Nước đun sôi để được bao lâu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nước đun sôi để được bao lâu?
Theo bạn th́ nước đun sôi có hạn sử dụng không? Nhiều người chỉ biết uống đủ nước tốt cho sức khoẻ, nhưng lại không biết nên uống như thế nào, uống nước ǵ, khi nào th́ nên uống nước sẽ tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều gia đ́nh có thói quen đun nước từ tối hôm trước để nguội đến sáng hôm sau uống, nhưng lại không biết thói quen này không hề tốt cho sức khỏe.


Hạn sử dụng của nước đun sôi chỉ có 16 tiếng?
Mỗi thực phẩm đều có hạn sử dụng riêng, vậy c̣n nước? Trong nước không chứa protein hoặc đường nên sẽ không bị phân huỷ hoặc phá hại bởi các vi sinh vật như các thực phẩm khác ở nhiệt độ pḥng.

Tuy nhiên, tin rằng nhiều người khi uống nước thường để lại một chút ở cốc, sau đó hôm sau chỉ tráng lại một lần nước rồi trực tiếp dùng. Nếu lấy nước c̣n sót lại để qua đêm đó cho xuống dưới kính hiển vi, có thể thấy trong đó có chứa rất nhiều khuẩn E.coli.

Trong môi trường thích hợp, vi khuẩn E.coli có thể sinh sản 2 triệu con trong ṿng một buổi tối. Mặc dù ảnh hưởng của nó đến cơ thể con người không nghiêm trọng như nhiều người nói, nhưng đối với những người có dạ dày mỏng hoặc trẻ nhỏ th́ nên tránh uống nước đun sôi để qua đêm hoặc nước để quá 10 tiếng.

Ngoài ra, nước trà pha để qua đêm cũng không nên uống, v́ trà sau khi ngâm tạo ra axit amin và chất khác, là môi trường thuận lợi cho sự tăng trưởng của vi sinh vật, không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, máy lọc nước gia đ́nh thường để b́nh nước quá “hạn sử dụng” vài ngày thậm chí một tuần. Riêng nước đóng chai hoặc b́nh nước đúng quy cách đă được thực hiện các biện pháp khử trùng và đóng kín tương ứng, chỉ cần b́nh nước sạch th́ có thể dùng b́nh thường.

Bên cạnh đó, cốc nước sau khi uống vào buổi tối th́ nên rửa sạch và để khô, hoặc sáng sớm lấy một cốc khác đă được rửa sạch trước đó tráng lại bằng một lần nước nóng. Son môi mà phụ nữ thích dùng thường dễ hấp thụ những chất và mầm bệnh trong không khí, do vậy vết son môi lưu lại trên cốc cũng phải bị tẩy sạch.

Nước đun sôi có thành phần ǵ?
Nước được tiêu thụ hàng ngày gồm nước đun sôi để nguội, nước khoáng đóng chai hoặc đóng thùng, nước tinh khiết. Trong số đó, nước đun sôi hoặc nước khoáng đều có khoáng chất, c̣n nước tinh khiết không chứa các vi sinh vật và khoáng chất khác.

Ví dụ những bọt nước trắng hiện lên trong thành của nồi nước sôi, đây chính là do sự tồn tại của khoáng chất. Do vậy, theo thành phần th́ nước đun sôi cũng là nước khoáng. Tuy khoáng chất có trong nước vô cùng ít và không có tác dụng bổ sung khoáng chất c̣n thiếu, nhưng đây cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu của con người.

Trong nước đun sôi để qua đêm có chất gây ung thư không?
Điều đầu tiên chúng ta cần biết đó là, chất gây ung thư sẽ không tự nhiên mà có. Chất gây ung thư không thể tồn tại trong nước chỉ chứa khoáng chất và chất vi lượng, cho dù nước đó đă để một thời gian dài. Chỉ cần chất lượng nguồn nước và dụng cụ đun nước phù hợp với tiêu chuẩn an toàn vệ sinh th́ việc đun nước lại nhiều lần cũng không tạo ra chất ung thư.

Vị lạ trong nước đun sôi để qua đêm là ǵ?
Nhiều người nhạy cảm phát hiện ra nước đun sôi để qua đêm vị sẽ khác b́nh thường, có phải sau khi để qua đêm nước đă biến chất? Nguyên nhân chính là do nước trong cốc tiếp xúc với không khí trong thời gian dài khiến một lượng nhỏ khí CO2 dung nhập vào đó.

Lượng CO2 này sẽ làm giảm nhẹ độ pH của nước, điều này sẽ gây ra nước có vị lạ, có khi xuất hiện vị chua. Tất nhiên, một chút thay đổi về độ pH của nước sẽ không có ảnh hưởng ǵ lớn đến sức khoẻ con người, cho dù bạn có uống nước để qua đêm thường xuyên. Nhưng nếu nước này đă để vài ngày, các vi sinh vật và các tảo khác cũng xâm nhập vào trong nước th́ vị sẽ c̣n nồng hơn.

Mặc dù không trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng nước đun sôi để qua đêm hoặc trong thời gian quá dài dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập, do vậy tốt nhất là không nên uống.

Trong quá tŕnh đun nước đă giết hết những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, sau khi nhiệt độ của nước giảm xuống nhiệt độ pḥng, rất nhiều vi sinh vật khác sẽ tiếp tục tiến vào trong nước và sinh sản trong đó.

Thời gian để nước tiếp xúc với không khí càng lâu th́ số lượng vi khuẩn sẽ càng nhiều, chất lượng nước trở nên kém và sẽ gây hại đến cơ thể nhiều hơn. Do vậy hăy duy tŕ thói quen tốt, uống nước đun sôi khi c̣n “tươi mới”.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-16-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,271
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	144.9 KB
ID:	1530896  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06676 seconds with 12 queries