Không c̣n nỗi lo ung thư nhờ những loại trà dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Không c̣n nỗi lo ung thư nhờ những loại trà dưới đây
Với những loại trà này, ung thư hay găy xương sẽ đến nhanh hơn với bạn. Tuy trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu uống phải 8 loại trà này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, trong đó có cả ung thư lẫn găy xương rất sớm.


Chúng ta đă biết rơ từ lâu rằng, trà xanh chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ như tính chất chống oxy hóa hay chống viêm nhờ hàm lượng chất catechin cực cao. Vậy nên nhiều người đang dần h́nh thành thói quen uống trà hàng ngày, thậm chí trở thành "nghiện".

Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa có ích trong việc "duy tŕ thanh xuân", thế nhưng không phải loại trà nào cũng tốt.

Tuy nhiên không phải cứ uống trà là tốt, có một số loại chẳng những không bổ ích ǵ mà c̣n gây hại đến sức khỏe. Theo tờ Aboluowang, nếu chị em đang uống phải các loại trà sau th́ hăy bỏ ngay, bởi lâu ngày sẽ gây ung thư lẫn găy xương rất nhanh:

1. Trà mạnh
Các loại trà mạnh thường chứa một lượng lớn caffeine, theophylline… gây ảnh hưởng cho dạ dày và ruột. Sau khi uống, các chất ấy sẽ làm mất ngủ, đau đầu, nôn ói lẫn nhiều triệu chứng khó chịu khác. Bên cạnh đó, các nhà khoa học Mỹ đă phát hiện ra rằng, những người uống thường xuyên 5 tách trà mạnh mỗi ngày có nguy cơ găy xương hông cao hơn 70% so với những người không uống.

2. Trà ủ lâu
Các loại trà bị ủ quá lâu thật sự không tốt cho sức khỏe. Do thời gian ủ lâu nên lá trà thường bị sẫm màu và kém vị, mất đi các giá trị dinh dưỡng vốn có như Vitamin hay các axit amin… Ngoài ra, quá tŕnh ủ c̣n tạo ra số lượng lớn các loại vi sinh vật gây hại và rất mất vệ sinh.

3. Trà nóng


Nhiều người hay có thói quen uống trà nóng vào sáng sớm, nên họ thường dậy sớm pha trà với nước sôi và uống ngay. Tuy nhiên đó là một thói quen rất xấu, bởi khi uống trà nóng sẽ làm hỏng niêm mạc miệng và thực quản. Lâu ngày sẽ làm loét rồi gây ung thư miệng và ung thư thực quản. Hơn thế nữa, các nhà khoa học đă phát hiện ra nếu nhiệt độ của trà cao hơn 70 độ C th́ nguy cơ ung thư thực quản cũng tăng gấp 8 lần so với b́nh thường.

4. Trà thô
Trà thô là một loại trà được sấy khô trực tiếp mà không phải qua công đoạn chế biến. Loại trà này rất được nhiều người tin dùng bởi nó chứa hầu hết các thành phần tương tự như lá trà tươi. Tuy nhiên, uống quá nhiều loại trà này sẽ gây khó chịu ở niêm mạc miệng, gây đau dạ dày và thậm chí là loét dạ dày măn tính, bất kể người trẻ hay người già.

5. Trà để qua đêm
Đa phần mọi người hay có thói quen tiếc rẻ nên thường uống lại trà đă để qua đêm. Tuy nhiên, trong trà thường có axit amin, đường lẫn các chất khác sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn lẫn nấm mốc sinh sản.

Không chỉ vậy, polyphenol, vitamin và các chất dinh dưỡng khác có trong nước trà cũng sẽ trải qua các phản ứng oxy hóa khi để quá lâu. Từ đó làm giảm hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà và nhiều chất dinh dưỡng vốn có.

6. Trà bị cháy
Khi trà được rang khô th́ đôi lúc sẽ bị cháy quá mức b́nh thường, nhưng nhiều người vẫn tiếc của nên hay uống. Thế nhưng, hàm lượng dinh dưỡng trong loại trà này đă bị "chết" hết khi rang quá lửa, chưa kể đến việc nó c̣n chứa nhiều hóa chất gây ung thư.

7. Trà mốc
Các loại trà để lâu sẽ dễ bị mốc v́ quá hạn sử dụng. Khi đó, chúng sẽ sản sinh các loại vi sinh vật như penicillium và aspergillus. Các loại trà mốc khi pha ra thường không c̣n bất kỳ mùi thơm nào và việc uống chúng sẽ gây chóng mặt, tiêu chảy. Nặng hơn sẽ gây hoại tử các cơ quan nội tạng quan trọng.

Bất kể đồ ǵ bị mốc đều độc hại như nhau, kể cả trà.

Trà mốc thường có thể tự phân biệt bằng mắt thường, ví dụ như các đốm trắng mốc nổi trên bề mặt hoặc có mùi lạ. Vậy nên, trà cần phải được bảo quản ở nơi khô ráo để ngăn ngừa nấm mốc.

8. Trà để chung với thực phẩm khác
Đôi lúc v́ không đủ chỗ chứa nên nhiều nhà hay để chung trà cùng một hộp với các loại thực phẩm khác. Thế nhưng cần phải hiểu rơ rằng, trà chứa terpenoids và có cấu trúc xốp rất dễ hấp thụ mùi. Nếu đặt cùng với những thứ hương liệu khác trong một thời gian sẽ khiến trà bị thay đổi mùi vị.

Ngoài ra, một số loại mùi c̣n chứa các độc tố nguy hiểm như mùi sơn hay long năo. Vậy nên khi bảo quản trà, cần phải cách ly chúng với các loại thực phẩm có mùi khác, kể cả giữa các loại trà khác nhau cũng cần phải ở trong các hộp riêng biệt.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	1520964  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06320 seconds with 12 queries