VN Công an đến nhà đ̣i lấy đi các cánh cửa nhà cụ Lê Đ́nh Ḱnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công an đến nhà đ̣i lấy đi các cánh cửa nhà cụ Lê Đ́nh Ḱnh
Vợ cụ Lê Đ́nh Ḱnh kể chuyện công an đến bảo bà cho lấy các cánh cửa nhôm sắt, để lấy mẫu so kim loại, khiến bà nói không, v́ giờ không được lấy cái ǵ mang đi cả. Mẫu của cửa nhôm kính ban đầu vết bắn nhiều quá tôi vứt bỏ đi rồi, khiến làm cho mạng xă hội ồn ào tin công an xă Đồng Tâm đến nhà cụ Dư Thị Thành (vợ cụ Lê Đ́nh Ḱnh) yêu cầu đem các cửa kính đi xét nghiệm.

Vết đạn loang lổ trên cánh cửa nhà ông Lê Đ́nh Ḱnh

Nhà hoạt động Trịnh Bá Phương viết trên Facebook cá nhân rằng công an đă tập trung ở nhà quả phụ Dư Thị Thành đ̣i lấy đi hết các cửa kính c̣n in dấu những vết đạn và đặt dấu hỏi liệu động thái này xảy ra có phải là do chịu tác động từ một bài viết của Giáo sư Hoàng Xuân Phú, một trí thức ở Việt Nam, công bố mới đây trên mạng xă hội hay không.

Xác nhận tin công an tới nhà như trên khi trả lời phỏng vấn của BBC News Tiếng Việt chiều hôm 13/02, bà Dư Thị Thành kể:

"Chiều hôm qua, công an đến bảo tôi cho lấy các cánh cửa nhôm sắt, để lấy mẫu so kim loại. Tôi bảo không, giờ không được lấy cái ǵ mang đi cả. Mẫu của cửa nhôm kính ban đầu vết bắn nhiều quá tôi vứt bỏ đi rồi. C̣n cửa xếp th́ tôi không cho lấy v́ phá sập hết rồi, c̣n ǵ nữa đâu mà đ̣i cắt mang đi. Giờ nhà chẳng c̣n ai, ḿnh tôi với đứa cháu mới 12 tuổi. Người ta bảo thế th́ phải lập biên bản".

"Rồi tôi đi thắp hương cho ông, tôi bảo để tôi gọi ông về ông kư v́ tôi không biết chữ. Nhà tôi quá nghèo, không được học nên tôi không biết chữ. Người ta bảo không biết chữ th́ nhờ con, tôi bảo không, việc này của tôi, con gái tôi đi lấy chồng rồi, lo nhà chồng chứ không lo nhà tôi nữa. Rồi người ta thôi".

Cụ Dư Thị Thành cho biết thêm bà cũng bị công an triệu tập:

"Đến sáng hôm nay (13/02), công an mang giấy triệu tập đến, bảo tôi là khoảng 8 giờ sáng mai lên thành phố. Tôi bảo không, tôi chả đi đâu nữa cả, giờ nhà tôi c̣n ǵ mà tôi đi. Người ta bảo không đi th́ kư vào, tôi lại bảo không biết kư. Nếu ḿnh cầm th́ họ bảo ḿnh cầm, nên tôi cũng không cầm biên bản đó. Rồi người ta đi về".

Vết đạn trên cửa sổ nhà ông Lê Đ́nh Ḱnh

Nhân tiện bà Dư Thị Thành cho BBC News Tiếng Việt biết là từ hơn một tháng nay không nhận được tin tức ǵ về những thành viên c̣n lại của gia đ́nh đă bị bắt đi trong cuộc tập kích Đồng Tâm ngày 9/1.

"Không biết bây giờ các cháu sống hay đă chết. Tôi bây giờ mệt mỏi lắm, hơi cay trong nhà từ cả tháng nay vẫn nồng lắm, khó chịu lắm. Hôm đó người ta ném hơi cay, bắn quả nổ, bắn đạn thật vào mù mịt không thở được. Bây giờ chỉ c̣n ḿnh tôi và một đứa cháu, bố nó mất rồi, mẹ nó đi bước nữa th́ nó ở với ông bà. Giờ ông chết rồi c̣n ḿnh tôi thôi".

Cụ Dư Thị Thành tâm sự rằng, điều mong muốn nhất bây giờ là t́m kiếm thông tin của những người thân c̣n lại:

"Con tôi Lê Đ́nh Chức, từ lúc đầu cứ bảo chết rồi, lúc lại bảo rằm cho về, lúc th́ bảo qua 50 của ông th́ cho về. Giờ biệt tăm, chỉ nghe đồn nó chết rồi. C̣n Lê Đ́nh Công nhà tôi, hôm bị bắt lên đồn tôi tưởng nó chết trên đồn, nhưng giờ th́ nghe bảo chưa chết, nhưng mặt mũi không c̣n nhận được. Và c̣n 27 người dân làng Đồng Tâm nữa.''

Các con và cháu ông Lê Đ́nh Ḱnh 'thú tội' trên truyền h́nh VN tối 13/1

Từ khi xảy ra vụ bố ráp Đồng Tâm vào rạng sáng 9/1 tới nay, bà Thành cho biết cả làng đều lo sợ: "Người ta cứ đe nay triệu tập mấy trăm người, mai triệu tập mấy trăm người, bắt đi hết. Cả làng 90% là bị gọi, 10% tham nhũng rồi th́ thôi. Người ta thấy ông chết người ta sợ, ngày nào cũng bị gọi người ta sợ".

Đêm 08/01 rạng sáng 09/01/2020, cuộc bố ráp và tập kích của chính quyền và Công an thành phố Hà Nội tại xă Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đă khiến bốn người thiệt mạng. Trong đó, có ba sỹ quan cảnh sát Hà Nội và một công dân cao tuổi là ông Lê Đ́nh Ḱnh.

Ông Lê Đ́nh Ḱnh là cựu đảng viên với 58 tuổi đảng, 84 tuổi đời và là cựu lănh đạo nhiều năm trong chính hệ thống chính trị của chính quyền và đảng Cộng sản ở địa phương.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-14-2020
Reputation: 67289


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	31.7 KB
ID:	1529814   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	1529815   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	27.5 KB
ID:	1529816  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,710 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
anhhaila (02-14-2020)
Old 02-14-2020   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

lấy những cánh cữa này về để phi tang sao hén
tctd_is_offline   Reply With Quote
Old 02-14-2020   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,652
Thanks: 21,561
Thanked 29,574 Times in 9,079 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4010 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Phi tang vật chứng , phải tịch thu tất cả những ǵ có vết đạn , để trong báo cáo mới viết được cụ Ḱnh chết v́ tuổi già ....
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08980 seconds with 12 queries