận nhiễm virus tại 14 quốc gia.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ đă nâng mức cảnh báo đi lại tới Trung Quốc lên mức cao nhất. Chính phủ Mỹ khuyến cáo người dân “tránh việc đi lại không cần thiết”tới Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/1 cảnh báo công dân nước này tránh đến tỉnh Hồ Bắc, nơi có “tâm dịch” Vũ Hán. Mỹ cũng lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán khi dịch bệnh có xu hướng lây lan nhanh.

Văn pḥng Thủ tướng Malaysia ngày 27/1 thông báo lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân Trung Quốc từ Vũ Hán và các khu vực lân cận tại tỉnh Hồ Bắc.

“Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét các diễn biến mới nhất về virus corona mới tại Trung Quốc, đặc biệt tại Hồ Bắc, và quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”, thông báo của Malaysia nêu rơ.

Hơn 360.000 người đă kư vào đơn, yêu cầu chính phủ Malaysia cấm tất cả khách du lịch Trung Quốc vào nước này. Tuy nhiên, văn pḥng thủ tướng Malaysia cho biết chính phủ vẫn tuân thủ mọi quy tŕnh được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, cũng như lời khuyên từ các chuyên gia về việc làm thế nào để kiểm soát dịch bệnh lây lan.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,276
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.jpeg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	1520673  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06428 seconds with 12 queries