Giữa tâm dịch Corona, Kim Jong Un ra mệnh lệnh khiến quan chức nước ngoài 'toát mồ hôi hột' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giữa tâm dịch Corona, Kim Jong Un ra mệnh lệnh khiến quan chức nước ngoài 'toát mồ hôi hột'
Mấy ngày trước nhiều người ca ngợi Triều Tiên không có người nhiếm virus Corona. Nhưng hôm qua Triều Tiên đă phát hiện một người nhiếm virus này. Vậy là Kim Jong-un đă ra mệnh lệnh thép.

(Dân Việt) Nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đă ra lệnh trục xuất tạm thời bất cứ nhà ngoại giao nước ngoài nào có triệu chứng đáng ngờ như ho, sốt, cảm lạnh... trong bối cảnh dịch virus Corona hoành hành, theo Daily NK.



Nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ông Kim Jong-un cũng đă đích thân cảnh báo rằng, bất kỳ quan chức nào của Bộ Ngoại giao Triều Tiên dung túng, không trục xuất các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ phải đối mặt với "sự trừng phạt". Một nguồn tin nói với Daily NK rằng, các quan chức MFA đă hành động ngay khi nhận được lệnh của ông Kim.

Theo đó, Bộ Ngoại giao (MFA) Triều Tiên sẽ tiến hành sàng lọc tất cả các đại sứ quán nước ngoài tại B́nh Nhưỡng để xác định và tạm thời trục xuất bất kỳ nhà ngoại giao nào có các triệu chứng đáng ngờ liên quan đến virus Corona có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, Daily NK cho biết.

"Bắt đầu từ hôm nay 8/2, các nhân viên và nhân viên y tế của MFA đến đại sứ quán của các nước ở B́nh Nhưỡng và bắt đầu kiểm tra y tế", một nguồn tin ở Triều Tiên nói với Daily NK vào ngày 4/2.

Gần như chưa từng có tiền lệ một quốc gia trục xuất tạm thời nhân viên Đại sứ quán nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của một bệnh truyền nhiễm.

Đă khoảng 2 tháng kể từ khi virus Corona xuất hiện và hoành hành ở Trung Quốc và lan ra gần như mọi quốc gia và vùng lănh thổ ở Đông Á. Bất chấp các nước láng giềng đều đă phát hiện các ca nhiễm virus Corona, Triều Tiên vẫn chưa chính thức thông báo bất cứ ca bệnh nào.

Trong một tuyên bố công khai, Triều Tiên tuyên bố đă tránh được virus Corona chủng mới có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán bất chấp dịch hiện đă lan ra 26 quốc gia và vùng lănh thổ trên thế giới, khiến ít nhất 724 người thiệt mạng và hơn 34.000 người nhiễm bệnh.

Triều Tiên ngay từ đầu đă tỏ ra rất minh bạch công khai về những nỗ lực của họ để chống lại virus Corona chủng mới. Nước này đă thực hiện các biện pháp chống dịch bệnh rất quyết liệt, theo KCNA.

Triều Tiên đă đóng cửa biên giới với tất cả khách du lịch nước ngoài, hầu hết là người Trung Quốc, như một biện pháp pḥng ngừa virus Corona, theo một công ty du lịch điều hành các tour du lịch tới Triều Tiên. B́nh Nhưỡng cũng đă làm điều tương tự trong thời điểm dịch Ebola bùng phát năm 2014.

Vào ngày 30/1, hăng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, Triều Tiên đă tuyên bố "t́nh trạng khẩn cấp quốc gia" và lập trụ sở chống dịch Corona trên khắp đất nước. Đầu tuần này, KCNA cho biết tất cả các khách vào nước này sau ngày 13/1 đều bị "giám sát y tế" chặt chẽ.

KCNA cũng cho hay, các quan chức y tế của Triều Tiên đă thiết lập một "hệ thống vận chuyển mẫu thử nghiệm toàn quốc" và có khả năng chẩn đoán nhanh chóng các trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-09-2020
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,465
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	117.8 KB
ID:	1526560  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
hoaghoatham (02-14-2020), phitien (02-09-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06668 seconds with 12 queries