Bộ Tư pháp điều tra cuộc thẩm vấn Michael Flynn của FBI - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Tư pháp điều tra cuộc thẩm vấn Michael Flynn của FBI
02/14/20

Justice Department opens inquiry into FBI interview at heart of Flynn's guilty plea
https://www.nbcnews.com/politics/jus...uilty-n1136481

File photo: Michael Flynn, former national security advisor to President Donald Trump, leaves following his plea hearing at the Prettyman Federal Courthouse Dec. 1, 2017 in Washington.
File-Chip Somodevilla/Getty Images

WASHINGTON (NBC News) — Bộ Tư pháp mới đây mở một cuộc điều tra nhắm vào cuộc thẩm vấn Michael Flynn của FBI khi ông c̣n giữ chức cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, theo hai nguồn tin thông thạo sự việc.

Flynn nhận tội khai dối với FBI trong cuộc thẩm vấn đó, nhưng gần đây ông yêu cầu rút lại lời nhận tội này, làm tŕ hoăn phiên tuyên án. Tổng trưởng Tư pháp William Barr yêu cầu Biện lư Hoa Kỳ khu vực quận Đông Missouri, Jeffrey Jensen thẩm tra những t́nh huống chung quanh cuộc thẩm vấn này. Cuộc điều tra được khởi sự từ tháng trước, các nguồn tin cho hay.

Cùng lúc đó, nhóm công tố viên phụ trách vụ Flynn bị các viên chức cao cấp trong Bộ Tư pháp gây áp lực để đề nghị mức án nhẹ hơn cho Flynn so với mức án họ dự tính trong khung h́nh phạt.

Một trong những người biết rơ cuộc điều tra gọi vấn đề này “hết sức nhạy cảm.”

Cuộc điều tra diễn ra giữa bối cảnh chỉ trích càng ngày càng gay gắt về nỗ lực của William Barr trong vai tṛ nặng nề hơn đối với những vấn đề thuộc nội bộ Bộ Tư pháp mà Tổng thống có lợi ích cá nhân, trong đó có hồ sơ Flynn và bản án dành cho cộng sự thân tín của ông ta là Roger Stone – người bị bồi thẩm đoàn truy tố tội khai man với Quốc hội, sách nhiễu nhân chứng và cản trở công lư.

Cuộc điều tra diễn ra trùng với những bước đi gần đây của ông Trump nhằm minh oan cho các đồng minh và trả thù những người bị ông ta xem là kẻ thù, trong đó có những người liên quan đến cuộc điều tra của cựu Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hay ra khai trong cuộc điều tra luận tội của Hạ viện.

Các công tố viên vào đầu tháng 1 đề nghị mức án lên đến 6 tháng tù đối với Flynn. Nhưng 3 tuần sau, Bộ Tư pháp vào ngày 29 tháng 1 đă bác bỏ mức án này, đệ đơn đề nghị bản án quản chế.

Điều tra cuộc thẩm vấn Flynn có thể được nhắm vào một số cựu viên chức mà Trump vẫn thường xuyên công khai chỉ trích, trong đó có cựu Giám đốc FBI James Comey, và cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe. Cuộc điều tra cũng có thể nằm trong nỗ lực giúp cho quyết định ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia đầy hương vị hơn.

Cho đến nay Trump vẫn chưa loại trừ khả năng sẽ ân xá cho Flynn và Stone.

Vào hôm thứ Ba, 4 công tố viên phụ trách vụ Stone đă nộp đơn rút khỏi hồ sơ này, trong đó có một người từ chức khỏi chính phủ, sau khi Bộ Tư pháp can thiệp nhằm giảm mức án họ đề nghị 7-9 năm tù. Thông báo việc đề nghị bản án nhẹ hơn diễn ra chỉ vài giờ sau khi Trump công khai chỉ trích mức án.

FBI đă thẩm vấn Flynn tại Toà Bạch Ốc vào ngày 24 tháng 1 năm 2017 về những liên lạc giữa ông ta với Nga, chỉ vài ngày sau khi ông Trump nhậm chức.

Comey và McCabe kư giấy giao nhiệm vụ cho hai điệp viên FBI đến thẩm vấn Flynn, một trong hai người này là Peter Strozk.

Tổng thanh tra Bộ Tư pháp cho hay, việc mở một điều tra như vậy hoàn toàn hợp pháp. Vào hôm thứ Sáu, Bộ Tư pháp thông báo, McCabe sẽ không đối mặt với những cáo buộc h́nh sự về việc khai man hay ṛ rỉ thông tin cho truyền thông. Nhưng Trump nói rất rơ, ông ta tin Strzok, Comey và McCabe nên bị khởi tố h́nh sự về hành vi sai trái đối với vai tṛ của họ trong cuộc điều tra Nga.

“Nếu quư vị nh́n vào những ǵ đă xảy ra, bao nhiêu người bị tổn thương. Cuộc sống của họ bị tàn phá. Và không có ǵ xảy ra đối với tất cả những người đă gây ra và tung chiến dịch lường gạt này,” Trump tuyên bố vào hôm thứ Tư. “Comey đâu rồi? Chuyện ǵ xảy ra với McCabe?”

Cuộc điều tra của Jensen cũng tương tự như một trong những cuộc điều tra mà Barr chỉ định Biện lư Hoa Kỳ ở Connecticut John Durham thẩm tra lại nguồn gốc của cuộc điều tra của FBI vào những mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử 2016 của Trump và Nga. Cuộc điều tra của Durham dính líu đến điều tra h́nh sự, đặt ra câu hỏi liệu cuộc điều tra của Jensen cũng như vậy hay không.

Là cựu điệp viên FBI, Jensen được Trump đề cử vào năm 2016. Ông được giao nhiệm vụ thẩm tra xem cuộc thẩm vấn Flynn đă diễn ra như thế nào, cũng như sau đó Bộ Tư pháp đă giải quyết như thế nào. Các nguồn tin cho hay, họ không biết cuộc điều tra khi nào sẽ kết thúc.

Phiên tuyên án Flynn lẽ ra sẽ diễn ra trong tháng này nhưng bị hoăn lại để cho phép có thời gian giải quyết các thỉnh nguyện mới nhất do hai bên đệ lên. Hiện chưa có lịch tuyên án mới.

Hương Giang (Theo NBC News)

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 02-15-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	michael-flynn-gty-rc-200214_hpMain_16x9_992.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	1529962  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05394 seconds with 12 queries