Bắc Kinh ô nhiễm nặng giữa dịch Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh ô nhiễm nặng giữa dịch Covid-19
Chất lượng không khí Bắc Kinh xuống thấp và điều kiện thời tiết đầu năm khiến sương mù ô nhiễm tái xuất trong thành phố, dẫn đến các nguy cơ bệnh hô hấp bên cạnh dịch virus corona.

Bầu trời Bắc Kinh quay trở lại với tình trạng ô nhiễm nặng vào tuần này, dù khí thải từ các nhà máy và phương tiện đã giảm mạnh do tác động từ các biện pháp khống chế dịch viêm phổi virus corona, theo South China Morning Post.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Bắc Kinh trưa 13/2 được ghi nhận ở mức 222, cao hơn ngưỡng ô nhiễm vô cùng độc hại đến 22 đơn vị đo, theo số liệu được Bộ Sinh thái và Môi trường Công bố. Ô nhiễm phần lớn là bụi siêu mịn (PM2.5), độc hại nhất đối với cơ quan hô hấp của người.

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh thông báo chỉ số PM2.5 của thủ đô Trung Quốc lên đến 240 vào ngày 14/2, gần gấp 10 lần khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 25 đơn vị đo.


Khí thải từ giao thông tại Bắc Kinh giảm mạnh do người dân hạn chế ra đường nhưng sương mù ô nhiễm vẫn xuất hiện. Ảnh: AFP.

Sương mù ô nhiễm phủ kín bầu trời là hình ảnh đã trở nên quen thuộc với người dân Bắc Kinh mỗi mùa đông. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm tuần này vẫn diễn ra bất chấp khí thải từ nhà máy và xe cộ được cắt giảm mạnh.

Đây là tác động từ các biện pháp hạn chế hoạt động kinh tế và đi lại nhằm khống chế dịch virus corona. Thủ đô Trung Quốc với 22 triệu dân vẫn chưa trở lại hoạt động hết công suất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giao thông tại Bắc Kinh chưa tăng mạnh do người dân và du khách hạn chế ra đường. Lượng xe tải di chuyển ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc giảm gần 77%, còn xe buýt là 39% so với lưu lượng giao thông trung bình của khu vực.

Người lao động chưa trở về nơi làm việc đầy đủ vì những lệnh hạn chế đi lại. Trong khi đó, doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị những biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, như đảm bảo số lượng khẩu trang và thiết bị kiểm tra thân nhiệt, trước khi vận hành trở lại.

Nhiều chuyên gia quy trách nhiệm cho nhà máy thép và nhiệt điệt, những đơn vị tiếp tục làm việc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Khí thải từ những nhà máy này, cùng với điều kiện thời tiết bất lợi như gió nhẹ và độ ẩm cao, khiến không khí ô nhiễm kẹt lại trong thành phố dù tổng khí thảm giảm gần 30%.

"Dù không có khí thải xe cộ, khí thải công nghiệp và đốt than vẫn đủ để bóp nghẹt Bắc Kinh với nhiều ngày ô nhiễm liên tiếp, đặc biệt với thời tiết bất lợi", Ma Jun, giám đốc Viện Các vấn đề Công và Môi trường, nhận định.

"Ưu tiên hiện nay là tiếp tục thắt chặt các quy định đối với công nghiệp và hoạt động đốt than", ông nhấn mạnh.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-14-2020
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,369
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	120.9 KB
ID:	1529491  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06132 seconds with 12 queries